Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: PHIÊN TÒA PHÚC THẨM 8 THANH NIÊN CÔNG GIÁO YÊU NƯỚC





TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: PHIÊN TÒA PHÚC THẨM 8 THANH NIÊN CÔNG GIÁO YÊU NƯỚC



23 th. 5


TNCG - 23.5.2013: Thanh Niên Công Giáo sẽ cố gắng nhanh nhất có thể, để đưa đến quý vị những diễn biến của Phiên Tòa và những diễn biến xung quanh phiên tòa Phúc Thẩm 8 Thanh niên Kitô giáo yêu nước sẽ diễn ra tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An hôm nay 23/5/2013.



Do điều kiện tác nghiệp vô cùng khó khăn bởi nhà cầm quyền CSVN đã tung hàng ngàn công an ngăn chặn người dân đến “Phiên tòa Công khai” này, do vậy việc tường thuật có thể không đáp ứng được ngay lập tức những thông tin như mong mỏi của lòng hiệp thông của quý vị khắp năm châu đối với nạn nhân này.



Thành phố Vinh, Nghệ An hôm nay thời tiết có dịu hơn mấy ngày qua, nhưng không khí khắp thành phố như đang trong cuộc khủng bố với dày đặc công an từ mờ sáng.



5h30: Vòng xuyến vào khu vực tòa án đã bị bao vây, ngăn chặn














6h25: Bà con giáo dân bắt đầu đi bộ từ các ngả đến Tòa án. Bắt đầu từ nhà bà Nguyễn Thị Hóa, Mẹ Thanh niên Nguyễn Đình Cương.





Bà con xuất phát từ nhà bà Hóa, mẹ của anh Đình Cương, đã bị lực lượng công an nhào vô và cướp điện thoại. Bà con đòi lại điện thoại nhưng bị công an hành hung.



6h55: Các mũi xuất kích bằng nhiều phương tiện khác nhau, những nơi bị công an chặn, bà con giáo dân và nhân dân đứng bên đường giơ cao khẩu hiệu “Các anh vô tội”






7h00; Như hiểu nổi lòng của người dân hôm nay, sau mấy ngày nóng nắng, sáng nay trời bắt đầu đổ mưa. Các nhóm giáo dân lên đường với khí thế của người có chính nghĩa và sự thật, bám theo họ là những kẻ lén lút theo dõi;




Gia đình Minh Nhật đi từ Lâm Đồng ra được 18 người đêm qua ở Trại Gáo xong đi về Ngọc Long cất xe ôtô để đi xe máy phòng nó giữ xe




7h18: Công an giở trò du côn, cho nhóm du côn không sắc phục cướp băng rôn của bà con đến tòa, tự xưng là Công an Thành phố. Vậy hóa ra công an và kẻ cướp đã hiện nguyên hình là một lực lượng.






Trời đang mưa to, người dân thì bị ngăn chặn xua lùa, người nhà thì đã được vào bên trong phiên tòa.



Băng rôn, biểu ngữ ủng hộ các thanh niên yêu nước thì đã bị công an xông vào tịch thu ngay trên đường đi.




" Tin cập nhật cho biết gia đình của anh Paulus Lê Sơn, cậu Phẩm và gia đình anh Thái Văn Dung đã đến toà án"



"Theo thông tin nhận được tại hiện trường, đến giờ đã có khoảng 200 bà con có mặt tại chung quanh nơi xử án. Trong khi đó công an, an ninh và côn đồ thì đông gấp 10 lần"



7h25: Trời mưa nặng hạt hơn, con đường Minh Khai qua Tòa án bị phong tỏa toàn bộ, phiên tòa Công khai đang chuẩn bị được xử kín tại đây



7.47: Trời đang mưa to, người dân thì bị ngăn chặn xua lùa, người nhà thì đã được vào bên trong phiên tòa




Một nhóm từ Hà Nội vào hiệp thông với anh chị em nạn nhân ở phiên tòa này đã đến được gần khu vực tòa án.



8h01: Một số hình ảnh từ “Chiến trường” do Phóng viên Nữ Vương Công Lý mới mang về:








8.30: Một số thân nhân và người dân đã tiếp cận được khu vực tòa án






Lực lượng công an - an ninh đang ngăn cản anh em thân nhân anh Nguyễn Đình Cương không cho vào phiên tòa.




Một số bà con, than nhân đến dự phiên toà bị công an chận lại và đánh đập họ. Trong khi đó, bọn côn đồ và công an đã và đang kiếm tìm các phương tiện liên lạc để cướp.








Chiêu thức công an giả dạng côn đồ để cướp giật điện thoại và những thứ có giá trị đã rất quen thuộc trong các cuộc xuống đường chống Trung Quốc và các phiên tòa xét xử những người yêu nước. Trò nhơ bẩn này hôm nay được công an Nghệ An dưới sự chỉ đạo của Bộ công an diễn rất đạt. Tính đến thời điểm này, đã có rất nhiều người đến tham dự phiên tòa bị “côn đồ” cướp giật một cách hết sức trắng trợn trước mặt những viên công an mặc sắc phục.




8h35: Sóng điện thoại bị phá, các cuộc điện thoại rất khó thực hiện, Công an thực hiện việc kiểm tra giấy tờ tuy thân của những người đang đứng ở khu vực xung quanh phiên tòa mặc dù trờ đang mưa’




Hiện nay, lực lượng công an đang điều động thêm tay sai. Hiện có 1 đoàn xe CA ở đường Lê Lợi đang tiến về phiên tòa.



Một số anh em và thân nhân TN tiến vào phiên tòa, bị công an chặn lại, sau 1 hồi tranh cãi, lực lượng CA đã ra tay đánh đập,




Hiện tại, công an và những viên bảo vệ không cho mẹ của thanh niên Nguyễn Đình Cương vào tham dự phiên tòa. Khi bà hỏi lí do tại sao thì một nhóm công an và côn đồ xông vào hành hung bà.



Cũng xin được nhắc lại, tại phiên sơ thẩm, vì thấy quá oan ức nên bà đã hô to giữa tòa “con tôi và các cháu tôi vô tội” thì liền bị công an xông vào đánh tới tấp. Hậu quả là bà phải điều trị tại bệnh viện gần 2 tháng với chấn thương sọ não.



8g40: Blogger Lã Việt Dũng bị giữ tại Cửa Lò trong khi anh đang trên đường đến tham dự phiên tòa. Blogger Bùi Thị Minh Hằng đang bị đàn áp ở vòng xuyến.



8h55: Bị công an, dân phòng và côn đồ ngăn chặn quyết liệt không cho vào tham dự phiên tòa nên bà Nhuyễn Thị Hóa đã phải đứng ngoài kêu tên con mình trong vô vọng.






Hiện tại gần tòa án, Công an đang điều động dẹp các quán nước, các sóng điện thoại ở khu vực xung quanh điều bị máy làm nhiễu sóng bị chặn các cuộc gọi...



9h00: Bà con giáo dân bắt đầu kéo đến phiên tòa, tuy nhiên họ bị chặn ngay ở đầu vòng xuyến đầu đường Minh Khai, lượng lượng công an và dân phòng đông hơn gấp mấy lần dân nên không giáo dân không thể tiếp cận được hiện trường.








Hiện tại chị Bùi Thị Minh Hằng và mấy người khác (chưa biết mấy người bị bắt cùng với chị Minh Hằng là ai) đã bị công an bắt giữ và ko biết đưa đi đâu ngay tại vòng xuyến khi chị đang đấu tranh với các công an ngăn cản chị tới gần phiên tòa (phiên tòa xét xử công khai????)






09h33: Theo thông tin chúng tôi nhận được, công an, an ninh và côn đồ đã và đang ra tay đàn áp. Chúng đùn đẩy những người đến tham dự phiên toà công khai lên xe của họ.



Anh Thu, anh của anh Nguyễn Văn Duyệt, 1 trong những TNYN, cũng đã bị bắt đi.



Hiện tại bố của anh Hồ Đức Hòa là ông Hồ Đức Hiền và Trần Thị Loan - mẹ của anh Hồ Văn Oanh không được vào phiên tòa phúc thẩm con mình. Thật là không còn chút Nhân Tâm gì nữa ngay khi những người con của họ bị bắt, bị kết án oan sai theo luật rừng, ngay cả phiên tòa phúc thẩm con cái mình họ cũng không được tham dự.... chính quyền này chỉ gieo đau khổ và áp bức cho chính người dân của họ.



9h35: Một số người dân đến dự phiên tòa, các thân nhân của các nạn nhân lại đã bị bắt đi.



Tình hình đang rất căng thẳng, công an, an ninh và côn đồ đang đuổi người dân hiện diện chung quanh toà án, để dự phiên tòa. Máy phá sóng điện thoại hoạt động hoạt động mạnh, ngăn chặn việc liên lạc. Rất đông người bị bắt công an, an ninh bắt và không biết đưa đi đâu. Chị Bùi Hằng, anh Nguyễn Văn Thu, bà Nguyễn Thị Hóa mẹ anh Cương, anh Lã Việt Dũng, chị Trần Thị Hoài Tô và 1 người khác chưa rỏ là ai là những người bị bắt và cưởng bức mang đi.



Công an đang tìm cách chia rẽ mọi người và đi sát theo họ. Xe và lực lượng chữa cháy đã đến, ngoài ra 1 xe bít bùng đang sẵn sàng để bắt người.



Công an, an ninh còn cấm các quán nước bên vệ đường không cho người dân vào uống nước. Họ là hung thần, kiểm soát luôn cơn khát của đồng loại.






10h25: Tại đường Lê Hồng Phong, có thêm 1 người nữa bị bắt bởi khoảng 20 tên an ninh và côn đồ và họ khiêng đi đâu bây giờ chưa ai biết



Lực Lượng an ninh - côn đồ với dùi cui - roi điện, các bạn trẻ  những người yêu chuộng Công Lý - Sự Thật không thể vào tòa để hiệp thông - chia sẽ với các TNYN đành ngồi hướng về phiên tòa, và chứng kiến những gì đang xẩy ra ngay trước mắt mình. Suy tư về " Nói và Làm" của CS.




10h49: Chúng tôi vừa được thông báo cho biết, vừa rồi có xe cứu thương chạy vào toà án. Sau đó chạy ra ngoài. Có lẽ, chắc trong toà án có chuyện, gây nguy hiểm tính mạng. Nhiều phần trăm là những TNYN bị hại. Vì với cách quản lý của trại giam, tính hung bạo của công an điều tra, đánh đập những người bị giam cầm, bức cung. Có thể các anh bị đuối sức mà ngất xỉu ngay trong phiên xử. Xin mọi người hợp ý cầu nguyện.



11h30: Phiên tòa tạm nghỉ buổi sáng, buổi chiều phiên tòa sẽ tiếp tục, chúng tôi sẽ thông tin đến Quy Vị những thông tin mới nhất có thể, mong Quý Vị hiệp thông và cầu nguyện thêm cho các Thanh Niên Yêu Nước và cầu nguyện cho Tổ Quốc Việt Nam



Chúng tôi cũng vừa được thông tin, công an đã bắt bà Nguyễn Thị Hoá, mẹ của anh Nguyễn Đình Cương. Sau đó cưỡng bức chở bà về nhà và yêu cầu người  nhà đưa bà đi bệnh viện, nhưng bà đã nhất mực không đồng ý về cách hành xử du côn của công an.



Bên cạnh đó,  anh Nguyễn Văn Thu, anh Trai của anh Nguyễn Văn Duyệt, người đã bị công an, an ninh và côn đồ, đánh đập và bắt đi, cũng vừa được thả ra.



Trong giờ nghỉ trưa, các thân nhân, anh em, bà con của anh Hồ Đức Hòa, anh Nguyễn Văn Duyệt, anh Nguyễn Văn Oai, anh Hồ Văn Oanh tạm nghỉ trưa dưới gốc cây, vượt qua khó khăn mưa - nắng của thời tiết, vượt qua sự ngăn cản đàn áp dã man của bọn côn đồ để cùng đến đồng hành cùng với con em của mình



Chị Phước - chị gái anh Nguyễn Văn Duyệt & chị Lũy 
em gái anh Hồ Đức Hòa





15h15: Với việc huy động một lực lượng công an, mật vụ đông đảo nên cứ có một người dân đến khu vực quanh Tòa án thì liền xuất hiện từ 5 đến 7 tên đeo bám. Đây là hình ảnh những viên an ninh và côn đồ bao vây bên ngoài một quán nước.


Chị Hồ Thị Khuyên - Chị gái anh Hồ Văn Oanh










Video: Chị Bùi Thị Minh Hằng nói lẽ phải cho các Đồng Chí côn đồ









16h00: Chị Thúy Nga, rất nhiều người biết vì tinh thần can đảm, bất khuất của chị, trong việc đấu tranh cho người cô thế, dân oan và chống Trung Quốc chiếm biển đảo. Chị đã có mặt để tham dự phiên toà phúc thẩm "được gọi là công khai" xử các TNYN. Hiện nay, chị đang bị công an, an ninh và côn đồ đàn áp. Xin mọi người chú ý và lên tiếng và cầu nguyện cho chị. Chắc chị đang bế con và có thể nguy hiểm cho con nhỏ và chị Nga.


14h30: Công an - côn đồ tầng tầng, lớp lớp vẫn đang khép chặt tất cả các ngã lại gần khu vực tòa án. Tất cả các Thân nhân, Người nhà của các TNYN không thể tới gần Tòa Án " Công Khai". Một số thân nhân tiến lại gần nhưng họ đã được bảo vệ bằng" Dùi Cui" và những lời cay nghiệt.


Bà Nguyễn Thị Hóa - Mẹ anh Nguyễn Đình Cương đành ngậm ngùi đứng ngoài chờ tin con, khi không được vào Tòa nhìn lại đứa con Trai của mình sau bao ngày xa cách

Bà Hóa thẩn thờ chờ tin

Đây là thái độ của Đầy Tớ đối với ông Chủ

Côn đồ xô xát các Thân Nhân đang tiến lại phía Tòa Án

16h45: Sau khi được thông tin chị Thúy Nga bị bắt, chúng tôi đã nhờ người liên lạc kiếm tìm. Địa điểm nơi chị bị hành hung là đường Trần Phú. Từ khi đưa tin đến nay, chúng tôi vẫn chưa tìm thấy chị và cũng không gọi điện cho chị được. Chúng tôi đoán là chị đã bị công an bắt và đưa đi đến 1 nơi không liên lạc được. Chúng tôi cấp báo để mọi người biết để đi đòi người.


17h30: Phiên toà kết thúc. Kết quả xử phúc thẩm có khác biệt với sơ thẩm. Chúng tôi đang  kiểm chứng lại các thông và sẽ thông báo đến toàn thể quý vị chính xác về kết quả của phiên xử oan sai, bất công của bản án.


Mời Quý vị nghe dư luận về Phiên Tòa hôm nay do Thanh Quang RFA thực hiên:





Thay mặt cho các gia đình, các anh TNYN Kitô chúng tôi xin chân thành cám ơn toàn thể quý vị đã theo dõi.


Chúng tôi cám ơn các cộng tác viên đã vất vã, mệt nhọc trong thời gian chuẩn bị để lấy thông tin cho phiên xử phúc thẩm này.


Kính chúc toàn thể quý vị mọi sự an lành.


Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành xuống trên Qúy vị


Mặc dầu phiên tòa đã kết thúc trong vô vọng...nhưng bà con thân nhân, những người yêu chuộng Công Lý đang tập trung tới trụ sở Công An thành phố Vinh để đòi những người đi tham dự phiên tòa đã bị bắt giữ trái pháp luật, và đang giam giữ tại đó



 








2 nhận xét: