Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Vũ Đông Hà - Ngày xưa đại tướng cầm quân, ngày nay đại tướng cầm quần chị Ngân



Vũ Đông Hà - Ngày xưa đại tướng cầm quân, ngày nay đại tướng cầm quần chị Ngân









Vũ Đông Hà (Danlambao) - Mới hôm nào, trong lúc Tổng bí Trọng "quy mã", Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh "tạm thời quy tiên", ông đã "vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm" leo tọt lên ghế chủ tọa Hội nghị Quân ủy Trung ương. Thiên hạ đồn ầm lên chỉ dấu ông trở đang trở thành người đang nắm giữ quyền hành thực sự trong Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng.

Mới hôm nào ông được Nguyễn Tấn Dũng mời ngồi vào chiếc ghế trước mặt có bảng tên Bộ trưởng Phùng Quang Thanh để họp phiên họp thường kỳ của chính phủ. Từ ghế số 2 trong vai trò đứng đầu tổng cục chính trị của quân đội, ông có tương lai xán lạn để trở thành Bộ trưởng Bộ cầm quân.

Giữa ông và ông tướng mỡ nhiều hơn thịt họ Phùng, người "tâm tư" lo lắng chuyện từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Tàu, thì nếu ông cầm quân nhiều hơn cầm tiền như cha con ông Thanh, biết đâu lực lượng quân đội mang tên nhân dân nhưng là của đảng sẽ bớt bị... ít anh hùng hơn trong nhiệm vụ chống Tàu khựa xâm lược. Tuy nhiên, chữ nếu cũng thường bị ít xảy ra trong gia đình băng đảng của những đứa con hoang.

Ông là Đại tướng cầm quân Đỗ Bá Tỵ.

Mấy tháng trước con đường hoạn lộ của ông coi mòi "rộng thênh thang tám thước" với cái bóng đại thụ của đồng chí X, kẻ mà bây giờ đã trở thành cỏ cú, sau khi bị đồng chí Lú tế-tử đã sụt sùi xin tập tành làm người tử-tế. Ngày đó, không đâu xa, chỉ có mấy tháng trước trận thư hùng sau cùng của đại hội đảng XII, trước khi các quan thầy Bắc Kinh - Trương Cao Lệ, Vương Gia Thụy - thân chinh sang đạo diễn cuốn phim Ba Đình Chỉnh Lý và đút thêm vài cục vàng, vài cục tốt vào miệng các UVTƯ của đảng con hoang và giúp thái thú Nguyễn Phú Trọng "quy hoạch nhân sự".

Nguyễn Phú Trọng và phe thân-Tàu-nhiều thắng phe thân-Tàu-ít dẫn đến dấu chấm than cho con đường binh nghiệp của tướng Tỵ, người bắt đầu đội nón cối vào mùa hè đỏ lửa 1972, được xem là ông tướng cộng sản có kinh nghiệm cầm quân trong cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Tàu Cộng vào những năm 80 hơn nhiều ông tướng cộng sản chuyên cầm nhân dân tệ khác.

Sau vụ mùa quy hoạch nhân sự, sau những màn đóng cửa cụp lạc rút vào đút ra - xin rút - cho phép rút - không được rút - vẫn cứ đút... phe thắng trận cùng nhau hân hoan chia ghế trước thời hạn. Những cái mông béo phì được quy hoạch vào ngồi phóng uế lên những điều lệ của hiếp pháp do chúng đẻ ra. Những cái thai ba đình bốn trụ chưa kịp bầu đã được móc-rút ra khỏi tử cung trước thời hạn sinh đẻ. Đồng chí X với sự nghiệp chính trị đang sống hùng sống mạnh như bác Hồ được uống Viagra bỗng dưng từ động chuyển sang xụi, rời động Ba Đình và tuyên bố chui về hang Pắc Pó để sống chiến đấu học tập theo gương Trần Dân Tiên vừa đi đường vừa tập làm người tử tế.

Riêng ông Tỵ, người mới được Tư Sang gắn quân hàm Thượng tướng chỉ vài tháng trước đại hội XII bị đặc phái vào ngồi ghế Phó chủ tịch quốc hội của đảng.


Ngày xưa, "người hùng hậu cứ" Điện Biên bị phe thắng cuộc trong đảng ưu ái chuyển từ đại tướng cầm quân sang bộ trưởng cầm vòng xoắn.

Ngày nay kinh nghiệm của cuộc Kắt-mạng nhau trong đảng được tái sử dụng: Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, từ nhiệm vụ chỉ huy gần nửa triệu quân chính quy được đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cùng với bầy đàn ưu ái giao cho nhiệm vụ mới: Cầm quần cho bà Chủ tịch du kích Bến Tre - Nguyễn Thị Kim Ngân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét