Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Joshua Wong KÊU GỌI TOÀN THẾ GIỚI KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ



Joshua Wong KÊU GỌI TOÀN THẾ GIỚI KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ










Tên tôi là Joshua Wong. Tôi là phát ngôn viên của phong trào "Chiếm Trung Tâm". Chúng tôi hy vọng rất nhiều người từ nhiều quốc gia khác và khắp nơi trên thế giới bước ra và hỗ trợ cho chúng tôi vì chúng tôi ước nguyện được có một cuộc phổ thông đầu phiếu thật sự dưới thể chế cộng sản.


Chúng tôi hy vọng có thể làm lên được một phép lạ – một quốc gia đầu tiên có được một cuộc phổ thông đầu phiếu hoàn toàn và cải cách chính trị dưới sự giám sát của đảng cộng sản.


Chúng tôi cố gắng đi theo nguyên tắc hòa bình và bất bạo động và không gây tổn thương cho ai hết, kể cả cảnh sát bởi vì chúng tôi biết rằng mọi chuyện không do cảnh sát gây ra, mà là từ ông Đặc khu trưởng của Hồng Kông (vị trí do Trung Quốc sắp đặt).


Chúng tôi hy vọng rằng có rất nhiều người hơn từ khắp các quốc gia có thể hỗ trợ chúng tôi vì chúng tôi cần sự quan tâm của thế giới và bởi vì nhiều nguồn thông tin quốc tế, nhiều người hỗ trợ tạo thành sức ép đối với đảng cộng sản (Trung Quốc) để họ tránh dùng vũ lực gây tổn thương cho chúng tôi và có thể cả việc giết người ở trên đường. Chúng tôi không biết được rằng rồi đây cảnh sát có thể gây tổn thương cho chúng tôi nữa không.


Làm ơn hãy hỗ trợ chúng tôi và ký thỉnh nguyện thư và truyền thỉnh nguyện thư đi tiếp!


Khi ký thỉnh nguyện thư các bạn phải điền tối thiểu những tin tức này:



*E-mail:    Địa chỉ thư điện tử.
* Name or nickname: Tên hay là tên gọi.
* Country: Quốc gia - ở đây cứ bấm vào nút bên phải để được chọn quốc gia.
* Zip code: Đây là số bưu điện vùng - nhưng ở VN không có nên cứ điền số gì cũng được.
Message of support: Ở đây có thể viết vài câu để hỗ trợ cho phong trào (không bắt buộc).


Sau đó có 3 ô hình vuông. Ô đầu tiên rất là quan trọng vì bạn phải nhấn vào để chấp nhận rằng, bạn hiểu nội dung thỉnh nguyện thư và đồng ý với quan điểm của thỉnh nguyện thư.


Hai ô còn lại: Ô hai nói tới việc bạn cho phép họ đăng tên hoặc tên gọi lên trên bảng thông báo.
Ô thứ ba là bạn đồng ý cho họ gửi tin tức về sau này từ họ hoặc là các trung gian làm việc với.


* Ở đây cái dấu này nói tới việc phải làm.


Sau cùng các bạn thấy ở trên nút "Sign" có nút ký thỉnh nguyện thư qua facebook. Nếu bạn muốn thì nhấn ở đó và sẽ có sự chỉ dẫn bằng tiếng Anh. Nhưng các bạn hãy lưu ý là tất cả tin tức, nguồn tin bạn bè của mình ở facebook sẽ được đưa vào trang của họ. Vì thế việc này chúng tôi muốn các bạn cân nhắc khi làm.


Chúc các bạn thành công.






Nguyên bản tiếng Anh:


I am Joshua Wong, I am the spokesman of the Occupy Central Movement.  We hope more of the people from different countries and different nations can support us because we hope Hong Kong can have true universal suffrage under the rule of the Communist Party.

We hope we can create a miracle—the first country that can get universal suffrage and political reform under communist control. We will persist using the principle of peace and non-violence and not hurt others even the policemen because we know the problem is not from the policemen. The problem is coming from the Chief Executive of Hong Kong (installed by China).

We hope that more people from different countries can support us because we need international support because more media and more people support will give more burden for the Communist Party to not use violence to hurt or even kill the people on the road.  We don’t know whether the policemen will hurt us again.


Bản dịch tiếng Việt của Hung QuocNguyen



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét