Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Lãng - Đất nước thay đổi, thế giới thay đổi, 70 năm bất động của Đảng cộng sản.



Lãng - Đất nước thay đổi, thế giới thay đổi, 70 năm bất động của Đảng cộng sản.










Đất nước thay đổi, thế giới thay đổi, 70 năm bất động của Đảng cộng sản.


Bài phát biểu của ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư tại Đại hội toàn quốc của ĐCS Việt Nam lần thứ 12, tựu trung lại ở mấy ý chính:




Bài phát biểu "gây tiếng vang" của bộ trưởng Bùi Quang Vinh tại đại hội 12





1. Trong quá khứ Việt Nam từng có quy mô dân số và kinh tế bằng cả Philipin và Myanmar cộng lại; Gấp 1,5 lần Thái Lan; thu nhập bình quân ngang mức trung bình của thế giới. Hiện nay, Việt Nam thua xa Thái Lan, Philipin, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 chỉ bằng 1/5 mức bình quân thế giới. -----> đừng đổ lỗi cho dân tộc nhược tiểu, cha ông chúng ta từng dẫn đầu khu vực về mọi mặt và ngang bằng thế giới.

2. Đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh, nhưng cũng đã có 40 năm hoà bình, thống nhất, trong đó có 30 năm đổi mới. Cũng chỉ trong 40 năm, Nhật, Hàn đã thành công xây dựng lại đất nước từ tro tàn chiến tranh và thành những cường quốc kinh tế thế giới --------> đừng ngụy biện về hậu quả chiến tranh, hãy nhìn thẳng sự thật về tài nang cai trị của ĐCS.

3. Đất nước và thế giới đang thay đổi, nhưng 70 năm qua, cơ cấu tổ chức và hoạt động của ĐCS không thay đổi. Nghị quyết Đại hội XI của ĐCS trang 99 ghi rõ phải đổi mới triệt để thể chế của ĐCS, lấy đó làm tiêu chí cao nhất đánh giá thành tựu đổi mới đất nước. Tuy nhiên sau 5 năm, thể chế kinh tế có nhiều cải cách còn thể chế chính trị thì vẫn hoàn toàn giữ nguyên (và vẫn như 70 năm qua) -------> Đảng cộng sản thực sự đang là tội đồ kìm hãm sự phát triển của đất nước.

4. Cơ hội của Việt Nam không phải là vô hạn. Kỷ nguyên dân số vàng chỉ đến năm 2020, tối đa là 2025 mà thôi ---------> còn có 9 năm vỏn vẹn. Liệu người Việt Nam có cơ hội thoát cái bẫy thu nhập Trung bình thấp với ĐCS??? Cá nhân anh thấy điều này khó ngang lên trời, trừ khi học theo con đường Myanmar.

Có thể nói đây là lần đầu tiên một quan chức cao cấp phát biểu dữ dội và thẳng thắn như vậy tại đại hội Đảng. Cha ông chúng ta không tồi, Việt Nam từng là một cường quốc về mọi mặt. Việt Nam trải qua nhiều cuộc chiến tranh nhưng cũng đã có tới 40 năm hoà bình, 30 năm đổi mới. Chỉ bằng ấy thời gian, Nhật Hàn dựng lại đất nước từ đống tro tàn chiến tranh thành những cường quốc. Đất nước và thế giới đã thay đổi, nhưng 70 năm qua thể chế chính trị ĐCS hầu như không thay đổi.

Ai, cái gì đang là lực cản đất nước? Thành tích cai trị của ĐCS thế nào? Tại sao một đất nước, một dân tộc từng cường thịnh hàng đầu khu vực mà giờ hèn yếu và chật vật trước nguy cơ bị thôn tính đến thế?

Đây là tài liệu chính thức tại ĐẠI HỘI ĐẢNG XII, chẳng còn gì để tranh luận hay bàn cãi vì nó thực ra mới chỉ nêu một phần về huy hoàng quá khứ. Dù đề cập đến, nhưng bài phát biểu này chưa nói rõ một sự thật: Đảng cộng sản cực kỳ khó thay đổi, sức ì của nó thâm căn cố đế, đã chứng minh qua lịch sử tồn tại 70 năm. Người Việt Nam do đó sẽ còn trả giá tương lai đất nước thêm bao nhiêu năm nữa???

P/S Bộ trưởng Bùi Quang Vinh là một tay kỹ trị nổi bật của Nguyễn Tấn Dũng trong nhiệm kỳ 2, cùng với Vũ Đức Đam và một số gương mặt khác tạo thành nội các khá sáng giá. Tuy nhiên, họ đang về hưu và thất sủng sau đại hội XII này.

Số liệu về kinh tế Việt Nam và các nước năm 1920 từ kết quả nghiên cứu của chương trình Maddison:

Anh tin rằng bài phát biểu của ông Vinh là chuẩn bị của cá nhân ông ta. Ông Vinh là Bộ trưởng, Uỷ viên Trung Ương Đảng, ông ta được quyền phát biểu tại Đại hội đảng mà không qua kiểm duyệt. Bài phát biểu này cũng không hề xuất hiện trên chương trình thời sự 19h của VTV.

Ông Vinh đề cập đến năm 1820 là triều đại của Đại đế Minh Mạng. Tất nhiên thời Pháp thuộc Việt Nam hoàn toàn không tồi, ông Vinh không đề cập đến, vì nếu không thì hóa ra ĐCS xúi dân đuổi Pháp làm gì?

Và đây là bài phát biểu của Lý Quang Diệu về những người cộng sản vào năm 1963. Người ta có thể hiểu tại sao Singapore ngày nay lại thịnh vượng đến vậy:

Trong bài phát biểu này, lý gọi cộng sản là bọn ngu dốt, lừa bịp và xấu xa. Lý nói cộng sản chỉ đưa đất nước đến suy tàn và tụt hậu và có trời mới biết họ làm gì trong bóng đêm. Thật cay đắng, Singapore là minh chứng tốt cho con đường của Lý Quang Diệu, còn Việt Nam là minh chứng tốt cho nhận xét của ông ta về cộng sản.



Diễn văn thủ tướng Lý Quang Diệu năm 1963: Tôi hiểu người Cộng Sản




Và đánh giá cuối cùng về ý nghĩa bài phát biểu của cá nhân ông Vinh: Mọi ý kiến đóng góp cho sự tiến bộ xã hội đều đáng quý. Ý kiến của ông Vinh rất đáng quý, vì ông ấy là đương kim bộ trưởng, ủy viên trung ương đảng, vị trí ấy khiến lời nói của ông ta được nhiều người lắng nghe, nó còn được phổ cập rộng trên cả báo chí chinh thống. Trong bối cảnh Việt Nam còn một đội tuyên huấn và dư luận viên ngu hơn bọn lợn, 92 triệu đồng bào vẫn còn nhiều người u mê thì ý kiến của ông Vinh nên coi là một cú hích đối với xã hội. Bên cạnh đó, anh nghĩ nó cũng sẽ có tác động nhất định với 1500 thành viên họp đại hội. Trong số đó cũng phải còn người chứ? Và biết đâu, lá phiếu của họ trong phiên nhân sự tới sẽ nghiêng về những gương mặt cải cách thay vì bọn lý luận Đảng 70 năm lù lù bất động ăn tàn phá hại tương lai quốc gia và để củng cố quyền cai trị của bọn chúng, đang nhăm nhe biến Việt Nam thành xã hội công an trị.

24.1.16



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét