Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Cộng đồng người Việt tại Úc biểu tình chống chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình 17/11/2014



Cộng đồng người Việt tại Úc biểu tình chống chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình 17/11/2014






Canberra 6.jpg




Hôm nay thứ hai  17/11/2014  , một ngày đầu tuần . Được biết sau cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Brisbane , nước Úc , thứ hai 17/11/2014 , chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình sẽ có mặt tại thủ đô Canberra để ký kết với nước Úc những hiệp ước thương mại . Cộng đổng người Việt tư do Úc Châu đã gấp rút tổ chức một cuộc biểu tình chống Tạp Cận Bình trước tiền đình quốc hội liên bang Úc Đại Lợi . Do thời gian ngắn để thông báo và mời gọi đồng hương tham dự biểu tình chống tên đầu sỏ lãnh đạo đảng cộng sản Trung Cộng.

Có khoãng 400 đồng hương từ Sydney lên xe bus về trước tiền đình quốc hội liên bang Úc và 200 đồng hương từ Melbourne đi từ chiều hôm chủ nhật . Đặc biệt một vài đồng hương đến từ các tiểu bang xa xôi như Nam Úc và tiểu bang Queensland ( nơi tổ chức G20 ).

Trong cuộc biểu tình có sự tham dự của cộng đồng Tây Tạng , môn phái Pháp Luân Công của Trung Quốc và cộng đồng East Turkistan .

Con số người tham gia biểu tình lên đến hơn ngàn người.

Bên cạnh đó có khoảng gần 50 du học sinh Trung Quốc cũng đến để đón chào tên Tập Cận Bình bị cách ly với đoàn người biểu tình và khí thế bị lép vế bởi hàng ngàn tiếng hô chống cộng sản .

Cộng đồng người Việt là đông nhất và chuẩn bị dàn âm thanh có công suất lớn và cùng liên kết với các cộng đồng bạn , vạch trần tội ác của chế độ cộng sản Tàu .

Suốt trong thời gian biểu tình , tiếng hô đã đảo Tập Cận Bình kêu vang không ngừng nghỉ , cộng đồng kêu gọi người Úc tẩy chay hàng trung cộng , ngưng ngay hành động xâm chiếm biển đảo Việt Nam .

Cuộc biểu tình bắt đầu vào 1 giờ trưa và kết thúc lúc 4.30 giờ chiều cùng ngày .



Hoàng Minh tường thuật.


Vài hình ảnh cuộc biểu tình chống quân xâm lược




Canberra 1.jpg
Đồng hương lên xe bus ở Cabramatta



Canberra 2.jpg
Canberra một ngày đẹp trời để hỏi tội quân cướp nước



Canberra 3.jpg
Cộng đồng Tây Tạng trong cuộc biểu tình



Canberra 4.jpg
Môn phái pháp luân công và cộng đồng East Turkistan . Bên góc trái là nhóm nhỏ của du học sinh Trung Quốc



Canberra 5.jpg
Rợp bóng cờ vàng trước tiền đình quốc hội



Canberra 6.jpg
Khí thế của người Việt Nam yêu tự do .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét