Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Các tổ chức XHDS gặp gỡ nhau tại Nghệ An



Các tổ chức XHDS gặp gỡ nhau tại Nghệ An











TNCG: Ngày 2/6/2016 Nghệ tổ chức họp mặt XHDS. Hơn 30 người tham dự với nhiều thành phần tham gia, từ người nông dân đến các doanh nhân, trí thức, từ các hội, nhóm đến Đảng phái.
Mở đầu chương trình, ông Lê Đình Lượng giới thiệu các thành phần tham gia: cựu TNLT Lê Công Định và Lê Thăng Long đại diện Con Đường Việt Nam, cựu TNLT Thái Văn Dung đại diện cho anh, chi, em Đảng Việt Tân ở khu vực Nghệ An, cựu TNLT Phạm Bá Hải đại diện Hội TNLT Việt Nam, Mục Sư Nguyễn Trung Tôn đại diện cho Hội Anh Em Dân Chủ, cựu TNLT Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương đại diện cho Hội TNLT Thanh Niên Công Giáo, gia đình TNLT Trần Huỳnh Duy Thức..
Sau đây là một vài ý kiến của các hội nhóm tham gia buổi họp mặt
TNLT Nguyễn Trung Tôn: Hội Anh Em Dân chủ chúng tôi sẵn sàng liên kết với các Đảng phái đối nghị với Đảng Cộng sản và các hội, nhóm XHDS khác có cùng mục tiêu để cùng nhau xây dựng đất Nước Việt Nam tốt đẹp hơn.  

Cựu TNLT Thái Văn Dung chia sẻ: Đảng Việt Tân không chủ trương lật đổ chế độ, Đảng Việt Tân tập hợp những người yêu Nước, tất cả các thành phần trong xã hội để đấu tranh cho một đất Nước Việt Nam dân chủ, nhân quyền. Việt Tân muốn gắn kết mọi người có cùng lý tưởng và cùng nhau thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn.
Cựu TNLT Phạm Bá Hải nói : Chúng tôi thành lập ra Hội TNLT Việt Nam để gắn kết, bảo trợ mọi người để từ đó sẽ phat triển và lập thêm được nhiều các hội, nhóm khác.
Cựu Cựu TNLT Đậu Văn Dương bày tỏ: Tôi thay mặt cho Hội TNLT Thanh Niên Công Giáo, Hội thành lập để đấu tranh đòi các quyền tự do ngôn luân, tự do tôn Giáo, đấu trạnh cho công bằng xã hội… Chúng tôi bị bắt chỉ vì đấu tranh cho công lý, công bằng, đấu tranh cho quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng mà bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vu khống cho chúng con các tội danh, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, tuyên truyền chống phá nhà nước.
Cựu TNLT Lê Công Định chia sẻ: Tôi, anh Lê Thăng Long, anh Trần Huynh Duy Thức cùng đấu tranh với nhau, cùng đồng một vụ án và cũng đồng sáng lập Con Đường Việt Nam. Chúng tôi hôm nay ra đây để đồng hành cùng gia đình anh Thức, cuộc gặp hôm nay thật bất ngờ. Khi mà mới lúc tối chúng tôi mới quyết định có cuộc gặp mặt này, vì đây là một cái nôi của cách mạng.
Cựu TNLT Lê Thăng Long nói: Chúng tôi đi để động viên anh Thức tiếp tục phải sống để tiếp tục cuộc đấu tranh, chúng tôi có mặt tại nơi đây để được lắng nghe ý kiến, kinh nghiệm của bà con để cho các Hội, nhóm XHDS phát triển tốt hơn, chúng tôi sẽ là những viên gạch lót đường cho tiến trình dân chủ ở Việt Nam.











Cựu TNLT Phạm Bá Hải tiếp tục chia sẻ: Chúng ta cũng biết sự kiện tổng thống Obama, đã có cuộc gặp với các XHDS mà truyền thông nhà nước không đưa tin. Chúng ta có quyền để lập các tổ chức XHDS. Tổ chức XHDS không có ý định lật dổ một chế độ nào, XHDS chỉ đưa ra các chính sách, kiến nghị, lên tiếng nói của những bất công, bất cập trong xã hội. Tổ chức XHDS khác với Đảng phái ở chỗ trước đây khi đưa ra các bản kiến nghị chỉ có các tổ chức XHDS ký tên, nhưng cách đây khoảng 6 tháng các tổ chức XHDS và Đảng phải cùng ký tên vào các bản kiến nghị, lên tiếng.
Các Đảng Phái họ có nghị trình chiếm lấy Quốc Hội, ứng cử các đảng viên của họ vào Quốc Hội, để đưa ra các chính sách công để phục vụ người dân. Hôm nay chúng ta ngồi chung nơi giữa các tổ chức XHDS và Đảng phái để cùng nhau góp phần thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn.
Bạn Minh Khang hiểu sơ về XHDS là một tổ chức phi chính phủ và phục vụ lợi ích cho người dân. Chị Bích cũng chia sẻ hôm nay cũng có rất nhiều người công giáo nên em chia sẻ một chút về bài lễ sáng nay. Chúa Giê-Su dạy “Chúng con không được mua bán sự thật” sự thật là cái gì đó mà chúng ta không thể mua được, không thể dùng quyền hành của mình mà chiếm đoạt được. Sự Thật là chân lý vĩnh cửu đó là con đường mà mọi người chúng ta đang đi.
Cựu TNLT Lê Công Định tiếp tục chia sẻ: về các điều luật mà Việt Nam đã tham gia trong TPP, Việt Nam sẽ phải có các điều luật về Luật biểu tình, Luật thành lập công đoàn độc lập… khi đó Việt Nam phải tuân thủ luật chơi, tôn trọng quyền con người.
Cuộc Họp Mặt XHDS tại Nghệ An diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, cầu tiến và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho con đường đấu tranh, cho tiến trình dân chủ của Việt Nam được rộng mở hơn.



CTV TNCG ghi lại




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét