Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

NGUYỄN BÁ CHỔI - Một Lăng khác cho bác Hồ?


NGUYỄN BÁ CHỔI - Một Lăng khác cho bác Hồ?






Chào Bác,


Nằm trong ấy chẳng hay bác có biết một cổng thông tin điện tử của nhà nước anh hai - Thượng tọa Thích Cháu Bác, tức Thích Chân Quang dạy chúng sinh rằng, Tàu là anh hai của VN - trang mạng 张军棉|CHINA.ORG.CN bầu chọn 10 tòa nhà xấu nhất thế giới, trong đó lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam xếp thứ sáu?


Ngoài này cháu ngoan của bác, anh chị nào cũng có vẻ bức xúc tức muốn hộc máu nhưng sợ anh Hai nên không dám hó hé. Vì anh Hai khi nào cũng đúng và bác cháu ta thì phải cùng nhau luôn luôn chấp hành nghiêm chỉnh lời anh Hai. Chẳng hạn anh Hai bảo bác cháu ta phải đạt chỉ tiêu 5% dân làng là địa chủ trong thời CCRĐ mà đem ra đấu tố là bác cháu ta có ngay, nếu làng nào toàn là khố rách áo ôm thì cũng rán lên mà tìm cho ra địa chủ (1); anh Hai bảo bắn bà Cát Hanh Long/ Nguyễn Thị Năm là bác cháu ta rẹc rẹc đạn lên nòng bắn bà cái đùng, bất kể bà ấy là đại ân nhân của Kách Mạng và có con làm Trung Đoàn Trưởng Bộ đội cụ Hồ (2); anh Hai bảo Hoàng Sa Trường Sa là của anh hai tức thì bác nháy mắt cho chú Đồng vẩu ký ngay công hàm bán nước 14/9/1958 dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho China (3)... nên khi anh Hai bảo lăng bác trông hệt như “một cái nhà xí công cộng khổng lồ thời Hy Lạp - La Mã” (4) là nó phải là cái nhà xí công cộng...



Thưa bác,


Thực ra thì Tèo nghe đâu trang báo này xuất hiện cả năm nay rồi, các chú ấy với một rừng CAM mênh mông bất tận đã biết tỏng từ lâu nhưng ỉm lặng là “bốn tốt”; đúng với tinh thần “mèo dấu kít”, đảng dấu “nhà xí“ bác là phải đạo cháu ngoan lắm rồi. Nào ngờ nay có tên phản động chống phá tổ cò tò mò Hoàng Thanh Trúc “bắt được tại trận” anh Hai đang ngồi ị chỗ miếu đền em út, đem ra lêu lêu giữa làng.


Ai không hiểu cứ chép mồm chặc lưỡi tội nghiệp các chú Cả Lú, Tư Sâu, Ba Ếch, Hù Hói và những con à chú tương cận đang thời kỳ quá độ bức xúc đủ thứ nay lại bị áp lực lăng bác đè trên đầu như cái nhà xí công cộng khổng lồ thời Hy-La.


Thực ra thì các cháu ngoan của bác bức xúc đấy, nhưng các chú ấy cực kỳ nhạy cảm tinh ý và ăn ý anh Hai lắm. Ngày nay các chú ấy không bá cổ chụp mặt ôm hôn chùn chụt như bác bá cổ chụp mặt hôn đáo hôn để ông nội Chu ân Lai năm nào, nhưng lại hai tay ôm cứng lấy tay anh Hai như ôm Điều 4 HP “buông ra là chết”. Nên nhất cử nhất động các chú ấy đánh hơi được ráo trọi và chấp hành ráo riết.


Anh Hai ví lăng bác như nhà xí công cộng là anh Hai cố bắn tiếng nhắc nhở em út rằng cái lăng bác đang ngọa nay lạc hậu rồi; lo mà xây lại cái lăng khác cho hợp thời trang.


Thời bác “đi gặp cụ Mác”, cả bác cháu đều chẳng những vô thần mà còn báng bổ thần thánh, gọi ông trời bằng thằng. Nhưng nay thì bác đà đổi mới tư duy bỏ đi bon chen vô chùa dành oản của Phật, còn các cháu thì nhà nhà nghi ngút khói hương, lại còn khấm khá thêm lên nhờ buôn thần bán thánh, nhờ úm bà la xương lợn chó ra xương... liệt sĩ.


Xương chó xương lợn mà còn được cái chỗ cắm nến nhang nơi đặt oản, xác bác ngự trong cái gọi là lăng lừng lựng giữa Ba Đình nhưng tứ bề láng cóng, chẳng chỗ quà cáp hương hoa.


Các chú ấy thấm nhuần tư tưởng bác “không có gì quý hơn” đ... ập lăng cũ xây lăng mới, cho nhiều bên đều có lợi có lời. Bác có lăng mới hợp thời trang; các cháu nhỏ có công ăn việc làm, các cháu lớn đã có còn có cơ hội tăng thêm thu nhập; còn anh Hai thì thế nào cũng trúng thầu chứ còn ai vào đó được. Rồi nếu như đến cuối thế kỷ 21 này chưa xây dựng xong thì chờ cuối thế kỷ 22 không chừng xoay xong cái CNXH. Khi đó lăng bác sẽ biến thành trung tâm hành hương cho tín đồ Hồ Giáo, như Thánh địa Mecca của Hồi Giáo. Khỏi phải tốn công tướng CaCa điều động liên quân người chó đi cưỡng chế đất nghĩa trang của những kẻ khác để xây lăng bác.





Nguyễn Bá Chổi





____________________________________


Chú thích:


(1)http://www.tdngonluan.com/diendan/dd_nhinlaiccrd.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét