Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Gia đình TNCG & TL thăm tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Anh



Gia đình TNCG & TL thăm tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Anh


Đăng bởi lúc 12:05 Sáng 14/08/13





VRNs (14.08.2013) – Nghệ An – Vào lúc 20h tối thứ ba, ngày 13.08.2013, các gia đình thân nhân của 17 người thanh niên yêu nước bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ trái pháp luật đã đến thăm tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Anh, người vừa ra khỏi nhà tù nhỏ hôm 07.08 vừa qua.


Nguyễn Xuân Anh đã nhắn gởi vơi mọi người là hãy yên tâm, ở trong đó anh em rất là mạnh khỏe và tinh thần rất cao. Anh Xuân Anh cho biết, trong tù, các anh đã dẫn thân để đòi công lý và dự thật cho các tù nhân khác. Các anh rất vũng mạnh trong niềm tin và niềm kiêu hạnh cho dân tộc Việt Nam.


Anh Xuân Anh cho biết các anh đã lên tiếng đòi gặp các nhà lãnh đạo để tranh luận để làm rõ nhiều sự việc, nhưng họ vân không giám gặp các anh để đối chất.


Anh Hồng Kỳ, một người đến thăm hỏi: Các anh ở trong đó ăn uống có thoải mãi không? Có biết những người ở ngoài đang ủng hộ và lên tiếng cho các anh trong đó không?


Anh Xuân Anh trả lời: Ở trong đó các anh ăn uống thì thoải mái và các anh biết những người bên ngoài đang lên tiếng và bảo vệ cho các anh, thậm chí còn bị bắt và bị hăm dọa về cách này hay cách khác.


Anh Lực, em trai của tù nhân Hồ Đức Hòa hỏi: Vào đó các anh có được gặp nhau để nói chuyện không?


Anh Xuân Anh trả lời: Vào đó thì Xuân Anh được giam cùng tù nhân lương tâm Đậu Văn Dương. Hai anh em cùng nhau chia sẻ và tâm sự với nhau.


Theo lời kể của Xuân Anh, Xuân Anh ở cùng một dãy với các anh chị Thái Văn Dung, Đậu Văn Dương, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Hồ Đức Hòa. Những người này rất là can đảm để đối chất với công an trại giam. Anh Xuân Anh đã khởi xướng đọc kinh, hát thánh ca cho các tù nhân trong khu trại của anh. Anh đã cùng với một số người hát lên những bài hát để tặng cho những người tù nhân ngày sinh nhật. Xuân Anh cho biết chị Ngọc Minh hát hay nhất buồng và chị đã hát tặng cho tất cả anh em tù nhân trong đó nghe. Anh còn nói trước khi anh bước chân ra khỏi trại giam để về với gia đình, anh chị em đã có những lời chúc, những vần thơ lời ca tiếng hát để tặng cho anh trước khi ra về.  Xuân Anh cảm thấy hạnh phúc khi bước vào nhà tù của cộng sản để được học tinh thần chia sẻ của các tù nhân ở trong trại.



Trong bữa ăn thân mật giữa các gia đình cùng với anh Nguyễn Xuân Anh, các gia đình cùng bạn bè đã hát lên những bài hát để tặng anh. Đó là bài Việt Nam Tôi Đâu? Anh LÀ Ai? Của nhạc sĩ Việt Khang. Triệu Con Tim một Tiếng Nói, Trả Lại Cho Dân của nhạc sĩ Trúc Hồ. Bạn Thân… Anh Xuân Anh cho biết thật xúc động và có rất nhiều tình cảm, nhưng không diễn tả nên lời. Xuân Anh cũng hát tặng cho các gia đình và các bạn những bài hat thật là hay.


Xuân Anh nói: “Tôi biết gia đình tôi đang gặp hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng tôi tin rằng cái đó Chúa sẽ lo cho tôi, nên tôi cảm thấy bình an và hạnh phúc”. Anh nói tiếp: “Ước gì mỗi người chúng ta hay hiểu cho các tù nhân lương tâm và hãy thắp những ngọn nến để thắp sang cho đất nước này cho dân tộc này tỏa ra khắp nơi”.


Cùng hiện diện với các bạn trẻ của các gia đình 17 tù nhân lương tâm, trong tối hôi qua, có ông Nguyễn Đức Trương, bố của tù nhân lương tâm Trần Hữu Đức.


Lương Tâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét