Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Little Saigon chuẩn bị tuyệt thực ủng hộ TS Hà Vũ


Little Saigon chuẩn bị tuyệt thực ủng hộ TS Hà Vũ




WESTMINSTER (NV) - Một nhóm thanh niên thuộc tổ chức Xóm 8 Yêu Nước và Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association) vừa ra lời kêu gọi mọi người tham gia 24 giờ tuyệt thực vào tối Thứ Sáu đến tối Thứ Bảy, 14 và 15 Tháng Sáu, tại Asian Village trong khu chợ Á Đông đối diện với Phước Lộc Thọ, trung tâm Little Saigon. Sự kiện này là để đồng hành với TS Cù Huy Hà Vũ, người đang tuyệt thực trong nhà tù Cộng Sản từ 27 Tháng Năm.



(Hình minh hoạ: Người Việt)



Buổi tuyệt thực sẽ bắt đầu vào đúng 7 giờ Thứ Sáu. Đến 9 giờ là nghi thức thắp nến cầu nguyện, sau đó là “Đêm Không Ngủ” để cùng luận bàn, chia sẻ tư tưởng về tình hình nước Việt.


Theo lời ông Nguyễn Thiện Thành, đại diện ban tổ chức, cuộc đồng hành tuyệt thực này là để bày tỏ sự ủng hộ của người Việt hải ngoại với tinh thần của các nhà hoạt động dân chủ trong nước. Ông  nói: “Bác sĩ  Phạm Hồng Sơn, một cựu tù chính trị, tuy ở trong nước nhưng đã công khai cùng tuyệt thực với  TS Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi cảm phục tinh thần của các nhà đấu tranh. Hy vọng buổi tuyệt thực này sẽ được cộng đồng ủng hộ mạnh mẽ để khi hình ảnh được phát đi trên thế giới, những người trong nước biết được rằng chúng ta ủng hộ họ.”


“Ai có thể tuyệt thực xin cùng đến tuyệt thực với chúng tôi. Quý vị nào không thể tham gia tuyệt thực, xin hãy có mặt cùng thắp nến cầu nguyện để động viên tinh thần mọi người. Sự ủng hộ của quý vị sẽ có ý nghĩa lớn với phong trào đấu tranh cho tự do tại Việt Nam.”


Được biết, ban tổ chức tuy chỉ mới lên tiếng kêu gọi vào khuya Thứ Ba, đã được sự ủng hộ mạnh mẽ. Việc Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California nhường địa điểm tổ chức “65 Năm Cờ Vàng” cho hai ngày tuyệt thực là một ví dụ.


Nguyên văn lời kêu gọi tuyệt thực được công bố như sau:



“Lời kêu gọi đồng hành tuyệt thực 24 tiếng ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vào cuối tuần Thứ Sáu, Thứ Bảy ngày 14-15/6/2013 tại Little Saigon, Nam California


Vào ngày 27/5/2013 TS Cù Huy Hà Vũ chính thức tuyệt thực trong nhà tù để phản đối hành vi thủ đoạn 'cố ý giết người' của giám thị trại giam nhằm mục đích bức hại trả thù những người tù nhân lương tâm.


Khi đưa ra lời kêu gọi này, TS Cù Huy Hà Vũ đã  bước sang ngày 16 liên tiếp tuyệt thực, đang đối mặt với rủi ro nguy hiểm về  tánh mạng. Tuy nhiên,  chính quyền Hà Nội vẫn im lặng, làm lơ , bỏ mặc tánh mạng con người, chưa có dấu hiệu gì tỏ thái độ nghiêm túc xem xét các yêu sách của TS Cù Huy Hà Vũ để bảo đảm quyền của người tù nhân lương tâm.


Bày tỏ lòng khâm phục, đồng cảm và chia sẽ tinh thần đấu tranh, nhiều nhà hoạt động dân chủ như Phạm Thanh Nghiên, Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, TNLT Nguyễn Quốc Quân, anh Đỗ Thành Công, và các Blogger, Facebooker yêu nước Vy Vu, Diem Huong Pham, Vn Lpd, Tien Huy Lee, Dáng Thơ , Aduku Adk, Grace Bui …  đã cùng đồng hành tuyệt thực với TS Cù Huy Hà Vũ.


Hòa cùng vào ủng hộ phong trào trong nước, chúng tôi, các Facebooker yêu nước, tha thiết kêu gọi cô, chú bác, các anh chị em ở khu vực Nam California có tâm huyết với đất nước hãy tham gia đồng hành tuyệt thực cùng Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ để ủng hộ tinh thần không khuất phục của người tù yêu nước TS Cù Huy Hà Vũ và các tù nhân lương tâm khác vẫn đấu tranh bền bỉ trong lao tù Cộng Sản.


Tuyệt thực 24 tiếng được tổ chức như sau :


Thời gian : bắt đầu từ 7 giờ tối Thứ Sáu 14/6/2013 đến 7 giờ tối Thứ Bảy 15/6/2013


Địa điểm : Asian Village trong khu chợ Á Đông đối diện với Phước Lộc Thọ, Little Saigon.


Liên lạc ban tổ chức: Nguyễn Thiện Thành (714) 588 9101


Thời gian gấp, kinh nghiệm không nhiều cho nên sẽ không tránh khỏi thiếu sót trong tổ chức mong mọi người lượng thứ thông cảm.


Little Saigon, ngày 11 tháng 6 năm 2013


Trân trọng


Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association) thuộc Facebooker Nhóm Xuống Đường.


Cùng ký tên tham gia có:


Đảng Dân Chủ Nhân Dân


Xóm 8 Yêu Nước


Tuyệt Thực Viên hiện có những người sau đây: Nguyễn Thiện Thành, Lan Vy Trần, Nguyễn Lê Gia, Nguyễn Văn Minh, Duyên Anh Lê, Xuyến Đông, và Dũng Lê. (T.A.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét