Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

QUAN LÀM BÁO - CHÍNH PHỦ X ĐANG TIÊU DIỆT TRÍ THỨC



Giáo sư Mai Trọng Nhuận - TS. Nguyễn Quang A



QUAN LÀM BÁO - CHÍNH PHỦ X ĐANG TIÊU DIỆT TRÍ THỨC


Quanlambao - Giới trí thức và học thuật xôn xao về việc Giáo Sư Giám đốc Đại học Mai Trọng Nhuận rời chức vụ để làm công tác chuyên môn!


Một giáo sư có Tâm và có Tầm, có lẽ cũng thuộc dạng 'xư nay hiếm', nhưng số phận cũng na ná như Tiến sĩ Nguyễn Quang A!


Tiến Sĩ Quang A sau những bài phát biểu về Tập đoàn Nhà nước, về Vinashin, về Thủ Tướng... thì đã bị giải tán mất Viện để 'không còn chỗ' mà 'tụ tập'! Lẽ ra Tiến Sĩ A còn bị đồng chí X bắt phải 'ngồi nhà đá' cho biết, nhưng may thay sau đó còn quá nhiều việc 'cấp bách' hơn vì khắp nơi người ta réo chửi Vinashin... nên đã thoát nạn tù tội. Vậy là số ông tiến sĩ này không bị ở tù.


Giáo sư Mai Trọng Nhuận - Tác giả của đề án “Tự chủ trong Giáo dục đại học” và góp phần không nhỏ vào Bộ Luật Giáo dục Đại học được Quốc Hội thông qua đang được chính các giáo sư các Đại học danh tiếng đánh giá là một bước tiến bộ lớn. Ông cũng chính là người đã đưa Đại học Quốc Gia Hà Nội đến tên tuổi hôm nay dù chỉ 05 năm ngắn ngủi làm giám đốc. Người Tâm huyết trăn trở với mục tiêu làm sao để có được 1 Trường Đại học Việt Nam đứng Top 200 thế giới. Vậy mà ông đã không còn cơ hội để thực hiện mơ ước của mình nữa! Người ta thanh tra cộng với cái tuổi của ông đã hết theo quy định, thế nên ông phải ra đi.


Nguyễn Thiện Nhân và Phạm Vũ Luận nếu so với ông thì chỉ như đôi đũa lệch, cái ông Phó Thủ Tướng chỉ biết đến bắt gà lậu và thăm heo cùng ông Bộ Trưởng "2000 điểm 0 môn Lịch sử là bình thường".... thì lẽ tự nhiên làm sao có thể thấu hiểu nỗi trăn trở của một người Trí thức trong làng học thuật như GS. Mai Trọng Nhuận. Song ông đã buộc phải về nghỉ khi đến tuổi 60 mà không được “gia hạn” như Tổng giám đốc Ô tô, Tổng giám đốc công ty Thép.... có lẽ đơn giản vì ông “dám” sinh ra lại là “đồng hương với Chủ tịch nước!


Ngô Bảo Châu vì được cái giải Field nên vội vã “ôm” lấy “hôn lấy hôn để” để Thế giới lầm lạc rằng ta trọng Trí Thức!


Còn những Trí Thức thực thụ ngày đêm gắn bó với dân tộc thì người có tài, có tâm bị cho về vườn, người phản kháng bị bắt vào tù....


Hai trí thức Nguyễn Quang A và Mai Trọng Nhuận là hai nhân chứng sống tiêu biểu để thấy rằng Chính Phủ X đang tiêu diệt giới Trí thức ngay trong cả 'Lề Đảng'! Vì thế Những Trần Huỳnh Duy Thức, Những Cù Huy Hà Vũ ... trí thức của Lề Trái thì phải vào bóc lich là điều hiển nhiên!!


Hỡi ôi cho dân tộc Việt Nam ta, khi Trí Thức bị tiêu diệt là khi nước nhà đang đi vào chốn diệt vong!



Trần Ái Quốc




2 nhận xét:

  1. Anh Y Tá thì làm sao mà thích trí thức!

    Trả lờiXóa
  2. Great delivery. Great arguments. Keep up the amazing spirit.
    Stop by my blog - GFI Norte

    Trả lờiXóa