Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

THƠ - THÁI BÁ TÂN: CŨNG PHẢI CÓ AI ĐÓ




THƠ - THÁI BÁ TÂN:

CŨNG PHẢI CÓ AI ĐÓ




Thân tặng chị Bùi Thị Minh Hằng





Photo





Cũng phải có ai đó
Làm những việc cần làm
Vì tiến bộ xã hội
Và tương lai Việt Nam.


Nhiều con người dũng cảm,
Tinh hoa của nước nhà
Đang hy sinh, tù tội.
Tù tội thay cho ta.


Tự do và dân chủ
Là ước vọng toàn dân.
Nhưng một số im lặng.
Một số chịu dấn thân.


Ai cũng muốn yên ổn.
Ai cũng có gia đình.
Một số chọn cam chịu.
Một số chọn hy sinh.


Phải chăng họ ngu ngốc,
Muốn trở thành anh hùng?
Không, cái tâm họ sáng,
Lại càng không điên khùng.


Nghĩa là có gì đó
Mà số đông hiểu nhầm,
Hay cố tình không hiểu,
Vì chưa đạt tới tầm.


Ta nghĩ ta khôn lắm,
Biết sống nên được yên.
Nhưng sau chữ “khôn” ấy
Có bóng dáng chữ “hèn”.






THÂN GỬI CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG






hoa hong 4.jpeg






Nghe tin Chị tuyệt thực,
Tôi quả thật rất lo.
Tuy chưa hình dung hết,
Nhưng chắc có nguyên do.


Chị là người dũng cảm,
Dám đối đầu, dấn thân.
Vì công bằng, lẽ phải,
Vì nước, vì nhân dân.


Tôi thực lòng quí chị,
Cả khi chị “lu loa”.
“Lu loa” chửi cho hả
Cái uất ức đàn bà.


Rất mong chị bảo trọng.
Dẫu sao đường còn dài.
Nếu được, thôi tuyệt thực.
Hãy sống vì ngày mai.


Năm kia tôi nhờ bạn
Mua tặng chị bó hồng
Để tỏ lòng ngưỡng mộ.
Chị có nhận được không?


*


Khuya, viết thơ, đói bụng,
Tôi định làm tô mì.
Chị ăn với tôi nhé,
Loại ngon, Omachi?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét