Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Hoàng Thanh Trúc - 21 phát cà nông chào mừng: “Biển Đông là của Trung Quốc”!?



Hoàng Thanh Trúc - 21 phát cà nông chào mừng: “Biển Đông là của Trung Quốc”!?










Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Cách đây mấy ngày (5/11) người dân thủ đô Hà Nội nghe vang rền 21 tiếng đại bác, không biết chuyện gì, hôm nay mới vỡ lẽ thì ra “nhà nước đảng ta” bắn súng chào mừng “Biển Đông là của Trung Quốc”. Vừa rời khỏi việt Nam thì ngay hôm sau (7/11) tại Singapore chóp bu CSTQ Tập Cận Bình lớn tiếng tuyên bố “Biển Đông là của Trung Quốc” Theo đó, trong bài phát biểu của mình tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) dù chẳng có bằng chứng pháp lý nào nhưng ông này vẫn lập lại: “những hòn đảo trên Biển Đông đang nằm trong tranh chấp là thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ thời xa xưa”. Trong khi rất nhiều bản đồ do Trung Quốc đo vẽ in ấn xuất bản và bảo tàng quốc tế lưu trữ, từ thời xa xưa ấy, thì không hề có “những hòn đảo trên Biển Đông” này trong lãnh thổ, trên bản đồ Trung Quốc!?.




“Ma đầu giáo chủ CS” Tập Cận Bình phát biểu tại Singapore.




Cả thế giới đều biết, những con người cộng sản trong ngôn từ ngoại giao hay tráo trở tiền hậu bất nhất là chuyện bình thường, hơn nữa tốt nghiệp khoa Lý luận Chủ nghĩa Mác như Tập Cận Bình thì cái miệng nó méo tứ tung cũng không lạ.

Có lạ chăng là các chóp bu đảng CSVN những người đã hơn một lần nghe “điệp khúc” từ mồm Tập Cận Bình vang lên (25/9 tại Mỹ và 18/10 tại Bắc Kinh): “Biển Đông và các đảo, bãi đá trên đó vốn đã thuộc về Trung Quốc từ thời cổ đại và người dân Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ ai xâm phạm chủ quyền và các lợi ích của Trung Quốc ở Biển Đông” (Reuters ngày 18.10 2015), nhưng ngày 5/11 nhà nước và đảng CSVN vẫn hân hoan chào mừng trải thảm đỏ, nổ 21 phát đại bác đón rước Tập Cận Bình, nếu không lạ thì chuyện này quả thật là rất hiếm.




Trọng, Phúc, Huynh nâng ly chúc mừng “biển Đông là của Trung quốc”




Từ cổ chí kim khó có chế độ nhà nước nào lại làm cái chuyện xấu hổ như “đội quần” khi trân trọng xum xoe chào đón tựa hồ là “quốc khách” một kẻ công khai bắn giết cướp phá rồi tuyên bố lãnh thổ quốc gia mình là của nó cả!.

Bao quanh biên giới Trung Quốc hơn chục quốc gia nhưng không có nước nào kể cả CS/Bắc Triều Tiên một nước đồng chí “ăn” viện trợ của Trung Quốc suốt từ sau thế chiến đến nay nhưng các lãnh đạo Bắc Triều Tiên cũng không nhắm mắt cúi đầu “thần phục” Bắc Kinh như “nhà nước đảng ta” như vậy, đó nếu không lạ thì còn chuyện gì lạ hơn!?

Khi sơn hào hải vị của bữa tiệc đại yến do “nhà nước đảng ta” (lấy từ mồ hôi nước mắt nhân dân) khoản đãi chưa tiêu hóa hết thì vừa rời Hà Nội đặt chân xuống Singapore, Tâp Cận Bình lạnh lùng nhổ vào mặt “nhà nước đảng ta” ngay với lời: “Các đảo đá, hay bãi cạn trên Biển Đông hiện các quốc gia khác đang sở hữu là của Trung Quốc đang bị các nước láng giềng chiếm đóng” (!?) nói về các động thái quân sự hóa phi pháp của Bắc Kinh, Tập Cận Bình bao biện: “Chính phủ Trung Quốc có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung Quốc” (!?) Từ luận điểm phi lý đó, người đứng đầu nhà nước Trung Quốc còn cho biết sẽ giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp “hòa bình”.




Khủng bố ngư dân Việt Nam, quân sự hóa các đảo lấn chiếm -
Tập Cận Bình “giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình” (!?)




Trên diễn đàn Singapore, Tập Cận Bình nói: “Theo quan niệm của người Trung Quốc... kẻ giàu kẻ mạnh (TQ) không nên bắt nạt kẻ nghèo kẻ yếu”, hãng thông tấn AFP trích lời chóp bu Tập. Nói như thế khác gì bắn tiếng... (Mà hãy để cho kẻ nghèo kẻ yếu tự nguyện tha thiết xin gắn “6 sao” mộng chư hầu... và... lo quá, dân Việt Nam không chịu thương yêu Trung quốc)!?




TBT đảng “6 sao” Nguyễn Phú Trọng và
Bộ Trưởng Bộ “lo-cho-Trung-Quốc” Phùng Quang Thanh.




Trả lời các PV quốc tế tại Singapore về vấn đề tự do đi lại trên biển, Tập Cận Bình khẳng định: “Trước đây chưa từng có vấn đề gì về tự do đi lại, và cũng sẽ không có vấn đề gì trong tương lai, vì chính Trung Quốc cần đến quyền tự do đi lại trên Biển Đông hơn bất kỳ ai ”.

“Trung Quốc cần đến quyền tự do đi lại trên Biển Đông hơn bất kì ai”. Còn bất cứ ai kể cả Hoa Kỳ nếu đi vào biển Đông thì “Đây là Hải quân Trung Quốc. Hãy rời đi ngay! để tránh những hiểu lầm”. Hải quân TQ 8 lần phát thông điệp cảnh báo tới máy bay tuần thám P8-A Poseidon của Mỹ bay qua bầu trời biển Đông trên các hòn đảo Bắc Kinh đang lấn chiếm cải tạo trái phép (CNN) và cũng không biết bao nhiêu lượt tàu thuyền ngư dân Việt Nam đang mưu sinh trên biển bị tàu Trung Quốc cướp phá đâm chìm trên biển Đông?

Và cũng rất lạ trong 2 ngày (5-6/11) tại Việt Nam, Tập Cận Bình và các chóp bu CSVN trong các diễn văn tung hứng liên quan Việt-Trung không thấy đề cập gì đến quyền tự do lưu thông được quốc tế công nhận hay các hành động, hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp luật pháp quốc tế mà chỉ thấy nổi bật hai phía nhấn mạnh đề cao quan hệ Việt-Trung là “đại cục” giữa hai đảng, hai nước xã hội chủ nghĩa, do Đảng Cộng sản lãnh đạo.

Cũng vì vậy mà dù diễn văn trước Quốc hội Việt Nam của Tập Cận Bình đã được đài BBC lược dịch và đăng tải toàn văn gốc, nhưng đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã không truyền thanh trích dịch trực tiếp trước, trong, và sau đó như đã từng thực hiện một cách bình thường ở các cuộc họp Quốc Hội. Đó cũng là điều mới lạ!?

Về dư âm sau chuyến đi này của Tập Cận Bình, các bình luận viên quốc tế có cùng một nhận xét: Với những quốc gia nhỏ trong vùng đang có tranh chấp biển đảo với Trung Quốc như Philippines và Việt Nam, ‘vũ khí’ lợi hại nhất, công cụ chính đáng nhất để ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc là công luận và luật pháp quốc tế. Đây là điều Bắc Kinh luôn sợ vì biết mình sẽ yếu thế không có hậu thuẫn khi đưa ra trước trọng tài quốc tế và vì vậy luôn tìm cách ngăn cản hay ru ngủ các nước có ý định dùng luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp này.

Philippines một quốc gia nhỏ yếu nhưng luôn cảnh giác cao độ và biết tận dụng vũ khí có sẵn là “công pháp quốc tế” chống lại bá quyền TQ. Còn “nhà nước đảng CSVN” cũng biết dùng vũ khí (súng đại bác bắn 21 phát) nhưng không phải chống lại mà để chào mừng “biển Đông là của Trung quốc”, không chỉ do trước đó ngu muội ký công hàm (1958) mà ngay tại thời điểm hiện nay dù nghe rất rõ Bắc Kinh tuyên bố: “Biển Đông và các đảo, bãi đá trên đó vốn đã thuộc về Trung Quốc từ thời cổ đại và người dân Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ ai xâm phạm chủ quyền và các lợi ích của Trung Quốc ở Biển Đông” (Reuters ngày 18.10 2015) nhưng vẫn “nổ súng đại bác” vui mừng đón tiếp TQ. Việc này chẳng khác gì CSVN đã nói với quốc tế: Về nguyên tắc nhà nước Việt Nam vì nhân dân phải “phản đối chiếu lệ” chứ thực tế thừa nhận “biển đông và các đảo trên đó thuộc về Trung Quốc” từ lâu như công hàm 1958 rồi. Đó cũng là lý do Việt Nam tránh né không thưa kiện Trung quốc như Philippines.

Bởi nếu không thì Nguyễn Sinh Hùng trong diễn văn với tư cách Chủ tịch Quốc hội thay mặt cho 90 triệu người VN phải ít nhất khẳng định được văn kiện công hàm 1958 không có giá trị trước mặt Tập Cận Bình (một cơ hội hiếm hoi rất ít gặp) tại hội trường QH Việt Nam như gián tiếp cải chính với nhân dân TQ và với lịch sử, toàn dân tộc Việt Nam.


Một động thái mà hơn 3 thế kỷ trước tiền nhân Thám hoa Sứ thần Giang Văn Minh của triều đình nhà Lê Việt Nam đến Yên Kinh (Bắc Kinh) vào năm 1638 (dù biết chắc chắn sẽ bị giết) nhưng vì "Bất nhục quân mệnh" (Không để nhục đất Nước) rất kiên cường vì danh dự quốc gia trả lời như tát thẳng vào mặt hoàng đế nhà Minh trước triều đình đông đảo văn võ bá quan và sứ bộ các nước: "Đằng Giang tự cổ huyết do hồng" (Sông Bạch Đằng thủa trước máu còn đỏ).

Nén một tiếng thở dài... Không trách được họ. Ngày nay những chóp bu CSVN được HCM thay máu trong đó trót có cái gen: “ta đánh đây là đánh cho Liên Xô-Trung Quốc” như của Lê Duẩn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét