Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Người Quan Sát - Êkíp Nguyễn Phú Trọng hoàn tất Hiệp ước Thành Đô?!



Người Quan Sát - Êkíp Nguyễn Phú Trọng hoàn tất Hiệp ước Thành Đô?!











Người Quan Sát (Danlambao) - Sau khi đại hội đảng CSVN lần thứ 12 kết thúc với sự lên ngôi của êkip Nguyễn Phú Trọng, có thể nhận thấy rằng đất nước Việt Nam đang chuyển mình hướng về Trung Cộng khá rõ rệt. Điều này khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến công cuộc hoàn tất Hiệp ước Thành Đô, mở đầu thời kỳ Bắc thuộc mới.


Quân đội mở cửa vịnh Cam Ranh, đón “láng giềng” đến dạo.


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Bộ quốc phòng Trung Cộng - ông Thường Vạn Toàn, lãnh đạo Quân đội Nhân dân Việt Nam ngoài việc tuần tra chung còn tay bắt mặt mừng cùng quyết tâm củng cố “lòng tin chính trị” với láng giềng “nước mẹ”. Thông điệp trước sau như một, vì “đại cuộc” hai đảng lãnh đạo độc tài nên Việt Nam sẵn sàng bỏ qua những hy sinh mất mát trên biển của ngư dân Việt.


Chọn nhà thầu Trung Quốc cung cấp đường ống nước sông Đà.


Theo thông tin trên báo Dân Việt, có 2 nhà thầu Trung Quốc, 1 nhà thầu Pháp, 1 nhà thầu là liên danh Ấn Độ - Việt Nam đủ điều kiện tham dự. Điều bất ngờ mà nhà thầu Ấn Độ gặp phải là 2 nhà thầu đã không thực hiện thủ tục cơ bản nhất khi nộp hồ sơ dự thầu.

Theo báo cáo của Trung tâm Hỗ trợ Đấu thầu (Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ KHĐT), tại thời điểm mở hồ sơ dự thầu, hai nhà thầu là Công ty Hydrochina Corporation và Công ty Saint - Gobain PAM không có bảo đảm dự thầu. Điều này có nghĩa là 2/4 đối thủ nộp hồ sơ dự thầu đã "tự loại mình" để hai nhà thầu còn lại một của Trung Quốc, một liên danh của Ấn Độ - Việt Nam vào vòng trong. Và điều bất ngờ hơn, trong cuộc “đấu tay đôi” với nhà thầu Trung Quốc sau đó, liên danh Ấn Độ - Việt Nam đã bị loại với lý do: "Không có hợp đồng tương tự theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu".

Được biết Công ty Liên danh Jindal Saw - Newtatco là công ty đứng thứ 3 thế giới trong việc cung cấp sản phẩm ống gang dẻo.

Đoàn công tác của Viwasupco đã sang Abu Dhabi chứng kiến từ đầu đến cuối khâu sản xuất, thậm chí bấm giờ để biết thời gian sản xuất một đường ống mất bao lâu. Họ đánh giá rất cao quy trình sản xuất của chúng tôi. Thế nhưng chỉ sau mấy ngày, chúng tôi nhận được thư báo bị loại. Tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra!” - Đại diện cấp cao Jindal Saw trả lời báo chí.

Đại diện Jindal Saw cũng cho biết thêm "Chúng tôi rất thất vọng với cách chủ đầu tư đã loại nhà thầu. Điều này ít nhiều tạo ra môi trường thiếu cạnh tranh. Tôi cũng không thấy sự minh bạch, rõ ràng trong suốt quá trình đấu thầu. Tôi có cảm giác các nhà thầu khác đã bị loại bỏ hoặc phải tự bỏ cuộc để duy nhất một công ty thắng thầu".


Phát hành tiền VNĐ gần giống đồng Nhân dân tệ


Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), sắp tới để kỷ niệm 65 năm ngày thành lập NHNN Việt Nam loại tiền mệnh giá 100 đồng sẽ được phát hành nhằm mục đích lưu niệm.

Sẽ không có gì đáng nói nếu bản mẫu của đồng tiền với mệnh giá 100 phiên bản Việt Nam lại quá giống với đồng nhân dân tệ của Trung Cộng.








Ngay sau khi thông tin trên vừa được công bố, ngay lập tức với kinh nghiệm bị lừa hàng chục năm qua dưới sự lãnh đạo “tài tình” của đảng Cộng sản, nhiều người đã nghĩ ngay tới viễn cảnh sắp có đổi tiền.

Không những thế, theo ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN cho biết: “Toàn bộ kinh phí thực hiện nghiên cứu, thiết kế loại tiền này được tài trợ bởi các công ty có công nghệ, kỹ thuật in ấn, bảo an tân tiến nhất thế giới.” Ông Tú khẳng định, dù là đồng lưu niệm nhưng đây là tiền sử dụng các công nghệ tiền tốt nhất hiện nay, tương tự với đồng USD của Hoa Kỳ, đây là một bước thử nghiệm cho những loại tiền thật của Việt Nam trong thời gian tới.  

Không có công bố về công ty hay công nghệ in ấn.

Điều này làm nhiều người nghĩ ngay đến việc nhập nhằng, “lộng giả thành chân”, biến giả thành thật, từ 100 Việt Nam đồng tiến tới sát nhập với 100 nhân dân tệ cho tiện.


Có thể thấy rằng, ngay sau đại hội XII, êkip Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành rất nhiều phương thức sát nhập Trung Cộng hết sức tinh vi và khéo léo mà không gặp phải bất kỳ trở ngại hay phản ứng nào. Hiệp ước Thành Đô 1990 đang được hoàn tất, dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của Tổng bí thư đảng độc tài Cộng sản Việt Nam - ông Nguyễn Phú Trọng.

05.04.2015



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét