Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Thăm TNLT Trần Minh Nhật và chuẩn bị đón nhiều TNLT sẽ mãn hạn tù trong thời gian tới



Thăm TNLT Trần Minh Nhật và chuẩn bị đón nhiều TNLT sẽ mãn hạn tù trong thời gian tới






Trước trại giam Phú Sơn 4.



Vào ngày 08 tháng 7 năm 2015, anh Trần Khắc Hiển (anh Trai), anh Nguyễn Văn Linh (anh Rể) và 2 cháu cùng đại diện Hội Bầu Bí Tương Thân đã đến trại giam Phú Sơn 4 – tỉnh Thái Nguyên thăm tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Khắc Hiển cho biết: “Hiện tại sức khoẻ của Trần Minh Nhật cũng bình thường. Lần này gia đình ra chỉ để gửi ít quà và động viên Nhật cố gắng lên. Nhật gửi lời cám ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm đến tính trạng của mình. Lần này không có tin gì đặc biệt nhưng Nhật chỉ còn hơn 1 tháng nữa là được tự do. Nhật gửi lời mời tất cả mọi người đến chung vui với Nhật trong ngày mãn hạn tù.

Trong thời gian tới, nhiều tù nhân lương tâm (TNLT) sẽ mãn hạn tù giam. Nhất là vụ 17 Thanh Niên Công Giáo bị bắt năm 2011. Được biết:

TNLT Lê Văn Sơn (Paul Lê Sơn) sẽ mãn hạn tù vào ngày 02 tháng 8 năm 2015.
TNLT Nguyễn Văn Oai sẽ mãn hạn tù vào ngày 02 tháng 8 năm 2015.
TNLT Thái Văn Dung mãn hạn tù vào ngày 19 tháng 8 năm 2015.
TNLT Trần Minh Nhật sẽ hết án váo ngày 27 tháng 8 năm 2015.
TNLT Nguyễn Đình Cương sẽ mãn hạn tù vào ngày 24 tháng 12 năm 2015.

Tất cả các TNLT trên đều là 1 trong vụ 17 Thanh Niên Công Giáo bị bắt vào năm 2011 với tội danh “âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 Bộ Luật Hình Sự.

Được biết, TNLT Lê Văn Sơn (Paul Lê Sơn) và TNLT Nguyễn Văn Oai đang thi hành án tại trại giam Nam Hà – tỉnh Hà Nam. Còn TNLT Nguyễn Đình Cương và TNLT Thái Văn Dung đang thi hành án tại Trại 5 – tỉnh Thanh Hoá. TNLT Trần Minh Nhật đang thi hành án tại trại giam Phú Sơn 4 – tỉnh Thái Nguyên.

Từ tháng 8/2011 – 12/2011, nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt giữ 17 Thanh Niên Công Giáo Vinh. Họ là những sinh viên, công nhân luôn tham gia nhiệt thành vào các sinh hoạt xã hội cũng như Giáo hội, từ các công tác sinh viên, tham gia nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II, Nhóm ve chai tại T.p Vinh, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, Cộng đoàn Doanh Trí, truyền thông sự thật.

Nhưng họ đã bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án từ 3 năm tù, 4 năm tù, 8 năm tù và 13 năm tù. Hôm nay, nhiều người đã hết án và còn lại 8 người. Thời gian tới sẽ có 5 người hết án trong năm nay và chỉ còn lại TNLT Hồ Đức Hoà, TNLT Đặng Xuân Diệu và TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn.


Hầu như tất cả mọi người sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ đều tuyên bố rằng: Chế độ lao tù của cộng sản chỉ có thể giam cầm thể xác nhưng không thể giam cầm được lý tưởng con tim. Họ càng làm cho tinh thần của những TNLT càng mãnh liệt hơn trước.


Công Nguyễn, cộng tác viên Dân Luận
Tác giả gửi tới Dân Luận



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét