Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

DẠ TIỆC GÂY QUỸ: ẤM ÁP NGỌN LỬA ĐẤU TRANH TRONG TIẾT TRỜI ĐÔNG Ở SYDNEY



DẠ TIỆC GÂY QUỸ: ẤM ÁP NGỌN LỬA ĐẤU TRANH TRONG TIẾT TRỜI ĐÔNG Ở SYDNEY











Giữa lúc cả nước Úc đang hân hoan không khí nghỉ lễ dài ngày mừng thượng thọ 90 tuổi của Nữ Hoàng Anh Quốc Elizabeth Đệ Nhị, Đảng bộ Việt Tân cơ sở Sydney đã tổ chức dạ tiệc gây quỹ đấu tranh dân chủ cho quốc nội Việt Nam vào tối Chủ Nhật 12/6/2016.


Mặc dù đang trong thời điểm hầu hết đồng hương người Việt đưa gia đình đi chơi xa nhiều ngày, đồng thời cũng rơi vào thời gian nhiều hội đoàn cùng tổ chức các sự kiện gây quỹ riêng biệt, tuy nhiên dạ tiệc gây quỹ của cơ sở Việt Tân Sydney đã thu hút được số lượng quan khách đông đảo vượt sức tưởng tượng: Hơn 700 người tham dự!


Với số lượng quan khách ấn tượng tham gia, khán phòng rộng lớn của nhà hàng Crystal Palace đã trở nên ấm áp hẳn lên ngay giữa tối mùa Đông ở nước Úc. Không khí ấm áp này không chỉ đến từ những lời ca tiếng hát hun đúc ngọn lửa đấu tranh, mà còn toát ra từ những tấm lòng hướng về thực trạng đất nước và thảm cảnh của đồng bào quốc nội trong tâm trí từng quan khách.


Chương trình dạ tiệc sinh động và náo nhiệt thu hút sự chú ý của quan khách ngay từ phút mở màn cho đến khi kết thúc. Tiết mục mở màn sống động được tưởng thưởng vang dội - với hoạt cảnh các thanh nữ múa hát trong tà áo dài thướt tha và những chiếc quạt dài màu vàng ba sọc đỏ thể hiện cuộc sống thanh bình của miền Nam Vệt Nam, mặc dù bị Việt Cộng và Trung Cộng liên tục đánh phá, nhưng ngay cả phận nữ nhi cũng không chịu khuất phục trước ngoại bang và bạo quyền, như lời tổ tiên đã dạy: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”.


Cũng trong những chiếc áo dài truyền thống, các thanh nữ tiếp tục lên tiếng tố cáo sự dã man của Trung Cộng cùng với sự hèn nhát của Việt Cộng trước thảm họa cá, tôm, hải sản và các vùng biển Việt Nam kéo dài hàng trăm cây số từ miền Trung tỏa lan ra lên phía Bắc và xuống miền Nam... đều bị đầu độc. Hậu quả của thảm họa này sẽ tiếp tục kéo dài và ngày càng tàn khốc trong tương lai... ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thế hệ mai sau của dân tộc Việt.


Trong không khí hừng hực đó, để thể hiện tinh thần đồng hành cùng đồng bào quốc nội, quan khách đồng hương đều nhiệt tâm lần lượt cùng nhau đóng góp của ít lòng nhiều cho công cuộc đấu tranh vì một tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.


Đặc biệt, hòa cùng tinh thần của đồng hương ở Sydney và tiểu bang New South Wales, ca sĩ Lâm Thúy Vân đến từ Hoa Kỳ đã cùng các thanh nữ vừa hát vừa đến từng bàn tiệc để đại diện nhận lãnh những phần đóng góp của quan khách đồng hương.


Bên cạnh dấu ấn về sự quan tâm của đồng hương đến vận mệnh của đất nước và dân tộc, sự thành công của sự kiện gây quỹ đấu tranh dân chủ quốc nội năm 2016 còn cho thấy rõ hiệu quả của các hoạt động tuyên vận thực tế của cơ sở Sydney trong thời gian hơn 1 năm vừa qua - cụ thể là hoạt động tuyên vận trong các kỳ Phở Day hằng tháng và hoạt động tuyên vận trực tiếp bằng hình ảnh và video clip trong các kỳ xuống đường hằng quý.


Các hoạt động tuyên vận cụ thể này đã kết nối, đưa đồng hương đến gần sát hơn với những thực tế đang xảy ra hằng này trong quốc nội (nhất là những đồng hương chưa có điều kiện tiếp xúc với facebook), giúp khơi dậy tinh thần yêu nước của dòng máu Lạc Hồng đang chảy trong huyết quản của mọi người.




Tường trình từ Sydney
Hoàng Minh - Mặc Thủy





Hoạt cảnh mở đầu cùng nghi thức chào Quốc kỳ hát Quốc ca Úc Đại Lợi và Việt Nam Cộng Hòa


Trưởng ban tổ chức Lê Ánh phát biểu khai mạc


Ca sĩ Lâm Thúy Vân vừa hát vừa đến từng bàn tiếp nhận đóng góp của quan khách


Hai MC Khiết Ngân và Lê Vũ


Ca sĩ Lâm Thúy Vân - giọng hát chính của dạ tiệc gây quỹ



***



Triệu Con Tim (Million Hearts) - Nhạc sĩ Trúc Hồ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét