Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Vợ anh Nguyễn Bắc Truyển gửi thư kêu cứu cho chồng


Vợ anh Nguyễn Bắc Truyển gửi thư kêu cứu cho chồng




Tôi tên là Bùi Thị Kim Phượng, vợ của tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển, hiện sinh sống tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.


Ngày 9/2 vừa qua, công an đã huy động một lực lượng khoảng 100 người, đã dùng sà ben phá cổng nhà, bắn 3 phát súng áp đảo tinh thần, tràn vào nhà uy hiếp chúng tôi, dùng bạo lực đạp vào mặt chồng tôi té xuống đất, lấy băng keo dán miệng, tát vào mặt, và còng tay anh. Sau đó chúng mở băng bịt mắt, và đọc lịnh bắt vì lý do “chiếm đoạt tài sản của người khác”. Chúng còn chà đạp lên hình thờ Đức Huỳnh Phú Sổ, phá bàn thờ của Ngài.


Tôi và chị tôi đã chứng kiến cảnh đánh đập và bắt chồng tôi đi. Chúng phá hoại nhà cửa của chúng tôi, đập bể hết những cửa sổ, bàn ghế, và tịch thu tất cả những đồ dùng của anh Nguyễn Bắc Truyển như: laptop, cell phone, máy chụp hình và nhiều thứ khác mà chúng tôi chưa kiểm chứng được.


Sau khi chúng lôi chồng tôi ra xe chở tù nhân bít bùng và đưa đi đâu tôi không hề biết, chúng ép tôi tới đồn công an tỉnh Đồng Tháp và hỏi cung tôi 5 tiếng đồng hồ. Tôi đã phản đối hành vi bạo lực của chúng, cho nên tôi hoàn toàn không ký nhận bất cứ bản điều tra nào.


Chỉ còn 8 ngày nữa chúng tôi sẽ làm lễ cưới, việc bắt bớ chồng tôi diễn ra thô bạo đã làm cho tôi đau đớn và vô cùng phẫn nộ. Tôi thật sự bị hoang mang và lo sợ cho tính mạng của anh Truyển.


Tôi kêu gọi qúy hội đoàn trong và ngoài nước quan tâm tới quyền con người hãy lên tiếng giúp gia đình.


Tôi kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế như Human Rights Watch, Amnesty International, BPSOS, Freedom Now, ..v.. hãy lên tiếng kêu gọi trả tự do cho chồng tôi.


Tôi kêu gọi ngài Đại sứ Hoa Kỳ, ông David Shear hãy kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay tức khắc cho chồng tôi.


Tôi kêu gọi qúy Dân biểu, Nghị sĩ Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây yêu chuộng nhân quyền, hãy lên tiếng để áp lực nhà cầm quyền Hà Nội phải tôn trọng quyền con người và trả tự do cho chồng tôi.


Nếu chồng tôi có mệnh hệ nào, nhà cầm quyền Việt Nam phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.


Kính mong qúi vị quan tâm.


Trân trọng kính chào.


Đồng Tháp, Việt Nam ngày 10 tháng 2 năm 2014



Bùi Thị Kim Phượng
Số điện thoại 01 21 724 4412








Nhà vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển bị đập phá tan hoang sau cuộc bố ráp, bắt người hôm 9/2. Ảnh: Facebook Thanh An Le


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét