Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Lý Thái Hùng - Tại Sao Công An Vu Cáo Đảng Việt Tân?



Lý Thái Hùng - Tại Sao Công An Vu Cáo Đảng Việt Tân?



Con an vu cao VT.jpg



Một cách tổng quát thì trong thời gian ngắn vừa qua kể từ khi xảy ra biến cố HD 981, không có đảng viên hay cộng tác viên nào của đảng Việt Tân bị công an CSVN bắt giữ và bị câu lưu cho đến nay.

Nội dung tường thuật các phát biểu của Đại tá Lý Quang Dũng, phó giám đốc công an tỉnh Đồng Nai và Trung tướng Hoàng Kông Tư, thủ trưởng cơ quan điều tra Bộ công an, tựu trung họ đều dựa trên cái gọi là đã bắt giữ 3 đối tượng và nghi vấn 3 đối tượng này liên hệ đến đảng Việt Tân. Từ đó công an cáo buộc rằng đảng Việt Tân đã chỉ đạo và cung cấp tiền cho họ xuống đường kích động biểu tình.

Biến cố xảy ra cuộc bạo động ở Bình Dương, Đồng Nai đã và đang tạo ra sự quan tâm rất lớn trong công luận, với nhiều nghi vấn về sự bao che hay nhúng tay của bộ máy công an.

Nếu là một chính quyền tôn trọng pháp luật, cơ quan an ninh tại Đồng Nai phải nhận trách nhiệm trước tiên và sau đó phải công bố công khai và rõ ràng những thủ phạm liên hệ, không thể dựa trên những “nghi vấn” để tung ra những cáo buộc mang tính vô căn cứ và hồ đồ như hai phát biểu của Đại tá Lý Quang Dũng và Tướng Hoàng Kông Tư.

Thứ nhất, sự việc còn đang trong vòng điều tra, tức là chưa có kết luận. Thế nhưng công an lại xì tin này ra cho công luận trong một cuộc họp báo và nhất là không cung cấp danh tánh của ba đối tượng cùng với những hành vi phạm tội rõ ràng. Điều này cho thấy là bộ máy công an đã không những vi phạm luật điều tra mà còn coi thường công luận.

Thứ hai, dựa trên cái gọi là “nghi vấn liên hệ” để từ đó quy chụp rằng đảng Việt Tân là thủ phạm kích động biểu tình, gây bạo động mà không có bất cứ bằng chứng, tang chứng gì cho thấy là công an sẵn sàng ép cung, mớm cung và tra tấn buộc các nạn nhân phải nhận tội theo đúng những chỉ đạo của bộ máy công an, như đã từng làm trong suốt nhiều năm qua và đã được các nạn nhân tố cáo sau khi ra khỏi tù.

Những cáo buộc hàm hồ nói trên của bộ máy công an cho thấy rằng đây không phải hệ thống điều tra hay hệ thống pháp luật đúng nghĩa, mà chỉ là công cụ sẵn sàng làm những việc hèn kém theo chỉ thị của một thiểu số cai trị.

Tuy nhiên phát biểu của hai ông công an nói trên đã không trả lời nghi vấn của dư luận trong suốt thời gian qua là tại sao lực lượng an ninh lại im lặng, kể cả lực lượng vũ trang cũng không thấy xuất hiện trong suốt hai ngày 13 và 14 tháng 5. Nhiều công nhân còn kể rằng họ đã thấy nhiều công an chạy theo đám kích động dữ dằn quấn cờ đỏ chỉ để nhìn mà không có một thái độ nào.


Trong chế độ công an trị như hiện nay người ta không tin là công an đã không ứng phó kịp thời nếu không muốn nói là chính công an đã nhúng tay kích động bạo lực vì một số mục tiêu chính trị nào đó. Vì thế việc công an cố tình cáo buộc đảng Việt Tân lần này, theo tôi họ nhắm vào 3 mục tiêu sau đây.

Thứ nhất, che đậy sự nhúng tay của công an trong việc đồng lõa cho một nhóm người tạo ra cuộc bạo động theo chỉ thị của lãnh đạo vì nhu cầu chính trị. Nói cách khác, dùng Việt Tân để che đậy sự hèn yếu của một thế lực muốn trả đòn Trung Quốc nhưng lại sợ bị Bắc Kinh trả thù.

Thứ hai, tìm cách vừa cô lập Việt Tân, vừa ngăn cấm mọi cuộc biểu tình ôn hòa bất bạo động của người dân và của các đoàn thể yêu nước muốn tổ chức các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc. Với lý cớ này CSVN cố trì hoãn việc thông qua dự luật biểu tình.

Thứ ba, tiếp tục bôi nhọ đảng Việt Tân là tổ chức khủng bố, bạo động chứ không chủ trương đấu tranh ôn hòa bất bạo động khi thấy đảng Việt Tân phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như mở rộng các quan hệ đối với những tổ chức phi chính phủ quốc tế và chính phủ của các quốc gia dân chủ.

Nói tóm lại, thủ đoạn của công an CSVN trong vụ cáo buộc lần này là để chuyển hướng dư luận ra khỏi sự bất lực của lãnh đạo CSVN trước họa xâm lược trắng trợn của Bắc Kinh.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét