Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

SYDNEY - ÚC CHÂU - Đêm thắp nến cho Blogger Điếu Cày‏ , Nguyễn Văn Hải


SYDNEY - ÚC CHÂU - Đêm thắp nến cho Blogger Điếu Cày‏ , Nguyễn Văn Hải



Tối thứ bảy 03/08/2013 trong mùa đông lạnh giá của Sydney , Việt Nam Sydney Radio và khối 1706 ( khối yểm trợ phong trào dân chủ cho Việt Nam ) đã tổ chức buổi thắp nến cho Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực trong nhà tù của cộng sản và các nhà đấu tranh dân chủ đang bị cộng sản giam cầm  . Buổi lễ bắt đầu vào lúc 6.30 giờ tối ở thành phố Cabramatta , có hơn một trăm đồng hương có mặt trong đêm thắp nến , buổi lễ cũng thu hút được một số người Úc quan tâm đến nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam .  

Dưới sự điều hợp của anh Đoàn Kim và chị Bảo Khánh cùng những ánh sáng của ngọn nến đốt lên cho tự do và dân chủ Việt Nam , Chị Bảo Khánh đã bắt đường dây điện thoại trực tiếp về Việt Nam để được nghe hoà thượng Thích Không Tánh , linh mục Phan Văn Lợi nói lên tiếng nói ủng hộ nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Văn Hải , Blogger Điếu Cày . Hai vị cũng cám ơn đồng hương Sydney không ngại cái lạnh của mùa đông đã cùng nhau đốt lên ngọn nến cầu nguyện bình an cho các nhà đấu tranh dân chủ .

Đặc biệt , đồng hương rất xúc động được nghe vợ anh Điếu Cày chị Dương Thị Tân và người con , là anh Nguyễn Trí Dũng tường thuật lại buổi gặp mặt ngắn ngủi với anh Điếu Cày sau hơn 35 ngày tuyệt thực . Vài hàng xin tường thuật

Hoàng Minh









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét