Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

DÂN LÀM BÁO - CON GÁI THỦ TƯỚNG THÔI ĐẠI DIỆN NGÂN HÀNG




DÂN LÀM BÁO - CON GÁI THỦ TƯỚNG THÔI ĐẠI DIỆN NGÂN HÀNG








BBC - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bản Việt Nguyễn Thanh Phượng đã thôi vai trò đại diện theo pháp luật cho ngân hàng này từ ngày 20/6/2012.


Bố cáo của Ngân hàng TMCP Bản Việt (tên tiếng Anh là VietCapital Bank) đăng trên báo Sài Gòn Giải Phóng hai ngày 27/6 và 28/6 viết người đại diện trước pháp luật của ngân hàng này là ông Đỗ Duy Hưng, Tổng Giám đốc; thay cho bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch HĐQT.


Bản bố cáo này cũng cho hay quyết định này căn cứ theo nghị quyết ngày 28/3/2012 của Đạ̣i hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Bản Việt.


Bà Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980, là con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Bà trở thành Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này từ đầu năm nay sau khi được bầu làm thành viên HĐQT hồi tháng 11/2011.




Bà Nguyễn Thanh Phượng (ở giữa) được cho là doanh nhân trẻ thành đạt ở Việt Nam.



Bên cạnh đó bà còn làm lãnh đạo của ba công ty kinh doanh vốn, chứng khoán và bất động sản là Công ty Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt, Công ty Chứng khoán Bản Việt và Công ty bất động sản Bản Việt.


Hiện chưa rõ tại sao bà Nguyễn Thanh Phượng thôi làm đại diện trước pháp luật của Ngân hàng Bản Việt.


Thông tin trên đưa ra ngoài đã gây ra nhiều đồn đoán. Có nhiều lý do có thể dẫn đến quyết định này, trong đó có cả lý do cá nhân và sức khỏe.


Một chuyên gia kinh tế ở trong nước nói với BBC có thể đây là "dấu hiệu công ty đó có thay đổi về chính sách vì người cũ không còn thích hợp nữa" và cho rằng "cần theo dõi kỹ".


Trong khi đó, cũng có ý kiến của chuyên gia khác cho rằng không nên suy diễn nhiều, vì "thay đổi này chỉ để làm cho đúng pháp luật, vì đại diện trước pháp luật xưa nay thường là tổng giám đốc chứ không phải chủ tịch HĐQT".


Chuyên gia này nói với BBC: "Doanh nghiệp là một pháp nhân, và người đại diện trước pháp luật chỉ có nghĩa là người đứng đơn khởi kiện hay đại diện trước tòa, chứ không liên quan tới trách nhiệm cá nhân với tư cách thể nhân".


"Ai làm sai dù bất cứ ở đâu đều bị tội với tư cách cá nhân, nếu như pháp luật được thực hiện nghiêm minh."


Lãnh đạo trẻ


Ngân hàng Bản Việt được đổi tên từ Ngân hàng Gia Định (GiadinhBank) từ ngày 3/11/2011 sau Đại hội cồ đông bất thường.


Đại hội này cũng thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng (95 triệu đôla) lên 3.000 tỷ đồng (142 triệu đôla) theo quy định.



Hiếm khi thấy Thủ tướng Dũng và phu nhân (bên phải) xuất hiện cùng con cái trước công chúng.



Tại đó, bà Nguyễn Thanh Phượng được bầu làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2010-2014, và sau vài tháng trở thành chủ tịch HĐQT.


Bà Phượng từng làm Giám đốc đầu tư của quỹ Vietnam Holding, một quỹ đầu tư niêm yết trên thị trường chứng khoán London.


Chồng bà Nguyễn Thanh Phượng là ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry), thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt.


Ông Hoàng, người Mỹ gốc Việt, hiện là Tổng Giám đốc của Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, truyền thông và công nghệ kể từ năm 2004.


Trong ba người con của ông thủ tướng, bà Nguyễn Thanh Phượng được đánh giá là người năng động nhất.


Con trưởng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Thanh Nghị, 36 tuổi, trở thành Thứ trưởng Bộ Xây dựng hồi tháng 11 năm ngoá́i.


Còn người con út Nguyễn Minh Triết, 24 tuổi, đang làm cán bộ Đoàn Thanh niên.











Trích 6 nhận xét:




Dân Việt   
Ở các nước Dân Chủ Tự Do và giàu mạnh về kinh tế Âu Mỹ Úc Nhật Hàn, thì những người  như Tô Linh Hương, con gái của Tô Huy Rứa hay đến Nguyễn Thanh Phượng con của Ba Dũng.. chỉ đáng ...làm công nhân sưởng nhỏ hay may lắm là thư ký cho một cái Siêu thị làng mà thôi.

Chập chững vừa ra trường, mặt non choẹt, "kinh nghiệm trên giường, địt đéo" còn chưa đủ, thì đủ tư cách gì đủ kinh nghiệm ngành nghề để mà nắm chức vụ Tổng giám của một công ty nhỏ, huống hồ là một Ðại công ty lớn , Ngân hàng lớn như thế.
Chẳng qua họ là bè đảng của đảng CSVN chia nhau nắm giử tài sản của đất nước, của dân việt để bòn rút cho chúng. Chẳng qua ở các nước độc tài độc đảng như  CSVN, hay Gaddhafi, Saddam...v.v. họ giao quyền và lợi cho chỉ người thân trong đảng để biến tài sản của đất nước của dân làm thành tài sản riêng của chúng và của đảng.

Vì đó là tài sản của đất nước, của dân nên đối với họ, sự mất mát, thâm thụt, tham nhũng, vơ vét cái tài sản chung đó.... không thành vấn đề gì cả ... vì vốn là không phải là của chính họ.

Thành thử việc cử người của Ta, Con Ta, Vợ Ta, Cháu Ta, phe Ta  vào làm "chủ tài sản của dân" , đặt ở sự "tin dùng" nhiều hơn là ở "tài năng và kinh nghiệm".... lỗ lã không thành vấn đề, vì đã có Ðảng, Nhà Nước, Phe ta bao che........vì tất cả tiền bạc là ....tiền chùa.

Ðối với Âu Mỹ, chức vụ Tổng giám Ðốc của một công ty, hảng xưởng, ngân hàng là người chịu trách nhiệm về sự hưng thịnh lẫn sự tàn lụi của sự kinh doanh.

Người này được Ban Quản Trị Công Ty, (Ban Quản Trị Công Ty Tức là Những cá nhân đại diện có các công ty khác có cổ phần trong  Tổng công ty trên, và đại diện cho giới cổ đông, giới người mua cổ phần) đi tìm và đi mời về làm việc với mục tiêu họ đề ra.

Người được "mời" hay "mua" về làm Tổng Giám Ðốc công Ty phải hội đủ điều kiện về thành tích đã làm ở thương trường, kinh nghiệm đã qua, có tên tuổi  trong giới kinh tế, chưa kể đến trình độ là một bậc thầy trong thương trường. Người này phải có sáng kiến vượt trội để hoàn thành những tầm nhìn về kinh tế  hay mục tiêu mà Ban Quản trị Công Ty đưa ra. Tổng giám Ðốc là "người làm", Người được mướn chứ không phải là chủ. Chủ công ty chính là giới cổ đông, mà đại diện cho họ là ban Quản trị công ty.

Ngược lại, tại nước CSVN, Công Ty Quốc Doanh là tiền của Nước, tiền của Dân.... Sự Ðộc Ðảng đã biến tiền của Dân của Nước thành tiền Tư Nhân, tiền của Ðảng.Việc đưa con của Ta :Tô Linh Hương, con gái của Tô Huy Rứa hay đến Nguyễn Thanh Phượng con của Ba Dũng vào nắm các công ty trên chỉ là tìm cách "tư hữu hoá" tiền Chung thành tiền riêng..... đây là một sự ăn cắp trắng trợn nhất của một thể chế độc tài độc đảng.

Dù là có học ở mức nào đi nữa thì Tô Linh Hương, con gái của Tô Huy Rứa hay đến Nguyễn Thanh Phượng con của Ba Dũng "cũng chưa đủ tư cách lẫn kinh nghiệm" để nắm một phần guồng máy sinh tử của một dân tộc.

Tất cả những việc Ðại Tham Nhũng này nọ, Sập Công Ty chổ này, Lủng Công Ty chổ kia rồi lại đẻ ra công Ty mới khác chỉ là kế sách "Sào bài và Xoá bài làm lại" ...để phi tang và  theo đường củ cứ thế mà làm.....trước những cặp mắt ngớ ngẩn ngây thơ của Dân và kể cả của Quan.

Chỉ khi nào Dân và Quan nhìn ra được cái họa "Ðảng trị, kèm theo gia đình trị" của giới chóp bu CSVN để mà phản kháng, thay đổi thể chế thì chừng đó VN, dân tộc VN mới thực sự có hạnh phúc, tự do, độc lập thực sự.



Nguoimiennam
Tôi không cần biết khả năng thực sự của con nhỏ Phượng nầy , nhưng nhìn cái bản mặt , thì thấy rõ một sự ác độc tàn nhẫn hiện lên trong con mắt . Thật là nham hiểm của 1 gia đình , dùng quyền uy để tận hưởng sự caỉ trị lâu dài . Thằng con rể này ,xin ty nạn Cộng sản ở Mỹ ,  học ở Mỹ , sao còn thèm khát gì mà chấp nhận làm rể một thằng Thủ tướng nước Cộng sản , đã từng lừa gạt dân mình để dành lấy chính quyền và đang cai trị tàn bạo người dân tội nghiệp của mình ?  

Cha mẹ của Nguyễn Bảo Hoàng là ai vậy ? sao giáo dục con kiểu này ? đặt lòng tham lam vô tận lên trên Lương tâm của con người vậy ?  

Hay ông ta là CIA ? được cài vô gia đình này , là tay trong , để tiêu diệt Đảng CSVN ?
Nếu điều này là sự thật , thì hết sức hoan nghinh ông và chúc ông thành công tốt đẹp .



Dungkedong
Các kụ đừng trách em Linh bác Rứa, dù sao ẻm cũng cực chẳng đã.

Nhưng cô Thanh Phượng thì rõ là phải có bản chất thấy rõ đồng tiền là tiên và khả năng biến nó thành hiện thực dù bằng cách nào.

Tất nhiên về sự tài giỏi hay cái tâm như kụ Hue03 bẩu thì còn tùy trường hợp. Hẳn là "chỉ vài việc cỏn con" thì tâm mình cần gì động mà cứ để cho nó phẳng như mặt nước hồ thu. Hãy đàm phán cái gì như núi đá hay giadinhbank hay ecopack xem sao?
Em thì em chỉ lo là làm sao để khi bọn cọng sản sụp, tài sản của đất nước đừng có bị  mất mát là ok. Cho nên các kụ bàn việc này thì tốt hơn.

Cô Thanh Phượng chẳng nhẽ lại có thể sáng nào cũng ăn phở bò kobe? Mập ú lên ai coi được? Cũng không phải lúc nào cũng trẻ phooc thon để diện những bộ đầm đắt giá. Thành ra có giàu hơn cũng không đáng ngại. Đời người không ai suốt ngày ăn tiền ăn vàng mà sống hạnh phúc cả.

Rồi thì còn phải chịu luật nhân quả nữa chớ.
Thế nhé.



Ngu Ngơ
Các cụ ngày xưa nói
"Con quan thì lại làm quan_ Con sãi ở chùa thì quét lá đa"
Thủ tướng Dũng đã từng nói "Tôi không diệt được tham nhũng sẽ xin từ chức" Đúng vậy !! Xã hội CSVN làm gi có tham nhũng thế nên ngài thủ tướng vẫn tại vị. Thủ tướng Dũng đưa con gái nắm chức đại diện pháp luật cho ngân hàng chỉ có tham tiền thôi. Để rồi xem mất chức này sẽ được bổ nhiệm chức quan trọng hơn quyền lực hơn, quan trọng hơn, tiền nhiều hơn.
Nhân dân Việt đã tốn quá nhiều nước bọt với bọn này rồi bây giờ dân chúng nên sắm sẵn mã tấu để trảm mới xong.



Dân đen
Xin quý vị xem kỹ cô con gái rượu Thanh Phượng của ngài đương kim Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng xin không chịu trách nhiệm đại diện trước pháp luật của tập đoàn Ngân Hàng Bản Việt vào ngày 20.06. Cô Thanh Phượng vẫn giữ trọng trách là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, tức là phần hùn vốn ở tập đoàn tài chánh nầy Phượng là một cổ đông lớn nhất, cô chưa thể rút chân ra khỏi Hội Đồng Quản Trị đó chỉ còn là t thời gian thích hợp, rút ngay bây giờ thì nền tài chính Quốc Gia hoàn toàn đổ sập. Nhưng cô đã chối từ việc chịu trách nhiệm về luật pháp vào ngày 20.06 có nghĩa là mọi sự rủi ro xảy ra với số vốn điều lệ góp ở Bảo Việt có thể bị mất, còn ở 3 nơi khác không ảnh hưởng đến. Sự việc nầy đã cố ém nhẹm được 1 tuần lễ, nay đã phải công bố, chứng tỏ cõ những điều khuất bất thường tất sẽ còn diễn ra ?

Hai ngày sau 22.06.2012 cô Tô Liên Hương con gái của Tô Huy Rứa trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương đảng, xin rút lui hẳn Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của tổng công ty  Phát Triển đầu tư xây dưng Vinaconex, có thể nghĩ rằng cô Linh Hương đã dứt khoát rút hết tiền cổ đông của mình trong Hội Đồng Quản Trị. Một hành động quyết liệt mạnh mẽ hơn, cho thấy dấu đổ vỡ của hệ thống ngân hàng tại VN đang bắt đầu. Tin nầy được công bố ngay ngày thứ hai 24.06. Trong khi tin cô Thanh Phượng có trước hai ngày thì tới 1 tuấn sau mọi người mới biết tin, đây là một dấu hiệu bất bình thường ? dấu hiệu dễ thấy nhất hệ thống tài chính kinh tế của VN đang đà trượt dốc, sau khi khám phá thêm vụ đổ vỡ của Vinalines thua lỗ dẫn đến Dương Chí Dũng cục trưởng cục Hàng Hải bỏ trốn, ngoài ra một vụ bê bối khác về cưỡng chế đất trái phép bán cho tư thương của các viên chức cao cấp Thành Phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tên Nguyễn Anh Quân bị bắt tại Dulles Washington DC Hoa Kỳ, có liên quan đến tổng cục an ninh II và tòa Đại Sứ VN tại Berlin. Lần nầy Trương Tấn Sang chủ tịch nước đang dọa dẫm hỏi tội Nguyễn Tấn Dũng bằng cách có thể đưa ra trung ương đảng cách chức Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh Là Thăng, khởi đầu cho việc thanh trừng Nguyễn Tấn Dũng và phe đảng của Dũng, mọi người hãy chờ xem.



Dân Việt
Từ Tô Linh Hương, con gái của Tô Huy Rứa nay đến Nguyễn Thanh Phượng con của Ba Dũng... đều đang kiếm đường "chẩu" để chạy làng.

Ông thầy Nga Xô của họ làm kinh tế XHCN đã lăng đùng ra chết tức tưởi từ 1989... thì cái đám con cháu Việt Cộng này dù có học thì cái đầu đỉnh cao của trí tuệ XHCN ... vá víu, đầu voi đuôi chuột, chẳng ra con gì ...cóc không ra cóc, nhái không ra nhái .... mà ra con chàng hiu ....có đáng là so với nước Quan Thầy Nga Hoa của chúng.

Cứ xem các cơ sở quốc doanh nhà nước, từ Vinashine, Vinalines, hệ thống ngân hàng VN .v.v.... thì thấy rỏ 10/10...Bọn chúng đụng đâu thì hư đó, làm gì thì lổ  đó, có mặt ở đâu thì ăn cắp đó, ngồi đâu thì chôm chỉa đó, đến đâu thì "hôi của" đến đó .... thành thử...Nước đã nghèo, dân đã đói ... thì lại càng "nghèo thêm, đói thêm".

Xem bọn chúng ăn học thế nào, tài cán ra sao, khả năng bao xa  ?... mà chúng giàu nhanh như thế, cấp bực địa vị nhảy nhanh như thế....tất cả đều chôm chỉa, hôi của, và bè đảng, bao che , là con ông cháu cha ....nên mới từ thằng học y tờ, con bé ê a .. chưa dứt mùi sửa ... lại "nhảy tót" ... lên làm giám đốc... công ty này nọ.

Chả thế, công ty quốc doanh này, công ty nọ ... chết lăng đùng ra ... tẩu tán tất cả tiền thuế của dân.

Bây gìờ Từ Tô Linh Hương, con gái của Tô Huy Rứa nay đến Nguyễn Thanh Phượng con của Ba Dũng... đều đang kiếm đường "chẩu" để chạy làng.... thực chất là tìm "kẻ chết thế" ....Bọn chúng ăn Sò Ốc phủ phê xong .... thì tìm kẻ đi đổ vỏ cho chúng.
Ðó chỉ là kế "Lê Lai cứu chuá" thôi.

Ở cái đất nước VN hiện tại, với tầng lớp quan lại, con ông cháu cha ...học thì dốt, làm thì láo ... chỉ có nói láo là hay ....thì đừng mong ngóc đầu với thiên hạ.

Cả một dân tộc sống trong xã hội CSVN với cái Bịp và láo đã quen rồi...nên có lẽ ...họ tự mãn với họ... dù là họ sống với cái thành tích vẻ vời không thật, khả năng không thật ...đều là cái lừa ngay chính bản thân của dân tộc đó.
Chẳng bao giờ tiến được thực sự.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét