Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Trọng - Đỗ Thị Minh Hạnh ra tù: Vừa mừng vừa lo!



Trọng - Đỗ Thị Minh Hạnh ra tù: Vừa mừng vừa lo!






Trọng (Danlambao) - Ngày bị bắt, Đỗ Thị Minh Hạnh chưa đầy 25 tuổi. Đến hôm nay, sau 4 năm 4 tháng tù đày, Hạnh đã bước sang tuổi 29. Tuổi xuân tươi đẹp nhất của Hạnh bị dày xéo nơi ngục tù cộng sản. Trong hoàn cảnh tối tăm xiềng xích, cô vẫn tiếp tục đấu tranh bằng một tinh thần kiên cường và bất khuất.

Hậu quả là Hạnh liên tục gánh chịu sự trả thù của công an trại giam qua các thủ đoạn tra tấn và hành hạ nghiệt ngã. Có lần, Hạnh bị đánh bằng còng số 8 trong tình trạng lõa thể tại trại giam Z30A, Đồng Nai.

Có tin nói rằng Hạnh đã ra tù và xe trại giam đang áp giải Hạnh về nhà ba mẹ ở Di Linh. Không rõ thực hư thế nào, nhưng nếu thật thì vừa đáng mừng nhưng cũng rất đáng lo.

Chế độ lao tù cộng sản có chủ trương hủy hoại cả về sức khỏe lẫn tinh thần đối với những tù nhân lương tâm. Sau hơn 4 năm trải qua nhiều trại giam từ Trà Vinh, Long An, Bình Thuận, Đồng Nai cho đến Hà Nội, sức khỏe Đỗ Thị Minh Hạnh trở nên suy kiệt, ngực trái teo cứng và có dấu hiệu ung thư.

Mừng cho Đỗ Thị Minh Hạnh vì cô được về với gia đình, nhưng không nên quá vui mà quên đi sự thật: Hành động thả tù nhân chính trị chỉ được mang ra áp dụng khi sức khỏe người tù đó đã hết sức nguy kịch.

Cái chết đầy thương tâm của thầy giáo Đinh Đăng Định vì ung thư giai đoạn cuối là bằng chứng cho thấy những thủ đoạn tàn ác của chế độ lao tù cộng sản.


Dinh Dang Dinh ra di 21h30 -3-4-2014.jpg
Tội ác CSVN: Thày Đinh Đăng Định đã ra đi lúc 21h30 ngày 3/4/2014


TruongVanSuong_2ConTruocMo.jpg
Hai người con trai, anh Trương Quang Dũng (trái) và Trương Tấn Tài (phải) đứng trước mộ mới đắp của ông Trương Văn Sương ở chân núi Ba Sao tỉnh Nam Hà. CSVN đã bất chấp lời yêu cầu của các con trai ông là xin hỏa táng để mang về quê nhà. (Hình: Gia đình cung cấp)


Thả tù chính trị tức là trả về cho gia đình, nhà tù không chịu trách nhiệm. Thế nhưng, cái chết của người tù thế kỷ Trương Văn Sương thì cay đắng và nghiệt ngã hơn. Khi ông Sương vừa hồi phục được một phần sức khỏe thì lập tức bị công an bắt quay về lại trại giam với lý do hết thời hạn hoãn thì hành án 12 tháng. Tại trại giam Nam Hà, người chiến sĩ phục quốc Trương Văn Sương qua đời 25 ngày sau đó.

Những sự kiện trên khiến bà Trần Ngọc Minh rơi vào một tâm trạng nhiều cảm xúc hỗn độn và ngổn ngang: vui mừng, lo lắng, bồn chồn và hoảng sợ... Bà mẹ thương con nói trong nghẹn ngào: "Chỉ dám vui khi thấy Hạnh bằng sương bằng thịt bước chân vào nhà. Sau đó gia đình sẽ cố gắng đưa em đi khám trong thời gian sớm nhất".

Đối với Hạnh, những ngày sắp tới sẽ vẫn là những cuộc đấu tranh đầy chông gai và thử thách. Nhưng trước hết, chống chọi với bệnh tật là cuộc đấu tranh quan trọng nhất.

Những việc làm của Đỗ Thị Minh Hạnh dứt khoát không thể bị cọi là 'tội'. Chế độ cộng sản Việt Nam chính là thủ phạm chịu trách nhiệm cho thời gian 4 năm 4 tháng tù đày nghiệt ngã cùng những tổn thương về tinh thần và sức khỏe mà Hạnh đang phải gánh chịu.

Hơn nữa, những người bạn của Hạnh là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và các tù nhân lương tâm khác vẫn đang còn bị cầm tù, cuộc đấu tranh của Hạnh sẽ vẫn luôn tiếp tục.

Và chắc chắn, cuộc đấu tranh của Hạnh cũng chính là cuộc đấu tranh của Chúng Ta!



1 nhận xét:

  1. Nghe tin Đỗ Thị Minh Hạnh đã được trả tự do, tôi muốn xin địa chỉ chính xác của Minh Hạnh tại Di Linh, để bày tỏ sự ngưỡng mộ và chia vui cùng gia đình được không ?

    Trả lờiXóa