Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Sáng nay, 5.1, ông Nguyễn Bá Thanh trở về Đà Nẵng điều trị


Sáng nay, 5.1, ông Nguyễn Bá Thanh trở về Đà Nẵng điều trị








ong Nguyen Ba Thanh


Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin cho biết hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh rời Mỹ vào sáng nay (5.1) để về quê nhà Đà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực ở Mỹ.


“Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Đà Nẵng vào chiều tối 6.1" - Tuổi Trẻ cho biết.

Trước đó, báo Lao Động cũng đã loan tải thông tin hai bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế tốt là Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Ung bướu đều có sự chuẩn bị, trên tinh thần đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về.

"Chúng tôi chuẩn bị nhân vật lực, phương án đón, chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh ngoài trách nhiệm tất yếu của ngành y còn có tinh thần, tình cảm để đón nguyên lãnh đạo cấp cao của địa phương. Nhưng chưa biết sẽ bố trí ông nằm bệnh viện nào vì chưa có hồ sơ bệnh án, chưa biết tình trạng sức khỏe mức độ nào" - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nói.

Tương tự, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Khoa Đà Nẵng cũng cho biết công tác chuẩn bị đón tiếp, chữa bệnh cho ông Thanh cũng sẵn sàng.


Ông Thạnh cho biết: "Chúng tôi chưa biết ngày, giờ cụ thể khi nào ông Thanh về Đà Nẵng, có về hay không, tình trạng sức khỏe như thế nào, phải tiếp nhận, điều trị ra sao... Tuy nhiên, ngành y thì luôn trong tình trạng sẵn sàng đón bệnh cấp cứu. Đặc biệt, với ông Thanh thì dù thụ động địa phương vẫn có phương án sẵn sàng, tốt nhất để đón tiếp, chữa trị cho ông".

Thông tin đăng trên Tuổi Trẻ sáng nay cho biết ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản. Phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước ngoài ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) còn có các bác sĩ người Mỹ nơi ông Thanh nằm điều trị trước đó.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khoa ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị, lãnh đạo bệnh viện này cho sửa chữa, cải tạo lại một phòng bệnh rất tươm tất. Đường dẫn vào khu vực tầng 1 để lên thang máy của khoa ung bướu cũng được cho làm mới, bằng phẳng để giúp giảm xóc cho bệnh nhân trong khi di chuyển.


P.V


TIN LIÊN QUAN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét