Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Huỳnh Tâm - Tù binh chiến tranh Việt Nam-Trung Quốc 1979-1989 - Kỳ 3



Huỳnh Tâm - Tù binh chiến tranh Việt Nam-Trung Quốc 1979-1989

- Kỳ 3








Ngày 06 tháng 3 năm 1979, quân đội Trung Cộng chia làm hai hướng di chuyển sâu vào khu vực biên giới đã chiếm của Việt Nam, súng pháo không giật nòng trơn cỡ B-10 82mm, súng máy hạng nặng quét sạch dân quân trên dọc đường rút quân về bên kia biên giới. Sau khi tiêu diệt các ổ dân quân, bọn chúng tìm thấy bên đường có sáu đường dây điện thoại, chúng nhận ra có ba hang động gần đó. Toàn bộ khu vực thấy nhân dân bị thảm sát, mùi thuốc súng còn bốc khói khét lèn lẹt, chỉ còn lại một phụ nữ Việt cao tuổi, nằm xõa tóc ngất lịm.


Tại khu vực có một số dân quân du kích còn ẩn nấp trong một hang núi phía đông bắc Thạch Sơn, lính Trung Cộng thấy có hai bóng đen cảnh giới vừa nhanh chóng trốn vào hang động. Bọn chúng kêu gọi đầu hàng nhưng không thấy trả lời, chúng đã dùng lựu đạn bộc phá, giật sập cửa động, rồi xối xả ném lựu đạn cay, khí độc, chất hóa học thả xuống các lỗ thông hơi... giết chết và bắt sống hàng trăm người dân. Có hai nữ dân quân đầu hàng, lính Trung Cộng khai thác nữ tù binh, cho biết, người dân địa phương ẩn náu trong hang động Thạch Sơn đã bị Trung Cộng  thảm sát tập thể đã chết nhiều ngày qua. [1]



Lệnh chiến tranh biên giới Việt Nam-Trung Quốc của Đặng Tiểu Bình, gọi là chiến tranh "Tự vệ". Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.




Trung Cộng tạo ra chiến tranh "tự vệ" chỉ để tàn sát trẻ em, giết sạch phụ nữ, nhân dân, cướp sạch tài sản và chiếm phần đất biên giới của Việt Nam, cho thấy Trung Cộng đã  xâm lăng Việt Nam chỉ vì mục đích duy trì chiến sách quân sự gian manh, tạo một áp lực lớn đối với nhân dân Việt Nam hôm nay.


Đảng và nhà nước VC đã cam tâm theo giặc bán nước cầu vinh, không tuyên truyền cuộc chiến đúng như sự thật, không nâng cao sự quan tâm hiểu biết của quần chúng về cuộc chiến tranh biên giới vào thời điểm ngày 17 tháng 2 năm 1979-1989. Bởi từ đó lòng dân đã mất phương hướng, không biết Tổ quốc còn tồn tại hay đã tiêu vong, do đó cuộc chiến tranh bành trướng của Trung Cộng đã dần đi vào quên lãng! Đấy chính là tội ác của VC đối với dân tộc Việt!


Dưới đây một số hình ảnh dấu tích tội ác của Trung Cộng đã tàn sát người dân Việt Nam trong cái gọi là cuộc chiến “tự vệ” của chúng:





Phụ nữ, trẻ em và dân quân Việt Nam bị Trung Cộng thảm sát trong ngoài động Thạnh Sơn. Nguồn: Lịch sử diễn đàn Trung Quốc.[2]




Người lính VC trúng đạn pháo của TC. Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm. [3]




Tiểu đoàn 159 của TC, bám sát động Thạch Sơn, trong động hiểm trở có nhiều bậc thang và ngõ ngách. Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.[4]




Quân Trung Cộng không tha bất cứ già trẻ, giật sập cửa động, dùng khí độc, chất hóa học thả xuống các lỗ thông hơi giết sạch mọi người trong động. Nguồn: Lịch sử diễn đàn Trung Quốc.




Hai lính TC, Dương Minh (Yang Ming-杨明) và Hoàng (Huang-黄) chính tay họ cắt xén thân thể của nữ tù binh Việt Nam.
Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.[5]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét