Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

CHUYỆN LẠ NHẬT BẢN: CHỈ TRONG ĐÊM TỪ ĐÁY BIỂN MỌC LÊN MỘT PHẦN ĐẢO DÀI 500M x RỘNG 30.8M x CAO 20M


CHUYỆN LẠ NHẬT BẢN: CHỈ TRONG ĐÊM TỪ ĐÁY BIỂN MỌC LÊN MỘT PHẦN ĐẢO DÀI 500M x RỘNG 30.8M x CAO 20M


Monday, April 27, 2015



The mass, which has risen some 50ft above sea level, measures roughly 1,000- 1,640ft long, and 100ft wide
Khu đất mới nổi lên trong đêm Thứ Bảy 25-4-2015 tại đảo Hokkaido Nhật Bản

new land sea rise japan april 2015aaaa
Địa điển khu đất nổi lên từ đáy biển


VietPress USA (27-4-2015): Trung Quốc phải mất nhiều tháng mới hút đủ cát bồi lên dãi đá ngầm ở Trường Sa để xây đường băng cho một phi trường trên Biển Đông mà csVN đã lỡ cống nạp qua Công hàm bán nước do Phạm Văn Đồng ký năm 1958 công nhận Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của VNCH là thuộc về Trung Quốc!

Trong khi đó, Nhật Bản là nước nhỏ nhưng đang đối đầu quyết liệt với Trung Quốc để bảo vệ đảo Senkaku mà Trung Quốc đòi xâm lược cho rằng đó là đảo Điếu Ngư của thời ông tổ tiên nhà "Háng" truyền lại... nên đã được thiên nhiên giúp cho chỉ trong một đêm Thứ Bảy 25-4-2015, tự dưng một dãi đất liên từ đáy biển dâng cao có chiều dài 1,000 đến 1,640 ft (308.8m - 499.872m), chiều rộng 100 feet (30.88m) và cao khỏi mặt biển 60 feet (18.288m).



No clue: Local residents on Hokkaido island say they felt no tremors overnight, or heard any sounds to indicate movement, and that the landmass just appeared
Khu đất mới bồi đắp trong đêm Thứ Bảy 25-4-2015 sau vụ động đất ở Nepal


Chuyện lạ lùng nầy vừa xảy ra vào tối Thứ Bảy sau khi có vụ động đất 7.8 độ Richter tại thủ đô Kathmandu của Nepal là trên 3,700 người chết, 6,500 người bị thương và trên 1,000 du khách ngoại quốc đóng trại du lịch leo núi tại núi tuyết Everest đã bị lở tuyết vùi lấp đến nay vẫn chưa tìm ra xác!

Khiông biết có phải do địa chấn xảy ra trong lòng trái đất sau khi núi lửa Calbuco nổ lớn phun cao trên 6 dặm ở miền nam Chile vào ngày Thứ Tư 22-4-2015 và kéo dài đến Thứ Bảy 25-4-2015 để phải di chuyển hằng ngàn cư dân ra khỏi vùng bị tro tàn và phún xuất thạch phủ đầy.. Rồi tiếp đến là động đất 7.8 độ Richter tại Nepal làm chết nhiều người qua các lân bang Ấn Độ, Bangladesh, Tây Tạng... và các dư chấn ngầm trong lòng trái đất đã chuyển động khiến đất dưới đáy biển bị lồi cao lên khỏi mặt nước biển để bồi đắp cho bán đảo Shiretoko Peninsula gần thị trấn Rausu ở mạn đông của Hokkaido của Nhật Bản một dãi đất đầy những loại đá đủ hình dáng.



New view: Local residents from Rausu, Hokkaido, take a look at the newly emerged coastline


Những loại rong tảo dfưới đáy biển nay được đẩy cao lên khỏi mặt nước gần 20m đã nối phần đất mới nổi nầy với phần thềm của đảo Hokkaido của Nhật. Các nhà địa chất cho rằng có thể khi núi lửaphun trào ở Chile, đã tạo chuyển động trong lòng đất và làm bùng nổ vụ động đất tại Nepal; đồng thời gây là cảnh đất chuồi ở thềm lục địa của Nhật phía mạn đông của đảo Hokkaido. Một số chuyên viên nghiên cứu về địa chất đã tìm thấy có nhiều mẫu đá rất quý trong số đất đá từ dưới lòng biển dâng cao chỉ trong một đêm.

Hình ảnh của Drone thu hình quay các phim và các nhà khoa họctin rằng hiện tượng đất chuồi đã tạo ra cả một mõn đất rộng lớn vào cao nầy chỉ trong đêm mà không gây ra biến cố gì. Người ta tin rằng có thể do các khối băng hà tan chảy nên đã làm cho một phần đất lâu nay nhận chìn dưới nước biển, nay bị lệch chuyển lên trên và tạo ra đất chuồi như thế.

Surprise!  A man stands on a clump of land that emerged overnight along the coastline of Shiretoko Peninsula near Rausu, on Hokkaido Island, Japan
Một người đang đứng trên mũi đất mới nhô ra, cao gần 20m cách mặt biển.


Một chuyên gia nghiên cứu của chính phủ Nhật đã bay trên khu đất mới nỗi nầy đã cho báo Hokkaido Shimbun biềt rằng chiều dài khoảng 1,000 đến 1,640 ft (308.8m - 499.872m) và rộng khoảng trên 100ft (30.88m). Vụ đất nỗi cao lên như thế đã làm cho dân chúng địa phương rất ngạc nhiên thích thú vì họ không bao giờ nghĩ được rằng chỉ một đêm mà có được cả một bãi đất rộng lớn như thế. Dân chúng đã bước lên khu đất mới nầy và tò mò quan sát mọi thứ. Ông Katsuhiro Tanaka, Chủ tịch Hiệp Hội Nghề Cá tại Rausu nói rằng dân chúng không hề nghe bất cứ một tiếng động nào trong đêm liên quan đến hiện tượng đấtdâng lên nầy. Thật là thú vị.. Trời làm thì chuyện gì cũng có thể, chỉ trong nháy mắt.

Hạnh Dương, dịch.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét