Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Cận cảnh lâu đài đắt bậc nhất Việt Nam


Cận cảnh lâu đài đắt bậc nhất Việt Nam




Cận cảnh lâu đài đắt bậc nhất Việt Nam



Lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia Phủ Lý (Hà Nam) có diện tích hơn 3.000 m2, bốn mặt tiền, với chi phí xây dựng khoảng 100 tỉ đồng là một trong những lâu đài đắt bậc nhất Việt Nam hiện nay.


Tòa lâu đài Tổng Hải Sơn, hay còn gọi là lâu đài Thanh Phủ Lý tọa lạc tại một vị trí vô cùng đặc biệt, có đến 4 mặt tiền trong đó một mặt là đường quốc lộ 1A ngay tại km0 (Trung tâm TP. Phủ Lý - Hà Nam) đối diện ga Phủ Lý. Mặt thứ hai phía là cầu Hồng Phú. Mặt thứ 3 nằm ngay bên con sông Đáy, nơi có di tích lịch sử năm xưa Lý Công Uẩn khi rời đô ra Thăng Long đã đi qua. Mặt còn lại đối diện Trung tâm Thương mại Phủ Lý mới.


Lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia Phủ Lý - Hà Nam


Theo những người dân sống gần Tổng Hải Sơn, chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia của đất Phủ Lý có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đồ cổ. Loại cây cảnh được trưng bày trong khuôn viên lâu đài Tổng Hải Sơn có giá trị thấp nhất là vài trăm triệu đồng/cây, cao nhất là vài tỉ đồng.


Tòa lâu đài được xây dựng trên khuân viên rộng 3.000 m2, thiết kế 5 tầng, diện tích sàn là 300 m2. Riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm cũng tốn khoảng 50 tỉ đồng, trong đó có cây gỗ nguyên khối lên đến 1 triệu USD.


"Đây là một tòa lâu đài có thể được gọi là hàng đầu VN hiện nay với kiến trúc cổ điển cuối thể kỉ 18. Lâu đài được xây dựng trong khoảng thời gian 5 năm với các nghệ nhân tay nghề tinh xảo bậc nhất Việt Nam. Ông chủ cũng là một người vô cùng cầu kì, tỉ mỉ, am hiểu về nghệ thuật nên chỉ cần làm sai 1 chi tiết là có thể đập đi để làm lại" - anh Phạm Minh Thành, Công ty cổ phần kiến trúc AC, đơn vị thi công tòa lâu đài Tổng Hải Sơn cho biết. Dưới đây là một số hình ảnh về tòa lâu đài Tổng Hải Sơn (Phủ Lý - Hà Nam):















 


























Theo: motthegioi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét