Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Châu Văn Thi - Blogger Tạ Phong Tần đến Hoa Kỳ trong sự chào đón của cộng đồng người Việt



Châu Văn Thi - Blogger Tạ Phong Tần đến Hoa Kỳ trong sự chào đón của cộng đồng người Việt






Blogger Tạ Phong Tần được trả tự do và đến Hoa Kỳ.
Ảnh: Facebook David.L.Pham.




DL - Blogger Tạ Phong Tần vừa đến sân bay LAX, Los Angeles, California, Hoa Kỳ vào khoảng 22 giờ ngày 19/9/2015 giờ địa phương, tức là khoảng 12 giờ trưa 20/9 giờ Việt Nam. Đến đón bà tại sân bay có những người hoạt động dân chủ, nhân quyền, các cơ quan báo đài truyền thông của người Việt tại Hoa Kỳ và Thượng nghị sĩ bang California, bà Janet Nguyễn. Ngoài ra, người ta còn nhận thấy các blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Uyên Vũ là những thành viên của CLB Nhà báo Tự do cũng ra tận sân bay để đón bà Tần.


Trong đoạn video được anh David.L.Pham quay từ hiện trường cho thấy chị Tần đã khóc và rất cảm động khi thấy được sự đón tiếp nồng hậu của cộng đồng người Việt.


"Ở trong nhà tù tôi chưa bao giờ rơi nước mắt trước mặt bọn Cộng sản", bà giải thích lý do vì sao mình lại rơi lệ.


Bà Tần cho biết có khoảng 50 viên công an đi trên 3 xe ô tô đã áp giải bà từ trại giam số 5 Thanh Hoá, đến sân bay Nội Bài ngay trong đêm 19/9/2015.


"Có khoảng 20 an ninh thường phục có mặt tại sân bay, và 10 trong số đó cầm camera để quay tứ tung.


"Họ đưa tôi vào khu vực phía sau sân bay, chỉ có tôi và công an, không có ai khác cả. Đến khi máy bay sắp cất cánh thì họ mới đưa tôi ra phía ngoài.

"Đến lúc lên máy bay tôi mới gặp được những nhân viên đại sứ quán Mỹ đón tôi ở đó"


Blogger Tạ Phong Tần cũng cho biết bà không bị nhà cầm quyền trục xuất, mà là "phía Mỹ ép họ phải trả tự do cho tôi, và họ ra một Quyết định gọi là Tạm định chỉ án phạt tù."


Trước đó, vào ngày 19/9/2015, mạng xã hội facebook xôn xao thông tin bà Tạ Phong Tần được phía nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do dưới sức ép của Hoa Kỳ, tuy nhiên gia đình bà không hề hay biết cũng như có sự chứng thực từ phía nhà cầm quyền Việt Nam.



Một số hình ảnh đón blogger Tạ Phong Tần tại
sân bay LAX:



Blogger Tạ Phong Tần trả lời phỏng vấn báo đài người Việt tại Hoa Kỳ. Ả
nh: Facebook Thanh Lan



Blogger Tạ Phong Tần khá xúc động khi nhận được sự chào đón của cộng đồng người Việt. Ảnh: Facebook Thanh Lan.


Đứng kế bên bà Tần là blogger Hải Điếu Cày và Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn. Ảnh: Facebook Thanh Lan.


Những thành viên của CLB Nhà báo tự do đã đến tận sân bay để đón bà Tần. Ảnh: Facebook David.L.Pham.





Châu Văn Thi
Tác giả gửi tới Dân Luận




***


BÀI ĐỌC THÊM:

SBTN 20/09/15 - PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: Chào mừng tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần đến Hoa Kỳ




CN, 09/20/2015 - 15:59









Vào lúc khoảng 9:50 tối ngày Thứ Bảy 19/09/2015, nữ tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần đã xuất hiện ở cổng ra của phi trường LAX, trước sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng người Việt tại Nam Cali. 

Ra đón chị tại phi trường có Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California - Janet Nguyễn; đại diện cộng đồng Việt Nam tại miền Nam Cali, các tổ chức hội đoàn, anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải cùng nhiều thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do khác; và đại diện của một số cơ quan truyền thông báo chí miền Nam Cali. 

Blogger Tạ Phong Tần bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam năm 2011, và bị kết án 10 năm tù vì tội "tuyên truyền chống phá nhà nước" theo  điều 88 của bộ luật hình sự, được cho là mơ hồ của Việt Nam. Thân mẫu của tù nhân lương tâm  Tạ Phong Tần là bà Đặng Thị Kim Liêng vì uất ức thương con nên đã tự thiêu và qua đời cuối tháng Bảy, năm 2012.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét