Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Nhóm No-U tổ chức tưởng niệm ngày TQ tấn công VN 17/2


Nhóm No-U tổ chức tưởng niệm ngày TQ tấn công VN 17/2



RFA 12.02.2014




Nhóm No-U ở Hà nội ra thông báo kêu gọi mọi người dân cùng nhau tổ chức lễ kỷ niệm ngày 17/2, ngày TQ tấn công Việt Nam năm 1979.


Nhóm No-U định tổ chức buổi lễ này vào sáng chủ nhật 16/2/2014 lúc 9h tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ -Hồ Gươm, trung tâm thủ đô Hà nội.


Trong lời kêu gọi được phát động trên mạng Internet này những người tổ chức còn kêu gọi UBND thành phố Hà nội đảm bảo an toàn cho buổi lễ, và không tổ chức lễ hội cùng các hoạt động vui chơi giải trí trong khu vực này.


Nhóm No-U được hình thành từ các cuộc biểu tình chống sự gây hấn của TQ trên biển Đông cách đây mấy năm. No-U có nghĩa là chống lại đường hải giới chín vạch hình chữ U do TQ đơn phương áp đặt trên biển Đông bao trùm đến 80% vùng biển này.


Năm nay là năm kỷ niệm 35 năm ngày TQ tấn công trên toàn tuyến biên giới phía bắc Việt Nam. Cuộc chiến tuy ngắn ngủi nhưng rất đẫm máu này kéo dài 1thang.


Gần đây có tin lan truyền trên mạng rằng chính quyền Việt Nam sẽ không cho tổ chức lễ kỷ niệm này.


Hồi ngày 19 tháng giêng vừa qua, một số người tại Hà Nội đã tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa hồi năm 1974; thế nhưng cuộc tưởng niệm đó đã bị ngăn chặn.


Quốc hội Hoa Kỳ điều trần về tình hình tôn giáo tại VN   




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét