Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Hong Kong: côn đồ ủng hộ Bắc Kinh tấn công sinh viên biểu tình



Hong Kong: côn đồ ủng hộ Bắc Kinh tấn công sinh viên biểu tình







Phe sinh viên biểu tình (phải) giành chướng ngại vật từ nhóm côn đồ ở quận Mongkok, Hong Kong vào ngày 04 tháng 10 năm 2014.
AFP PHOTO / Philippe Lopez



Hy vọng một cuộc đối thoại nhằm giải quyết nguyện vọng cho người Hong Kong đã tan biến khi nhóm côn đồ bị xác nhận là thành viên của hội Tam Hoàng từ Hoa lục sang quấy phá.


Cảnh sát Hong Kong hôm nay cho biết đã bắt giữ 8 người bị họ tình nghi là thành viên của hội Tam Hoàng khi họ cố tình phá hoại cuộc biểu tình của sinh viên tại Mong Kok. Bản tin của báo China Morning Post ghi nhận rằng những người này đã tấn công người biểu tình và kéo sập lều bạt của sinh viên cũng như đập phá những vật dụng của họ.


Theo AFP Liên đoàn sinh viên Hong Kong đã kêu gọi tạm hoãn các cuộc đàm phán với bà Carrier Lam, trưởng ty hành chính sự vụ Hong Kong được ông Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh cử ra tiếp xúc với phong trào biểu tình đòi phổ thông đầu phiếu.


Ngoài những thành viên của hội Tam Hoàng, cảnh sát Hong Kong còn bắt cả sinh viên và người dân có mặt trong lúc hỗn loạn xảy ra. Tất cả tổng cộng 19 người bị áp tải về đồn cảnh sát.


Người biểu tình và sinh viên cáo buộc cảnh sát đã phớt lờ không bắt nhóm người phá hoại ngay sau khi bọn chúng có hành động khiêu khích. Cảnh sát chỉ bắt vài người trong bọn chúng sau khi nhóm biểu tình có người bị bọn này tấn công gây thương tích.


Dân chúng tại hiện trường tố cáo rằng bọn phá rối người biểu tình tấn công cả phụ nữ và xâm phạm thân thể của họ một cách thô bạo ngay trên đường phố, trước mặt đám đông bất kể sự la hét phản đối của người biểu tình.


Cảnh sát bác bỏ cáo buộc đã bao che cho bọn chúng và cho biết lực lượng của họ cũng có 6 người bị thương trong khi cố gắng can thiệp những vụ xô xát.


Những người ủng hộ Bắc Kinh và cảnh sát Hong Kong cột trên tay họ một chiếc nơ màu xanh, đối lại với chiếc nơ màu vàng đang được người biểu tình cổ vũ.


Một người trong nhóm ủng hộ Bắc Kinh đã thừa nhận ông ta được trả 1.000 đô la Hong Kong cho việc làm này.


Những căng thẳng đang diễn ra làm hình ảnh thành phố Hong Kong xấu đi và quan trọng hơn nữa là tình hình kinh tế tài chánh của phần đất này đang trôi vào tâm khủng hoảng.


Đó là nhận xét của chuyên gia kinh tế có mặt tại Hong Kong khi cuộc đối đầu bước sang ngày thứ 9 và người lãnh đạo đặc khu lẫn phong trào Chiếm lĩnh Trung Hoàn (Occupy Central) đều không chịu nhượng bộ.


Hội Tam Hoàng được Trung Quốc thuê phá rối người biểu tình đã phá hoại tiến trình hòa giải của đảo quốc mặc dù chưa ai biết mức thỏa thuận sẽ đạt tới đâu.




…..

1 nhận xét:

  1. Pha va dan ap nguoi BT thi TC phai sang VN ma hoc tap?
    NGLUY

    Trả lờiXóa