Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Con trai Điếu Cày: Bố tôi không được đối xử như một con người


Con trai Điếu Cày: Bố tôi không được đối xử như một con người




VRNs (26.03.2014) – Nghệ An – Sáng ngày 17 tháng 3 năm 2014, như thường lệ mỗi tháng một lần tôi cùng mẹ đã có mặt trước cổng trại 6 [Nghệ An]. Chỉ một mình tôi được vào cũng như bao lần.

Phòng thăm gặp quen thuộc của tôi và bố đặc biệt tách khỏi khu thăm gặp khác khoảng trăm mét thực chất là 1 căn phòng được ngăn đôi với 2 cổng vào riêng. Từ phòng mình, tôi được nhìn bố qua 1 tấm nhựa trong để cách âm và được nói chuyện qua 2 điện thoại trắng được nối với 4 điện thoại đỏ ở 4 góc phòng cho 4 giám thị theo dõi. Vẫn mỗi bên 3-4 người công an mặc sắc phục canh chừng, và dĩ nhiên tay họ cũng đặt sẵn trên 1 nút công tắc, sẵn sàng ngắt điện thoại mỗi khi họ muốn.

1403270002


Sau khi hỏi thăm tình hình gia đình và sức khỏe mọi người, ông cho tôi biết thời gian gần đây ông hay bị những cơn đau nửa đầu kèm theo sốt, và cơn đau gần nhất xuất hiện từ 4-5 ngày trước. Trên tay trái của ông những đốm màu đỏ và đỏ bầm kéo dài như xuất huyết dưới da. Tất cả những đơn yêu cầu khám chữa bệnh của bố tôi từ rất lâu cho đến nay không được đáp ứng. Nhưng trại giam vẫn tùy tiện phát thuốc cho ông uống mà chính bố tôi không được biết tên và thành phần trong thuốc là gì.

Bố tôi ngồi liệt kê lại những đơn từ ông đã gửi từ khi vào trong trại 6 nhưng cho đến nay vẫn chưa được trả lời. Những lần hiếm hoi mà ông Cảnh Nga thuộc phòng giam giữ và cải tạo ở Viện Kiểm Sát Nhân Dân Nghệ An xuống làm việc chỉ là để tiếp nhận và hứa hẹn, rồi nhiều tháng sau vẫn không có bất cứ nội dung khiếu nại gì được giải quyết.

Như tóm lại câu chuyện, bố tôi nói “Ở đây người tù chỉ còn biết tin vào pháp luật để giải quyết quyền và lợi ích của họ, nhưng đơn không gửi đi được còn những đơn đi được thì không được trả lời. Đó là bằng chứng của việc vi phạm quyền con người”.

Ông nói thêm về bản án oan sai của mình: “Mặc dù bản án phúc thẩm chưa có, nhưng chứng cứ vi phạm nhân quyền vẫn nằm trong bản án sơ thẩm do việc truy tố này chính là truy tố người đã dám nêu quan điểm khác biệt. Tất cả quyền của bị cáo và quyền của luật sư trong tòa đều đã bị ngăn chặn”.

Cuối buổi gặp cũng như thường lệ tất cả các tờ báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ do chính cơ quan ngôn luận của nhà nước phát hành đều bị trả về [ông Hải không được nhận để đọc]. Giám thị tiếp tục ngăn chặn trắng trợn những quyển sách pháp luật, cụ thể là luật báo chí, luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ngăn chặn bản đồ thế giới và sách nhạc Trịnh Công Sơn.

Những giám thị thực hiện việc này chỉ nói: “Làm theo chỉ đạo” chứ không thể viện dẫn luật pháp cho sự ngăn cấm này.


Bố tôi nhấn mạnh thực trạng giam giữ tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm trong các nhà tù ở Việt Nam là trái với pháp luật, trái với hiến pháp, và những cam kết bảo đảm quyền con người với quốc tế. Cụ thể là các trại ông đã đi qua đều thực hiện phân loại tù nhân chính trị riêng biệt với các tù nhân khác nhằm phân biệt đối xử, tước bỏ và ngăn chặn quyền khiếu nại tố cáo, ngăn chặn kêu oan. Giám thị tùy tiện biệt giam, tùy tiện dùng các hình thức cắt giảm quyền lợi chính đáng (cắt gọi điện, cắt thăm gặp) và phớt lờ sự tồn tại của luật pháp. Tước bỏ quyền được chăm sóc y tế, lao động, thể dục thể thao, quyền học tập, đọc sách báo, quyền gửi và nhận thư tín, sinh hoạt văn nghệ, ngăn chặn hoặc tước đoạt đồ thăm nuôi mà pháp luật cho phép gửi cho phạm nhân..

Cuối buổi gặp tôi và mẹ lại ra về trong hoang mang và trong vòng vây kỳ dị của những người mặc sắc phục nhưng không dám đưa luật pháp vào những việc mình làm.

Trước mắt tôi lo ngại nhất cho sức khỏe của bố tôi. Một khi yêu cầu khám chữa bệnh bị phớt lờ hoặc được đáp ứng bằng cách cho đại những viên thuốc không rõ tên tuổi và không qua khám chữa chuyên môn có thể sẽ gây hậu quả khôn lường.

Các chỉ đạo, thông tư, nghị định trái pháp luật đã và đang được tận dụng trong trại giam ở Việt Nam để làm bình phong cho hành vi phân biệt đối xử, vi phạm nhân quyền, và vi phạm chính pháp luật của Việt Nam.

Bố tôi đã nói: “Người làm sai thì chỉ gây phương hại cho những người xung quanh người đó, nhưng một thông tư sai hay nghị định trái pháp luật sẽ kéo theo hàng trăm hàng ngàn cán bộ nhà nước làm theo. Và hậu quả của nó cho xã hội sẽ lớn như thế nào ?!”

Không riêng gì bố tôi mà những người tù chính trị khác tại Việt Nam đang phải chống chọi từng phút giây ở trong tù không chỉ vì sức khỏe bị tổn hại không được cứu chữa, mà còn vì họ không được đối xử như một con người.

Nguyễn Trí Dũng

51 nhận xét:

  1. Có lẽ một bộ phận cư dân mạng hiện nay đã không còn xa lạ với cái tên Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày. Anh chính là một trong ba người mà đã bị Tòa án tuyên phạt 12 năm tù giam vào năm 2012 vì Tội tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Chuyện anh đi tù vốn dĩ cũng chẳng có gì đáng nói bởi là công dân vi phạm pháp luật thì phải chịu chế tài của pháp luật, đấy là lẽ bình thường như quả đất vốn vẫn tròn. Thế nhưng hôm nay Viễn buộc phải nhắc đến anh trong bài viết của mình bởi Viễn vừa nghe được thông tin anh đã tuyệt thực 25 ngày rồi.

    Trả lờiXóa
  2. qua những việc như thế này mọi người sẽ thêm một lần nữa nhìn nhận tiêu cực về anh, mối thiện cảm của dư luận trong và ngoài nước cũng sẽ giảm xuống. Anh Nguyễn Văn Hải cũng như bao công dân khác, sống trong một nhà nước thì phải tuân thủ pháp luật. Nay anh cố tình vi phạm thì anh phải chịu chế tài của pháp luật. Nếu anh là một công dân tốt thì anh phải biết nhận ra lỗi lầm của mình để cải tạo thật tốt hòng mong có cơ hội được giảm hạn tù.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước Việt Nam rất nhân đạo bao giờ cũng khoan hồng với những người biết ăn năn, hối cải. Thế nhưng chẳng những anh không chịu hợp tác với ban quản lý trại giam để cải tạo tốt mà anh còn cố tình tạo nên những chuyện như thế này để nhằm gây rối loạn tình hình. Giả sử chuyện anh tuyệt thực là có thật thì thử hỏi nếu phạm nhân nào cũng như anh, tuyệt thực cả thì tình hình sẽ như thế nào. Sẽ là một sự hỗn loạn và đấy đâu phải là cách để anh thể hiện ý thức công dân. Thế nên với câu chuyện anh tuyệt thực có lẽ hình ảnh của anh vốn đã xấu nay lại càng xấu đi trong con mắt của mọi người anh Điếu Cày ah.

    Trả lờiXóa
  4. chắc chắn là khi làm việc này thì ông ta đã có những tính toán ý đồ cho riêng mình ,không có một ai tự nhiên mà lại đi làm những điều dại dột như thế cả ,tuy nhiên dù có tính toán kiểu gì, vì

    Trả lờiXóa
  5. chắc chắn là khi làm việc này thì ông ta đã có những tính toán ý đồ cho riêng mình ,không có một ai tự nhiên mà lại đi làm những điều dại dột như thế cả ,tuy nhiên dù có tính toán kiểu gì, vì mục đích gì đi chăng nữa thì sự lựa chọn của ông ta cũng có thể nói là sai lầm rồi

    Trả lờiXóa
  6. nếu tình toán như vậy thì đúng là sai lầm thật rồi, hình ảnh của bloger điêu cày trong toàn thể xã hội đã là không tốt chút nào rồi, ai cũng biết là sai lầm là của ông ta chứ không phải ai khác, nếu tiếp tục có những hành động như vậy thì thực sự chỉ thiệt thân mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều người thích lập kỷ lục nhỉ, suốt ngày tuyệt mới chả thực. Nói thế chứ chắc gì nhịn ăn thật như trường hợp của ông Vũ ấy tuyệt thực là tuyệt thực cơm trại giam chứ còn đồ tiếp tế thì vẫn dùng tốt, béo tốt, chế độ cho tù nhân với những tên như thế này luôn được ưu ái hơn những phạm nhân khác nhưng chúng vẫn ngoan cố, không thấy được đâu là đúng đâu là sai vẫn cố đâm đầu vào nhằm gây áp lực nhưng như thế nói thật chả được tích sự gì đâu mà cuối cùng lại thiệt thân, để rồi thời gian sẽ trả lời.

    Trả lờiXóa
  8. Theo như tác giả nói thì quá chuẩn. Nước cờ ăn vạ của Điếu cày ván này lại sai lầm rồi. Ăn vạ thì cũng phải có cách chứ, làm sao có cái chuyện mình tự nhịn ăn để chết đi rồi cũng đòi đổ lỗi cho chính quyền là sao. Như vậy thì không được rồi. Hắn phải hiều là hắn không phải lãnh tụ của một phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc hay gì cả mà là chỉ một con rận thôi. Nên nếu hắn có chết thì chỉ hắn thiệt thân và người chịu đau buồn là vợ con hắn mà thôi chứ chẳng có ai buồn cả. Có khi hắn chết thì các chiến hữu của hắn lại được bữa no nê bởi vì tung hô và ton hót với các quan thầy nước ngoài. Hắn có chết thì cũng chẳng làm nên lịch sử gì cả. Vì thế nên nếu hắn khôn hồn thì phải sống đã.

    Trả lờiXóa
  9. Tên mục sư cha xứ dâm loạn Nguyễn Văn Lý ngày xưa, gần đây thì có tên Cù Huy Hà Vũ cũng đã từng áp dụng cái chiêu bài này rồi nhưng làm sao thành công được chứ. Tất cả chỉ là lừa bịp mà thôi, đám rận chủ này không thằng nào dám chết thật cả đâu mà chỉ là một lũ hèn hạ cả mà thôi. Đât chắc lại như vụ anh Cù thôi mà, nhịn cơm tù nhưng lại ăn nước cốt gà để sống thôi. Có khi đây lại là một cú lừa nữa cũng nên. Đúng là bọn dở, đã vào tù thì lo mà cải tạo cho tốt đi để còn được ra tù thì không lại còn đi bày trò, dựng chuyện. Thế thì có mà ngồi tù mọt gông. Mà hắn không ăn thì hắn chết đi chứ có ai quan tâm đâu.

    Trả lờiXóa
  10. theo tôi thì trước hết ông bloger điếu cày này vi phạm pháp luật là quá rõ ràng rồi, vì vậy bị xử lý như thế không có gì là oan ức cả, thứ hai là nếu oog ta có những hành động dại dột thiếu suy nghĩ như vậy thì thực ra chỉ có bản thân ông ta sẽ là người chịu thiệt thòi nhiều nhất

    Trả lờiXóa
  11. quá sai lầm, thời nào rồi mà còn có những hành động như vậy nữa, định thu hút sự chú ý của dư luận hay sao mà làm vậy, nếu thực sự vì mục đích như vậy thì sai lầm to rồi ,bởi hiện nay nhận thức của nhân dân việt nam là rất tốt, họ không dễ dàng bị lừa như thế đâu
    ==

    Trả lờiXóa
  12. người ta có tuyệt thực thì giỏi lắm cũng chỉ vài ba ngày đằng này 27 28 ngày rồi mà vẫn sống như lợn đúng là khỏe vô đối hay nói thẳng ra chỉ là giả tuyệt thực mà thôi, làm cái cớ để cho mấy cái báo đài như BBC VOA kiếm cớ xuyên tạc bịa đặt mà thôi, còn cái lũ rận nữa sau khi hết VŨ rồi thì chúng lại bắt đầu chuyển sang Hải mà tung hô mà bợ đít đây mà!

    Trả lờiXóa
  13. Sau cái vụ tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ thì giờ lại đến đám này. Chúng định làm cái trò cười cho thiên hạ thêm một lần nữa sao. Thật là nực cười với cái lũ này. Chúng nó nghĩ chúng nó còn uy tín hay sao mà vẫn định diễn lại trò cũ rích này chứ. Đúng là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  14. Đã làm sai pháp luật thì phải chịu hình phạt là điều hợp lý muốn giảm hạn tù thì có thể là tìm ra điểm mà cơ quan pháp luật xử oan sai nhưng cái này thường rất hiếm xảy ra hoặc là cải tạo thật tốt, cách cải tạo tốt để giảm hạn tù là hợp lý hơn cả chứ đừng giở cái chiêu trò tuyệt thực ra, dù có tuyệt thực thì chết chỉ thiệt vào thân thôi, người ta ai cũng muốn sống lại có những kẻ điên rồ tìm đến cái chết

    Trả lờiXóa
  15. Lúc trước thì Cù Huy Hà Vũ và thời gian gần đây thì thấy rộ lên vụ của Điếu Cày nhưng nội dung thì vẫn không thay đổi ngoài sự việc tuyệt thực của mấy lão.Lần trước thì người ta còn tò mò tại sao lại xảy ra những chuyện như vậy chứ còn lần này thì ai cũng đã biết được chiêu trò của bọn này rồi nên chuyện đã không còn được sự quan tâm chú ý của mọi người nữa rồi,thay vào đó là người ta xem Điếu cày là một kẻ chẳng ra gì và là loại phế thải của xã hội.

    Trả lờiXóa
  16. Có ai dại gì mà lại chọn cho mình con đường dẫn đến cái chết bằng việc nhịn ăn uống chứ ,con người bình thường thì 2-3 ngày không ăn gì đã không chịu được rồi mà ở đây còn nói là Điếu Cày tuyệt thực đến mấy chục ngày thì ai mà tin được chứ,như thế thì đã chết từ lâu rồi nhưng anh ta vẫn còn béo tốt đấy thôi.cho nên nước cờ này của Điếu Cày là quá sai lầm khi để đạt được mục đích mà anh ta làm.

    Trả lờiXóa
  17. Cũng nói thêm tí, gần đây thấy DLB với QLB cũng đưa ra các biểu đồ phân tích (đại loại tốc độ tăng trưởng, tốc độ lạm phát, blablabla ... so sánh Việt Nam với các nước để cố chứng minh các sai lầm trong quản lý điều hành vĩ mô hiện nay, để chứng tỏ các anh quản lý quá kém, xuống đi để tôi lên làm. Ôi, kinh chưa. Mẹ kiếp, thằng chó nào mà chả chém gió được như thế chứ phỏng?

    Trả lờiXóa
  18. Cơ mà ở Việt Nam mình thì dân rảnh rỗi, hoặc ko có nghề nghiệp ổn định, hoặc chỉ có nghề mánh mung, chôm chỉa, chạy mánh, chỉ trỏ, thích hóng hớt ... cũng không ít, đám tào lao nầy nếu quậy quá thì cũng nên cho nhập kho cho nó bớt ồn ào để dân người ta còn lo tập trung kiếm tiền nuôi vợ nuôi con, xạch môi trường!

    Trả lờiXóa
  19. Cụ lại tiếp, mẹ nó chứ, đến lúc kêu cũng đéo có thằng ngoại quốc với dân chủ con cặc nào dám bén mảng mà cứu mới chả kiếc. Bọn này mồm thế thôi, oai ở ngoài thôi. Chứ vào trong kia, nó bịch hự cho phát đã khai tông tốc, còn khi chưa bị bắt thì bán mấy bài bất mãn lấy nhuận bút 20 đô.
    Một cụ tóc bạc trắng như cước lên tiếng. Haiz, tôi chỉ đồng ý một phần với cụ Tít là chẳng ai để ý đến đám tào lao xịt bụp nầy, kể cả những anh hoang tưởng, cứ nghĩ đến cách mạng hoa nhài hay hoa cải bắp dâm bụt gì đấy. Mà giả sử mấy anh giai hoa cải bắp kia mà có tơ tưởng đến chuyện nắm quyền lãnh đạo sau nầy thì nó cũng cạch mặt mấy anh giai tào lao xịt bụp kia hết, vì biết nó rồi, tới phiên mình lãnh đạo thì chả ai dại gì mà dính với cái đám chẳng nghề ngỗng gì ra hồn, chỉ phá làng phá xóm là giỏi !.

    Trả lờiXóa
  20. Một cụ bảo, mẹ cái thằng điếu cày điếu bát chứ, ăn cơm dân tộc lại chửi lại dân tộc thì cho nó chết. Mẹ kiếp, kể từ khi nó chửi lại cái đất nước này thì chúng đã nằm trong tầm ngắm của CAM rồi. Chạy đi đâu cho thoát? Nói xấu chế độ thì cũng vừa phải thôi, thấy người ta đối xử nhẹ nhàng lại tưởng người ta sợ mà làm càn. Một khi người ta thấy nguy hiểm thì người ta cảnh cáo. Cảnh cáo không được thường nguwoif ta gô cổ lại, có thế thôi.Chờ đấy mà còn vác được xác đi lu loa kêu goin quan thấy ngoại quốc.

    Trả lờiXóa
  21. Hai bác trên lan man quá đấy. Nhưng mà để em chỉ luôn, dù gì cũng 2 lần công tác ở đấy, vẫn nghe cơm cháy thịt dê nhưng mà chắc số mình hẩm hiu nên chả có duyên được thưởng thức, may sao lại tìm đúng cái món miến lươn của bác kia. Quán nó nằm ở chỗ ngã tư đi vào viện 5 ấy, quán ở mặt đường quốc lộ 1 luôn, cứ đến nội thành hỏi là ra ngay.

    Trả lờiXóa
  22. Hai bác trên lan man quá đấy. Nhưng mà để em chỉ luôn, dù gì cũng 2 lần công tác ở đấy, vẫn nghe cơm cháy thịt dê nhưng mà chắc số mình hẩm hiu nên chả có duyên được thưởng thức, may sao lại tìm đúng cái món miến lươn của bác kia. Quán nó nằm ở chỗ ngã tư đi vào viện 5 ấy, quán ở mặt đường quốc lộ 1 luôn, cứ đến nội thành hỏi là ra ngay.

    Trả lờiXóa
  23. Đèo mẹ! Hôm qua vừa lên face chém gió, đăng cái status “giật đùng đùng”: “Ở đời đau nhất là bị lợi dụng lòng tin, nhất là những người lợi dụng lại chính là bạn bè, anh em, đồng đội mình”. Status đăng xong, nhận được hơn 1000 like còn hơn cả câu nói bất hủ "yêu là chén" của Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh, quá kinh khủng luôn, tối về nằm ngủ mà lòng lâng lâng vì câu nói của mình chẳng khác gì các câu danh ngôn của các bậc tiền nhân. Thế nhưng sáng ra vào mạng xem cái videoclip sự thật về vụ “tuyệt thực” của Điếu cày thì ôi thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Nhưng đúng là ở đời đéo ai biết trước được chữ ngờ. Đến khi con mẹ Dương Thị Tân, vợ thằng Hải Điếu Cày nó mếu mếu máo máo “Các bác ơi các bác cứu chồng em với, chồng em tuyệt thực gần tháng sắp chết rồi” anh em nghĩ rằng chắc đợt này Điếu Cày tuyệt thực thật. Bởi Điếu cày người nó gầy gầy như Lão Hạc chứ không béo tốt như Chí Phèo Hà Vũ. Anh em đã bảo nhau rằng rút kinh nghiệm lần trước, lần này phải hú thật to vào, hú cho cả thế giới biết nhà nước Việt Nam vi phạm nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  25. Gần tháng trời ngày nào anh em cũng hú cả từ các bác bọ xít (bauxite) cho tới anh ba sàm, ba láp, hú tới khản cả cổ, khô cả tiếng. Ấy vậy mà sáng nay xem đoạn clip lại biết mình lại bị mắc lừa rồi. Thằng Hải Điếu cày nó cũng có tuyệt thực mẹ đâu. Đụ má Sài Gòn, đúng là ở đời muốn sống tốt cũng đéo được. Mình tin tưởng anh em là thế, hết lòng vì anh em là thế mà nay nó lại lợi dụng lòng tốt, lòng tin của mình. Còn gì đau hơn không. Nhục nhất là không khác gì lần trước lần này lại cũng bị một con mụ đàn bà nó lừa

    Trả lờiXóa
  26. Bị lừa à? Thế hóa ra cả tác giả cũng bị lừa. Tưởng là chỉ mỗi đám rận mới bị lừa thôi chứ. Đám rận thì bị lừa thì là chuyện tất nhiên vì quá tin vào đồng đội của chúng, cả một lũ bị ăn quả lừa là chuyện hiển nhiên, có ai ngu đến nỗi lại đi tin những kẻ như con mẹ dĩ Dương Hà hay Dương Tân chứ. Chỉ tại các người háu gái nên mới bị mấy con mẹ đấy cho một vố mà thôi. Đám rận tuyệt thực ư? Các người hãy quên ngay cái chuyện đó đi, tên điếu cày này cũng vậy thôi. Nguyễn Văn Hải chẳng chết cho cái lý tưởng gì cả mà chỉ muốn kiếm tiền thôi. Thế thì dại gì mà nó hy sinh thân mình cho những thằng khác hưởng chứ. Đó là một sự thật. Khi nào khỉ ở rừng chê quả thì lũ rận mới tuyệt thực. Làm gì có chuyện dễ như vậy được. Hắn còn vợ con hắn nữa nên hắn dại gì mà chết. Tóm lại rận chỉ hút máu mà thôi chứ chẳng cho ai cái gì đâu. Chúng ta hãy yên tâm rằng là tên Điếu Cày sẽ rồi lại béo lên sau khi tuyệt thực đây mà.

    Trả lờiXóa
  27. Nói thật chứ làm quái gì có thằng nào nhịn ăn được mấy chục ngày kia chứ. Chúng cứ lên tiếng kêu là đang tuyệt thực, tuyệt thực cái gì, vẫn thấy béo tốt như vậy là sao? Tuyệt thực như thế có mà chết mẹ rồi, còn ngồi đấy mà kêu la dân chủ cái con khỉ. Mình đang ngồi chờ xem mấy ông như Điếu Cày này có thể nhịn được bao lâu, và nghĩ đến cái cảnh nghe tin ông ta chết ngỏm thì thật là sung sướng, xã hội đã bớt đi thành phần cặn bã nhất!

    Trả lờiXóa
  28. Lại là mấy chiêu bài vớ vẩn của mấy tên dân chủ mà thôi. Chúng nó sau khi bị lừa một vụ ê mặt như sau vụ Cù Huy Hà Vũ mà chúng nó vẫn không nhận ra. lại cái trò tuyệt thực cũ rích, định đem ra để đánh lừa người đọc, đánh lừa thế giới à. Những gì Đảng đã làm đang nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người dân, vì vậy các ngươi hãy từ bỏ ý định đó đi.

    Trả lờiXóa
  29. Cuối cùng thì sự thật vụ Điếu cày tuyệt thực đã rõ, các cơ quan chức năng đã làm rõ sự thật. Sự thật không phải là Điếu Cày tuyệt thực như những tên rận chủ đã tuyên truyền, bọn chúng đúng là xuyên tạc, bịa đặt quá giỏi. Nhưng sự thật vẫn là sự thật và sự dối trá của chúng đã bị lật tẩy.

    Trả lờiXóa

  30. “Thế là chị ơi rụng bông hoa gạo”… Sau vụ “tuyệt thực” giả của Cù Huy Hà Vũ, suốt một tháng nay anh em rận chủ đang hí hửng với thông tin Điếu cày cũng “tuyệt thực” sắp chết. Rận bác, rận chú, rận cô, rận con đua nhau hô hào, la thét “ầm ĩ” trên mạng Internet. “Anh Nguyễn Văn Hải sắp chết rồi”; “Điếu cày nguy kịch lắm”, “Anh Hải sắp xuống lỗ rồi”; “Điếu cày tuyệt thực gần 40 ngày rồi chỉ còn da bọc xương thôi”…

    Trả lờiXóa
  31. Trong nhà chưa rõ ngoài ngõ đã tường ! Đó là câu chuyện về Nguyễn Văn Hải người đã bị kết án về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.Trong thời gian vừa qua câu chuyện đó dường như đã gần khép vào quá khứ, Hải (Blog Điếu Cày) Cũng đã nhận ra được một phần lỗi lầm của mình thì trên mạng Internet lại liên tục đưa những tin(Không rõ nguồn gốc) nói rằng :Nguyễn Văn Hải tuyệt thực ở trong tù,cho dù chưa cần biết thực hư câu chuyện đó như thế nào,nhưng tin đăng vẫn cứ đăng,miễn là có chuyện để mà nói,có cái để mà kiếm chuyện,có cái để mà vu khống…làm cho môi trường Internet càng thêm bị ô nhiễm,làm cho người đọc khó có thể kiểm soát nguồn tin và có thể suy nghĩ mang tính chất tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi nghĩ rằng báo chí cho dù có giật tít đi chăng nữa thì nó cũng phải đúng với sự thật,không nên đưa những thông tin sai sự thật,không có bằng chứng? Nói Nguyễn Văn Hải tuyệt thực,bằng chứng đâu,chứng cứ đâu? Sự thật đâu? Hay chỉ là mấy bức ảnh phô tô sóp rồi ghép,chèn…để lừa người.Bây giờ nhận thức con người đã đủ cao để nhìn nhận vấn đề các bác ạ? Họ thừa hiểu đâu là sự thật,đúng sai như thế nào? Không phải cứ nói là tin đâu,nếu dễ dàng như thế thì các bác chắc đã lừa được cả thế giới này rồi.Thật là một sự trơ trẽn,sao thấy cái gì tốt thì không nói,không đưa tin,mà chỉ toàn muốn lật lọng sự thật thế thôi,chẳng ai có thể tin được đâu bởi sự thật thì không thể nào thay đổi được .

    Trả lờiXóa
  33. Sao khi đưa tin Blog Hải tuyệt thực mà không giật tít cái sự thật việc Hải đã làm với đất nước này đi,tuyên truyền ở đâu?xuyên tạc chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ở đâu ? Tại sao tôi đọc tin mấy bác toàn thấy cái gì nó tráo trở,vô căn cứ thế nào ấy? đúng là môi trường in tơ nét cũng là kho tài nguyên mà cũng là bãi rác để ai thích xả cái gì thì xả,chẳng cần phân loại rác và xử lí rác tí nào cả,đúng là vô văn minh,đi ngược lại với sự phát triển của thời đại hiện đại này.

    Trả lờiXóa
  34. Riêng ý kiến cá nhân tôi thì không đời nào Nguyễn Văn Hải lại đi tuyệt thực ? Mà đã sai rồi thì tuyệt thực để bắt vạ hay sao ? đây chỉ là cái cớ phao tin,bịa đặt,bôi nhọ và vu khống ,riêng tôi mà nhịn ăn được một tuần thì có lẽ đã chầu diêm vương rồi chứ không có chuyện ngồi đây nữa,thế mà BBC lại đưa tin Blog Điếu Cày tuyệt thực 25 ngày,chẳng bà con nào đọc tin đó mà tin được,chỉ là cái cớ để nói xấu,để bôi nhọ thôi.

    Trả lờiXóa

  35. Nguyễn Văn Hải người mà ai cũng biết là kẻ tù tội những vẫn thích làm những trò nhằm phá hoại đất nước này. Thiết nghĩ đã là người mang trong mình tội trạng thì cần phải sửa sai chứ không phải hùa theo một số kẻ tự cho mình là hoạt động vì người dân đất nước này. Làm sao một người có thể tuyệt thực 25 ngày vậy mà chúng cứ tung hô mọi điều về Nguyễn Văn Hải phải chăng những kẻ này đều là những kẻ tâm thần không phân biết đâu là đúng đâu là sai cứ thấy có xương là lao và làm đủ mọi trò

    Trả lờiXóa
  36. Gừng càng già càng cay mà,các cụ nhà ta có nhiều kinh nghiệm sống có khác,suy nghĩ vẫn còn minh mẫn sáng suốt lắm ấy.Chúc các cụ sống lâu trăm tuổi,để con cháu sau này được chỉ bảo thêm nhiều

    Trả lờiXóa
  37. Thật là nực cười đúng là những người chợ búa, bọn chúng chỉ quan tâm tới lợi ích vật chất mà không quan tới lợi ích của người khác đang bị chúng trà đạp

    Thực tiễn cách mạng nước ta đã chứng minh Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Vai trò đó trong bối cảnh tình hình hiện nay phải được tiếp tục khẳng định và không thể mơ hồ, bởi ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân lao động và lợi ích của dân tộc là xây dựng một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, Đảng Cộng sản Việt Nam không còn lợi ích nào khác.

    Trả lờiXóa
  38. Ôi anh Điếu Cày giỏi thật đấy, tôi nghĩ chúng ta nên học hỏi kinh nghiệm của anh ta bởi trong cái thời kỳ khủng hoảng kinh tế này thì việc tiết kiệm là rất quan trọng, chúng ta học tập anh Điếu Cày “tuyệt thực” để tiết kiệm lương thực, như vậy sẽ không lo nạn đói nữa, cứ nhịn vài ngày, à không, hai, ba chục ngày rồii ăn một, hai ngày như thế sẽ rất rất chi là tiết kiệm ạ.

    Trả lờiXóa
  39. Cho tới hôm nay khi đọc bài này của CGDL tôi mới thấy được thủ đoạn của chúng như thế nào, rất bẩn thỉu, “gắp lửa bỏ tay người”. Thành thật cảm ơn Cô Gái Đồ Long đã cho chúng tôi biết rõ sự tình, rằng tất cả những bài viết bôi nhọ cán bộ chiến sỹ Công an, các vị lãnh đạo cấp cao,…từ trước tới nay chung quy chỉ là bọn phản động dựng lên để hạ uy tín, để hãm hại những người này mà thôi, cũng như chúng đã làm với Ngọc Sơn vậy. Xin cảm ơn cô rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  40. Còn về anh Điếu Cày, chỉ xin nói với anh rằng, anh dù có tuyệt thực thật hay giả, anh tuyệt thực bao nhiều ngày, tình trạng sức khỏe của anh như thế nào, tính mạng của anh ra sao, còn sống hay sắp chết, bọn chúng không hề quan tâm, cái chúng quan tâm là lợi dụng việc anh tuyệt thực chúng sẽ làm được những gì để đả kích nhân dân, hạ uy tín của Nhà nước ta, chứ thực tế chúng không hề quan tâm tới anh, bởi nếu quan tâm tới anh thì khi thấy tình hình quá căng thẳng, tính mạng của anh quá nguy kịch thì chúng phải khuyên anh không nên dùng cách này chống đối nữa mà hãy dùng cách khác

    Trả lờiXóa
  41. Ôi anh Điếu Cày giỏi thật đấy, tôi nghĩ chúng ta nên học hỏi kinh nghiệm của anh ta bởi trong cái thời kỳ khủng hoảng kinh tế này thì việc tiết kiệm là rất quan trọng, chúng ta học tập anh Điếu Cày “tuyệt thực” để tiết kiệm lương thực, như vậy sẽ không lo nạn đói nữa, cứ nhịn vài ngày, à không, hai, ba chục ngày rồii ăn một, hai ngày như thế sẽ rất rất chi là tiết kiệm ạ.

    Trả lờiXóa
  42. Điều bây giờ chúng mong muốn chính là anh chết đi, nếu anh chết bây giờ thì lợi dụng chuyện đó chúng sẽ đả kích nhân dân, kêu gọi tình thương của nhân dân, nói nước Việt Nam ta thế này, thế kia, chứ chúng cũng không xót thương cho cái chết của anh, cuối cùng thì chỉ có anh, vợ con anh bị lợi dụng và bị chúng điều khiển mà thôi, nếu là anh tôi sẽ dừng việc làm của mình lại, phối hợp với cơ quan Công an để chúng – những người đưa anh vào con đường này phải đền tội, tội của chúng mới là nặng, anh chính là người đang gánh tội cho chúng đấy, trong khi anh khổ cực trong tù thì chúng vui vẻ, sung sướng ở ngoài, anh tuyệt thực còn chúng ăn uống no say, sơn hào hải vị, anh có biết điều đó không? Hãy tỉnh ngộ để bù đắp lại cho vợ con anh.

    Trả lờiXóa
  43. đúng là anh lại hot y như cái ngày cù huy hà vũ hot ấy nhĩ và anh cũng bị sụp đổ y như cù con vậy,phải công nhận cái tầm lăng xê của bọn rân chủ rất là tốt chúng có thể để một kẻ vào tù mà trở thành một anh hùng dân tộc không bằng,nhưng cái đó chỉ là ảo nên nó cũng chỉ là bong bóng xà phòng dễ vỡ mà thôi

    Trả lờiXóa
  44. đúng là thời gian vừa qua cái tên điếu cày đúng là xuất hiện hơi nhiều trên những phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là những trang báo mạng thì phải, kể cũng lạ, tại sao một vụ việc liên quan tới một phạm nhân, mặc dù chưa biết thực hư như thế nào mà lại thu hút sự quan tâm của dư luận đến như vậy, đúng là có nhiều điều cần phải suy nghĩ đấy

    Trả lờiXóa
  45. Đúng! Phải cảm ơn cô gái Đồ Long mới đúng, chính cô gái Đồ Long này đã cho chúng ta hiều rõ được âm mưu và thủ đoạn của đám rận nhằm hạ uy tín của Nhà nước với nhân dân. Chúng nó là một đám vừa ăn cướp vừa la làng, chúng nó chơi cái trò là kéo theo những người bình thường vào rận không được thì quay lại chúng chửi thẳng vào mặt và nhiều khi còn vu oan giáo họa cho người ta nữa chứ. Đó là một thủ đoạn ti tiện và hèn hạ hết mức của đám rận. Việc Ngọc Sơn bị bôi xấu là một ví dụ mà thôi, ngoài ra còn nhiều ví dụ khác nữa. Nay lại đến lượt tên Điếu Cày Nguyễn Văn Hải làm vật thế thân cho bọn rận chủ ở ngoài tạc tượng và tung hô. Chúng nó cho rằng Nguyễn Văn Hải sắp chết này nọ và có nhiều hoạt động nhằm cứu lấy Nguyễn Văn Hải nhưng đó chỉ là cái thói đạo đức giả của đám dân chủ cuội mà thôi. Bọn rận này có anh em cha chú gì với Hải đâu mà nó thương tiếc chứ, Hải mà chết đi thì chỉ thiệt thân mà thôi. Hải chết đi thì lũ rận đỡ phải tranh chấp với nhau,chứ cứ tranh phần với nhau mãi cũng mệt. Thế nên tên Hải này có khôn hồn thì nên ăn uống đấy đủ vào không thì chết nhăn răng ra đấy.

    Trả lờiXóa
  46. Ngu thì chết thôi chứ có bệnh tật gì đâu mà chết. Tên Điếu Cày này mà không phạm tội thì chẳng phải bây giờ đang ở ngoài ăn chới phè phởn hay sao. Tại hắn ngu chứ có ai bảo hắn hay bắt hắn phải làm thế đâu. Hắn khôn thì đã không trốn thuế, khôn thì đã không chống Nhà nước. Nếu hắn không thì đã không phạm tội để phải đi tù. Tất cả là tại hắn. Ngày hôm nay hắn ở tù như bao tù nhân khác thì hắn nên tu tâm dưỡng tính đi thì tốt hơn, nhưng đằng này hắn lại nghĩ cách để chạy tội, nghĩ cách để vu oan cho chính quyền. Đó là một sai lầm của hắn. Tôi không biết hắn tuyệt thực hay không nhưng nếu như hắn chết thì hắn và vợ con hắn thiệt mà thôi chứ chẳng còn ai bị thiệt ở đây nữa cả. Nhà nước có bắt hắn chết đâu, những cái chính là lũ rận vịn vào đó mà đổ oan cho Nhà nước mà thôi. Nhưng chẳng ai bạc bẽo hắn cả, nếu có bạc bẽo thì phải nói đến những chiến hữu của hắn đã bạc bẽo hắn mà thôi. Chúng nó chỉ lợi dụng cái danh của hắn để kiếm tiền mà thôi.

    Trả lờiXóa
  47. Sự việc Cù Huy Hà Vũ vừa mới lắng xuống một thời gian, thì ngay lập tức lại có một sự việc dối trá khác của Điếu cày lại nổi lên trong thời gian qua. một sự giả dối, lại tiếp tục là chiêu bài dựng lên màn kịch tuyệt thực giả để đánh lừa mọi người. Nhưng sự thật sẽ mãi là sự thật, và những người dối trá sẽ phải chịu hậu quả cho những hành vi của mình.

    Trả lờiXóa
  48. Lại là anh điếu với những siêu phẩm của anh . tôi nhớ lần trước anh là một người cụt tay và sau đó cánh tay anh đã mọc lại như một điều thần kì . lần này anh lại cho chúng ta thấy khả năng kinh điển của một con súc vật , khi nó tuyệt thực đến gần 30 ngày . liệu ai còn tin vào những điều đó nữa khi mà hết lần này đến lần khác ti vi đều đã vạch trần bộ mặt của kẻ bán nước này rồi.

    Trả lờiXóa
  49. Anh Điếu Cày đúng là bản sao của anh Cù Kon mặc dù không giống về ngoại hình nhưng cách làm thì chẳng khác gì. Qua một thời gian, không rõ về tình hình tuyệt thực của anh, nay được biết anh vẫn khỏe mạnh mặc dù được các trang phản động đưa tin anh đã nhịn ăn uống được hơn 30 ngày em cảm thấy thực sự sốc bởi sự chịu đựng của anh@@. Nếu cứ như người khác thì chắc đã chết rồi vậy mà mặc kệ sự tính toán về thời gian của bọn rận bạn anh, anh vẫn sống nhăn ra. Đáng buồn cười cho chuyện của anh, còn ly kỳ hơn cả vụ của anh Cù Kon.

    Trả lờiXóa
  50. thế giới blog nổi lên chuyện Điếu cày tuyệt thực. lấy cái cớ tuyệt thực để dựng nên những câu chuyện phi lí. Suy cho cùng thì vẫn là cách mà bọn chúng cố tạo ra mình là người tôi nghiệp lấy lòng tin của những người mà chúng đã gây dựng từ trước, Liệu chúng có thành công. Sau những vụ tuyệt thực thật hay giả vẫn còn nhiều điều nghi vấn

    Trả lờiXóa
  51. Ngu không phải là cái tội, tội của anh Điếu cày là không biết mình ngu. Giơ đầu chịu báng để cho lũ kia được nhởn nhơ. Thi thoảng chúng tâng bốc cho thì cứ tưởng như mình ghê gớm lắm, vào tù rồi thì chúng chẳng coi anh là cái thá gì.

    Trả lờiXóa