Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Khai mạc Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế Lần Thứ 7


Khai mạc Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế Lần Thứ 7



Thanh Phong/Viễn Đông



Quang cảnh trước rạp Ultraluxe Theater trong buổi khai mạc Đại Hội Điện Ảnh Viet Film Fest tại Anaheim chiều thứ Năm.



ANAHEIM - Vào lúc 7 giờ chiều thứ Năm 10 tháng Tư, 2014, Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế đã chính thức khai mạc tại UltraLuxe Cinemas, 321 West Katella thuộc thành phố Anaheim, Nam California, với sự tham dự của nhiều diễn viên, tài tử điện ảnh và hàng trăm quan khách Việt, Mỹ cùng sự hiện diện của khá đông các cơ quan truyền thông, trong đó đài truyền hình Free VN.Net do kỹ sư Bùi Bỉnh Bân làm Giám Đốc đã trực tiếp truyền hình buổi khai mạc đến với đồng hương khắp nơi trên thế giới.


Trước giờ khai mạc, ban tổ chức và các diễn viên đã ra phía ngoài hí viện để đón tiếp quan khách, trả lời phỏng vấn của giới truyền thông và có một chỗ riêng trải thảm đỏ để chụp hình lưu niệm. Phía trên tòa nhà có một màn ảnh rất lớn trình bày những cơ sở bảo trợ cho Viet Film Fest.


Họa sĩ Ann Phong, Chủ Tịch Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ VAALA nói với Viễn Đông:


-Chúng tôi rất là vui tại vì đây là việc làm có ý nghĩa, là chỗ cho mọi người gặp gỡ để phát huy tài năng nghệ thuật của mình, cho nên Hội Văn Học Nghệ Thuật hết lòng ủng hộ, và cám ơn các cơ quan truyền thông cũng như đồng bào Việt Nam đến đây dự buổi khai mạc rất là đông. Ann Phong xin cám ơn, cám ơn rất nhiều.


Đạo diễn Hàm Trần trả lời câu hỏi của Viễn Đông:


-Em rất là vui, em đang làm cuốn phim mới tên là “Đoạt Hồn” đó là phim kinh dị, chắc là sẽ ra mắt bà con vào dịp hè này. Cuốn phim được quay tại Châu Đốc, Việt Nam.


Sau thời gian tiếp tân, khán giả được mời vào hai rạp liền nhau để dự buổi khai mạc, mỗi người được phát một bản thăm dò màu xanh và cây viết chì để ghi nhận xét và ý kiến của mình sau buổi chiếu. Chủ tịch VAALA, Họa sĩ Ann Phong, lên cám ơn, giới thiệu ban tổ chức và mời hai đồng Giám Đốc Viet Film Fest là Lê Đình Y Sa và Trâm Lê lên nói lời khai mạc, trong đó hai đồng chủ tịch cho biết


-Viet Film Fest 2014 ra đời đánh dấu một sự kiện quan trọng: Đại Hội Điện Ảnh của chúng tôi bây giờ trở thành mỗi năm một lần, chứ không phải cách mỗi năm một lần như trước đây. Chúng tôi xin cám ơn Đại học UC Irvine và UCLA đã hết lòng hỗ trợ chúng tôi trong 10 năm qua. Không có hai trường đại học này, chúng tôi không thể có địa điểm chiếu film và sự hỗ trợ cần thiết để trải qua những lần thử nghiệm để từ từ lớn dần. Chúng tôi cũng xin cảm ơn những nhà tài trợ và những hội đoàn trong cộng đồng đã giúp đỡ chúng tôi trong công việc mang tính chất tiên phong; cảm ơn gia đình chúng tôi, bạn bè và những người luôn hỗ trợ bằng cách tham dự đại hội, cảm ơn những thiện nguyện viên tài năng và những nhà làm phim đã cho chúng tôi rất nhiều hứng khởi từ năm này qua năm khác, và cảm ơn tất cả quý vị ở đây – những người cho phép chúng tôi tạm đưa qua nơi chốn khác và cứ sẵn sàng trở lại để tiếp tục những cuộc hành trình mới với chúng tôi.


Sau đó, một số dân cử trao bằng Tưởng Lục cho Viet Film Fest và bắt đầu phần chiếu phim theo chương trình ấn định, đầu tiên là film “What If “(Giả Sử) của Phoenix Vũ, sau đó là film “How To Fight In Six Inch Heels” (Âm Mưu Giày Gót Nhọn) của Hàm Trần.


Ca sĩ, diễn viên Thanh Lan chia sẻ với độc giả báo Viễn Đông về cảm tưởng của cô:


-Thanh Lan rất hân hạnh được trả lời câu hỏi của ký giả báo Viễn Đông, vừa rồi báo Viễn Đông cũng vừa đăng một bài viết về Thanh Lan, Thanh Lan rất cảm động và thích thú. Hôm nay Thanh Lan đến đây với Viet Film Festival vì Thanh Lan có đóng trong cuốn phim “No.10 Blues - Goodbye Saigon”. Phim này được quay vào tháng 3/1975 tức là chỉ có một tháng trước khi mất Saigon thôi. Trong phim này có những cảnh của Saigon, Huế và con đường từ Saigon ra miền Trung trong suốt tháng 3/1975, và khi mà xem lại cuốn phim, nhìn lại cảnh cũ, người xưa Thanh Lan rất xúc động, nhất là nhìn cảnh các anh chiến sĩ VNCH đang đi ngược chiều lại với chiếc xe mà Thanh Lan đóng phim, vì khi đó mình đóng phim chạy từ miền Nam ra miền Trung, nhưng chiến tranh thì nhiều người lại chạy từ miền Trung vào miền Nam thành ra ngược chiều nhau trong tình huống hết sức gay go, căng thẳng nhưng đạo diễn vẫn cố gắng hoàn thành cuốn phim vào cuối tháng 3/1975. Đầu tháng Tư thì đoàn quay phim của Nhật trở về Nhật cho nên Thanh Lan cũng không được xem cuốn phim mà mình đã đóng vai chính cùng với hai tài tử Nhật, trong đó cũng có chú Đoàn Châu Mậu với Tú Trinh cùng đóng. Đây cũng là một vinh dự cho Thanh


Lan được đóng vai chính trong một phim của ngoại quốc, và Thanh Lan cứ nghĩ là họ đã chiếu ở Nhật rồi nhưng không ngờ, giữa nhà sản xuất và đạo diễn lúc đó không đồng ý nhau nhiều điểm trong vấn đề dàn dựng nên để đó, không đụng tới nữa. Sau đó nhà sản xuất qua đời, vợ ông lại đem cuốn phim tặng cho Viện tư liệu phim ở Tokyo, mãi năm 2013 có một người quen của đạo diễn đó với một ông tài tử trong phim thấy cuốn phim nằm trong kho; nhờ kho đã được giữ ở độ lạnh 6 độ trong suốt 38 năm nên không hư hao gì hết. Họ lấy ra ráp nối lại thành cuốn phim mới ra lò năm 2013 và đã được gửi đi dự các festival quốc tế tại các nước như Hòa Lan, Pháp, Mỹ, Nhật, và kỳ này ra mắt đồng hương tại California. Thanh Lan cũng đang nôn nóng, đợi đến Thứ Bảy này mời đồng hương đến xem phim “No 10 Blues/Goodbye Saigon”.


Trả lời câu hỏi khác của Viễn Đông, Thanh Lan cho biết:


-Thanh Lan vừa vui, vừa buồn, vui vì cuốn film mình đóng lâu rồi không ngờ lại có thành quả tốt như vậy, tốt cho sự nghiệp của mình nhưng buồn là vì mình bùi ngùi nhớ lại thời gian đó khi Thanh Lan đang hoạt động rất là mạnh sau khi thâu đĩa tại Nhật và đóng phim cho Nhật, lúc đó cũng chuẩn bị qua Pháp đóng phim cho Pháp nên sự nghiệp đang trên đà thênh thang nhưng rồi 30 tháng Tư đến, coi như tất cả dự tính tương lai của Thanh Lan sụp đổ hết nên mình tiếc cái quá khứ đẹp đẽ của mình nó chưa đi đến đâu thì bị tắt ngúm nửa chừng, nhưng dù sao đi nữa, mình cũng còn giữ lại, xem lại những hình ảnh cũ thì lại thấy vui trong lòng, vì lúc đó Thanh Lan đã nổi tiếng nhưng vẫn là “tiếng hát sinh viên”. Cái sự nghiệp của mình nó đến rất bất ngờ và được khán thính giả yêu thương. Nhân đây, Thanh Lan xin gửi lời cám ơn, tạ ơn các khán, thính giả đã yêu mến Thanh Lan suốt bao nhiêu năm qua. Thanh Lan cho biết, nếu tương lai có một vai nào phù hợp với Thanh Lan và được trở lại với diện ảnh thì đó là ước mơ của Thanh Lan.


Tài tử Kiều Chinh cũng có mặt và nói với Viễn Đông:


-Năm ngoái Kiều Chinh làm giám khảo phải coi tới trên 100 cuốn phim. Nên Đại Hội Điện Ảnh năm nay quyết định tổ chức hàng năm thay vì hai năm một lần. Năm nay cũng có mấy chục phim tham dự. Như vậy là điều đáng mừng, đáng phấn khởi là thế hệ trẻ làm phim rất đều đặn và luôn luôn tiến tới. Năm nay có nhiều phim hay. Thí dụ hôm nay opening, Film đầu tiên là của Timothy Linh Bùi, Giám Đốc Sàn Xuất và anh Hàm Trần đạo diễn là một phim hài “Âm Mưu Giày Gót Nhọn”, ngày mai cũng là một phim nhiều người mong đợi trong đó có Kiều Chinh đóng đó là film “Lửa Phật” của anh Dustin Nguyễn. Chủ Nhật 13/4/2014 là ngày Closing Day & Night cũng là phim được nhiều người chờ đợi, cá nhân Kiều Chinh cũng chờ đợi để xem, đó là phim “Tèo Em” của Charlie Nguyễn. Nhìn chung phim Việt Nam càng ngày càng khá và khán giả càng ngày càng chứng tỏ rất thích, bằng chứng là hôm nay rất đông đồng hương đến xem phim.


Đại Hội Viet Film Fest còn kéo dài đến Chủ Nhật ngày 13-4-2014


Muốn biết về chương trình chiếu film và nơi bán vé, xin vào trang web: www.vietfilmfest.com


Viet Film Fest 2014 Trailer

http://youtu.be/6h4-0WdkYf4


…….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét