Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Các đảng chính trị người Việt lên tiếng bảo vệ bà Bùi Thị Minh Hằng


Các đảng chính trị người Việt lên tiếng bảo vệ bà Bùi Thị Minh Hằng




VRNs (14.03.2014) – Sài Gòn – Các đảng chính trị người Việt Nam lên tiếng bảo vệ bà Bùi Thị Minh Hằng, một blogger, một dân oan và một nhà hoạt động xã hội dân sự đã bị công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp bắt giam trái luật ngày 11 thàng 2 vừa qua, cùng với cô Thúy Quỳnh và ông Văn Minh.


14031400


Ngày 09.03, ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của đảng Việt Tân, từ Washington DC đã cho phổ biến Bản lên tiếng về việc bà Bùi Thị Minh Hằng bị giam giữ.


Bản lên tiếng cho biết: “Suốt từ ngày 11.02.2014, bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị công an tỉnh Đồng Tháp bắt giam cùng với ông Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh với lý do “cản trở giao thông”. Vào ngày nêu trên, 3 vị này cùng với một số đạo hữu Phật Giáo Hòa Hảo đến ủng hộ tinh thần Cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển đang bị công an Đồng Tháp bạo hành. Trên đường đi, công an và côn đồ bất ngờ dùng gậy gộc xông vào đánh đập cả đoàn và bắt giam một số người mà họ đã cố kiếm cớ giam giữ từ lâu.

Vì vậy, đây là hành vi có chủ ý theo lệnh từ trung ương. Việc giam giữ hoàn toàn phi lý và phi pháp này không chỉ là hành vi chà đạp nhân quyền trầm trọng mà còn chà đạp cả chính bộ mặt pháp quyền giả tạo của chế độ. Đây mới là thực tế tình trạng nhân quyền tại Việt Nam chứ không phải những lời dối trá của Ngoại trưởng và phái đoàn CSVN khi trả lời các chất vấn và phê phán của thế giới”.


Mới đây hơn, ngày 11.03, ông Nguyễn Công Bằng, Tổng thư ký đảng Vì Dân VN cũng đã cho phổ biến Bản lên tiếng của đảng này về bà Bùi Thị Minh Hằng sắp bị CSVN khởi tố.

Bản lên tiếng: “Nhận định rằng việc bắt giữ và chuẩn bị khởi tố bà Bùi thị Minh Hằng – một người tích cực tranh đấu cho nhân quyền, công lý, và chủ quyền quốc gia bằng tinh thần bất bạo động – là hành động mang mục tiêu đàn áp chính trị có chỉ đạo cụ thể, Văn phòng Liên lạc Đảng Vì Dân Việt Nam cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN; đồng thời xác nhận sự ủng hộ tinh thần cho bà Bùi thị Minh Hằng cùng tất cả anh chị em Bloggers đã bị bạo hành vào ngày 11.02.2014″.

Đảng Vì Dân VN kêu gọi: ” Đảng Vì Dân Việt Nam hoan nghênh sự lên tiếng mạnh mẽ của các cơ quan nhân quyền quốc tế, đã giúp nâng cao sự ý thức của cộng đồng thế giới về hiện tình vi phạm nhân quyền đang diễn ra tại Việt Nam; đặc biệt là tình trạng nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục vi phạm các Công ước quốc tế về nhân quyền mà họ đã ký kết với thế giới.

Đảng Vì Dân Việt Nam luôn sẵn sàng ủng hộ nỗ lực đấu tranh của các Bloggers, tổ chức, phong trào nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển thể chế độ độc tài toàn trị thành một chính thể dân chủ đa đảng pháp quyền, qua cuộc Tổng Tuyển Cử thật sự tự do và công bằng”.

Trong Bản lên tiếng của mình, đảng Việt Tân cũng tuyên bố:

“- Chung vai cùng các nỗ lực vận động chính giới và công luận quốc tế đặt vấn đề nhân quyền nói chung và trường hợp của bà Bùi Thị Minh Hằng nói riêng với giới lãnh đạo CSVN trong các cuộc hội đàm và diễn đàn quốc tế trong những ngày trước mặt.

- Nối tiếp các nỗ lực và ước nguyện của các nhà dân chủ đáng kính phục đang bị bạo quyền giam giữ”.

Đảng Việt Tân là một tổ chức chính trị của người Việt, không thuộc cộng sản, thường xuyên bị nhà cầm quyền Việt Nam tố cáo với ngoại giao đoàn các nước là một tổ chức khủng bố, nhưng đã không trưng ra được bằng chứng xác thực theo yêu cầu của các phái bộ ngoại giao quốc tế này.

Khẩu hiện được ghi đậm ở cuối website của tổ chức này như sau: “Đối Đầu Bất Bạo Động để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ – Vận Động Toàn Dân để canh tân đất nước”.

Đảng Vì Dân VN, theo website của tổ chức này, “là một chính đảng tân lập được thành hình vào tháng 01.2006  bởi sự kết hợp của 5 tập hợp đấu tranh ở trong nước và hải ngoại.

Chủ trương hoạt động lâu dài của Đảng Vì Dân là phát triển một tổ chức chính trị lương hảo, có khả năng tạo môi trường thuận lợi cho những người có tâm huyết phụng sự quốc gia, dân tộc cùng góp phần xây dựng một nước Việt Nam Mới thật sự có dân chủ, tự do, ấm no và tiến bộ – một đất nước mà dù ở đâu và với xuất xứ nào, mọi người Việt đều có thể ngẫng cao đầu hãnh diện là Dân tộc Việt Nam. Trong giai đoạn dân chủ hoá, ĐVDVN chủ trương gây áp lực chính trị với nhà nước CSVN để thúc đẩy việc thành hình một giải pháp chính trị khả thi cho Việt Nam, với mục tiêu cụ thể là một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do”.

Cả hai đảng chính trị người Việt này đang có đảng viên sinh sống tại Việt Nam. Giảng viên Phạm Minh Hoàng thuộc đảng Việt Tân, đang sống tại Sài Gòn. Nhà báo Trương Minh Đức thuộc đảng Vì Dân VN, đang sống tại Bình Dương.



PV. VRNs



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét