Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Oanh Yến Thị Phạm – Vài nét khái quát về “ổn định” chính trị tại Việt Nam qua công tác an ninh


Oanh Yến Thị Phạm – Vài nét khái quát về “ổn định” chính trị tại Việt Nam qua công tác an ninh





Sự ổn định về chính trị tại Việt Nam trong 68 năm qua kể từ khi ông Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập 02/09/1945, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa cho đến sáu tháng đầu năm 2013, có vẻ đang dần mất đi tính ổn định theo vận tốc quán tính tăng dần đều. Cũng giống như việc Quốc hội Việt Nam trong phiên họp thứ 5, khóa XIII đang quan tâm “sâu sắc” đến sự ấm dần lên của quả địa cầu???, đã làm biến đổi khí hậu gây nên những tai ương khắp nơi, phong trào đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền và chống Bá quyền Trung quốc trên biển Đông trong nước đã làm tan đi một phần lớn những tảng băng của sự thờ ơ, vô cảm của dư luận trong nước và cũng đã tạo nên một sự quan ngại sâu sắc của cộng đồng Quốc tế về tình hình vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo tại Việt Nam.


Dường như cỗ xe tang của ĐCS VN và CP CHXHCN VN, được trang trí lòe loẹt những cờ phướn với những nội dung sáo rổng “của dân, do dân, vì dân”, “vì một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, “để mọi người có cơm ăn áo mặc, được học hành”… để đem nền Dân chủ tại Việt Nam đi chôn sống, đã lao xuống những “hố tử thần” có tên Điếu Cày, Tạ Phong Tần, anbasaigon, những “ổ Voi phục” Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, đã làm gẫy đi bộ nhíp “lòng dân” bền bỉ, bộ nhíp đã từng giúp “cỗ xe bịp bợm” giải phóng dân tộc do ĐCS VN lãnh đạo, đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, hiện nay đã không có cách gì hồi phục được. Nền Dân chủ đã thoát khỏi nắp hòm bị đóng kín bằng những cây đinh điều 4 Hiến pháp và bắt đầu có những hơi thở lấy lại sức sau nhiều năm tháng bị nhốt kín.


Sự ổn định chính trị hiện nay của ĐCS VN và CP CHXHCN VN, theo con mắt của một người đang làm công tác chuyên môn, tôi có vài nhận xét:


- Sự tồn vong của Độc tài toàn trị CS VN, hầu như chỉ còn trông mong vào A 67: cục an ninh phòng chống phản động, chống bạo động. Ngay A67, trong giai đoạn này cũng chỉ còn mỗi chức năng chống bạo động và cũng đã bị vô hiệu hóa trước hình thức biểu tình nằm của những người yêu nước biểu tình vừa qua tại trại Lộc Hà.


- Cục an ninh văn hóa tư tưởng A87, cục bảo vệ nội bộ A83, Tổng cục kỹ thuật BCA, cũng bất lực trước việc những thông tin được coi là “tuyệt mật” đã bị rò rỉ ra ngoài dư luận vĩa hè. Đơn cử như kết quả bầu nhân sự bổ xung cho BCT của Hội nghị BCHTW7 đã được các trang mạng xã hội, các blog cá nhân bình luận hàng tuần lễ trước khi các loa của BTG được lệnh phát? basam.info điểm tin vào trước 2g sáng hằng ngày, trước cả quy trình kiểm duyệt bắt buộc của BTG và Bộ 4T, Cục an ninh văn hóa tư tưởng. Các cục này cũng đã bó tay.com khi không dọa nạt, khuất phục được ý chí kiên định của các Blogger như Bọ Lập, Huỳnh Ngọc Chênh, anhbasam…cũng như thất bại trong việc đánh phá và dành quyền kiểm soát các website này bằng những biện pháp kỹ thuật với những phương tiện hiện đại gấp nhiều lần có sẵn trong tay.


TCKT BCA và cục an ninh kỹ thuật cao đã hoàn thiện một hệ thống kỹ thuật nhằm phát hiện những sóng vô tuyến được phát ra từ những cuộc họp của Quốc Hội, Bộ Công an, Bộ Tài Chính cũng như tại trụ sở của các bộ này và kiểm duyệt gắt gao. Nhưng những tin “tuyệt mật” vẫn được tiết lộ ra ngoài dư luận. Blogger Trương Duy Nhất, thực chất đã bị bắt vì tội tiết lộ thông tin về việc thành lập một cách vội vã Ban Nội chính trên khắp 63 tỉnh, thành phố và hoạt động độc lập với các cấp chình quyền địa phương. Chức năng chính thức của những Ban Nội chính địa phương và chức vụ thực sự của Nguyễn Bá Thanh là Trưởng ban chỉ đạo đổi tiền TW, đã được một blogger khác vạch trần. Việc giữ nguyên tên nước là CHXHCNVN, cũng chỉ mới là một đề nghị của một số đại biểu Quốc hội và chưa có xác nhận của UBTV Quốc hội. Khả năng thay Quốc hiệu vẫn còn đang lấp lững…chờ giờ G.


- Tổng cục Tình báo BCA, cũng như TCII quân đội, cũng không thể nào kịp thời ngăn chặn và truy được nguồn “tham mưu đểu” cho những phát biểu, dự thảo ngu xuẩn của bộ CA và CP trong thời gian gần đây như “ghi tên cha mẹ trên CMND, phạt người đi xe không chính chủ, phạt người đội mũ bảo hiểm dỏm, phạt người ngoại tình, phạt người ở trần, chửi thề, phạt những ông chồng xử dụng viagra, thích làm đạo diễn phim “tuyền hai người mình”, v.v…”. Điều này cho thấy trong BCA hiện nay đang có những “cái đầu” hơn Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Xuân Ẩn, rất, rất… nhiều lần trong việc phá hủy khối “Đại đoàn kết đểu”.


- Cục an ninh kinh tế A84, A85, A86, hầu như đã bất lực trên các lãnh vực “thủy hải sản, lương thực”, “an ninh tiền tệ”, “an ninh năng lượng”, “xây dựng trọng điểm” khi mạng lưới thu mua của thương lái Trung quốc xâm nhập vào tận hang cùng ngõ hẻm để thu mua những thứ “trời ơi đất hỡi”. Khi dấu hiệu đầu cơ cơ hội để kiếm lợi nhuận bất chính qua lãi xuất qua đêm cao ngất ngưỡng hay bình ổn thị trường vàng không liên quan giá cả đã lồ lộ thì cục an ninh tiền tệ cũng bó chiếu vì toàn đụng vào các “bố già đỏ”. Ngược lại TC II BCA đã bắt giam người phóng viên viết bài tố cáo nạn rửa vàng buôn lậu bằng cơ chế. Chính sách bình ổn vàng theo chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, Quốc hội đã và đang đẩy sự ổn định tỷ giá song phương USD/VNĐ cũng như tỷ giá đa phương giữa VNĐ với các loại ngoại tệ khác vào nồi áp xuất phá giá.


Đã có dấu hiệu những thế lực thù địch, đang làm những phép thử trong các lãnh vực an ninh năng lượng qua sự cố mất điện toàn miền Nam vừa qua, vụ cháy nổ tại một trạm xăng ngay giữa thủ đô Hà Nội vừa rồi. Các Doanh nghiệp sản xuất, các Liên doanh, nên cân nhắc lại các kế hoạch và quy mô sản xuất trước tình trạng lỏng lẻo và dể đổ vỡ hệ thống trong lãnh vực an ninh năng lượng của Việt Nam trong giai đoạn nhậy cảm này.


Việc luân chuyển cán bộ cũng nói rõ lên điều này khi một cục trưởng “Tây Nguyên” chẳng có chút kiến thức gì về tiền tệ ngân hàng được điều về phụ trách khâu này và ngược lại một tay sừng sỏ trong lãnh vực an ninh tiền tệ như “Tuyên Thái Bình” lại đã được “ưu ái” lên Tây Nguyên chờ ngày lãnh sổ hưu. Một ghế cục phó phụ trách phía Nam thay cho “Bích Thái Bình” đã về hưu vẫn còn cân nhắc giữa “Vinh còi” và “Quốc lũi”, là những tên sẽ phá nát chế độ này nhanh hơn như những gì mà “thập lục Đại anh hào” của BCT “dự tưởng”. Việc hai Cục phó A85 ngoài Hà Nội: Hải, Tạo phải bay ra bay vào TPHCM liên tục như đi chợ, để kiểm tra đôn đốc bộ phận A85 phía Nam trong thời gian vừa qua, cho thấy sự khủng hoảng nhân sự trong BCA, ngày càng trầm trọng.


Liên Xô, khối CS Đông Âu bị tan rã cũng một phần do sự quản lý và điều hành nền kinh tế yếu kém của các nhà nước CS. Muốn quất sụm Độc tài toàn trị CS, chỉ có cách vừa đấu tranh Dân chủ một cách kiên định vừa đánh mạnh, tập trung vào lãnh vực kinh tế. Hãy tranh thủ tận dụng những sơ hở, những suy nghĩ thiểu năng của các cấp điều hành của CP CHXHCN VN trên lãnh vực kinh tế. Tôi thí dụ: các chủ doanh nghiệp tư nhân hãy tranh thủ thiếu thuế vì theo quy định hiện hành của Bộ Tài chánh, tỷ lệ phạt chỉ là 0,05%/ngày trên số tiền thuế chậm nộp. Tính ra lãi xuất phải trả chỉ 1,825%/năm rẻ hơn lãi xuất vay NH nhiều lần lại chẳng cần thế chấp và Tổng cục Thuế cũng chẳng làm được gì vì hóa đơn, doanh nghiệp được quyền in sau khi đã đăng ký mẫu với Chi cục thuế địa phương. Người dân hãy điều tiết lại những chi tiêu hằng ngày, hạn chế mua sắm những thứ xa sỉ phẩm, không cần thiết. Người nông dân, công nhân hãy cân nhắc sức lao động bỏ ra với những gì nhận được. Các em sinh viên hãy cân nhắc công sức lao động chắt chiu của bố mẹ so với mớ kiến thưc hổ lốn được giảng dạy trong các giảng đường Đại học và tương lai thất nghiệp, không kiếm được việc làm.


Mã đã nhập cung.



Hà Nội 06/06/2013
Oanh Yến Thị Phạm



Nguồn: tienggoicongdan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét