Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Thầy giáo Đinh Đăng Định bị đầu độc trong tù?


Thầy giáo Đinh Đăng Định bị đầu độc trong tù?





Video: Thầy giáo Đinh Đăng Định kể lại việc bị đầu độc trong tù và bị công an trại giam đánh đập khi thầy yêu cầu được đưa đi khám chữa bệnh.



CTV Danlambao - Sau hơn 2 năm 4 tháng bị chế độ cộng sản bỏ tù, thầy giáo Đinh Đăng Định đã trút hơi thở cuối cùng vào tối ngày 3/4/2014 do bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Nguyên nhân khiến người giáo viên hóa phải qua đời ở độ tuổi 50 được xác định là do chế độ lao tù khắc nghiệt, không được chăm sóc y tế kịp thời, công an trại giam cố tình trì hoãn việc chữa trị khi bệnh mới ở giai đoạn đầu...

Trong những ngày tháng cuối đời trên giường bệnh, thầy giáo Đinh Đăng Định khẳng định thủ phạm khiến thầy mắc bệnh nan y chính là chế độ lao tù cộng sản khắc nghiệt. Thầy giáo Định cũng nêu nghi vấn về việc ông bị 'đầu độc bằng hóa chất' trong tù, khiến cơ thể ông bị hủy hoại hoàn toàn.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến tháng 11/2012, lúc bị giam giữ tại trại giam công an tỉnh Đắk Nông, thầy giáo Đinh Đăng Định phát hiện đi cầu ra máu nên đã yêu cầu được đưa đi khánh bệnh tại bệnh viện. Phía trại giam không đáp ứng yêu cầu được chăm sóc y tế mà thậm chí còn cho công an đánh đập thầy rồi ném vào trạm xá trại giam.

Dưới đây là những lời kể của thầy giáo Đinh Đăng Định trong cuộc phỏng vấn của Truyền Thông Chúa Cứu Thế, nêu nghi vấn về việc bị đầu độc bằng hóa chất trong tù:

"Trong nhà tù, họ đối xử với tôi vô cùng nghiệt ngã. Nhưng có 2 điều tôi cần phải nhấn mạnh, vì thời gian và sức khỏe của tôi không cho phép để nói nhiều.

Điều thứ nhất, đó là vấn đề bệnh tật ở trong trại giam. Từ khi bị bắt cho đến khi đi thi hành án, họ không chữa trị một cách kịp thời và không chữa trị ngay từ đầu. Đây là điều báo động nguy hiểm nhất thể hiện chính sách vi phạm nhân quyền, thể hiện chính sách ngược đãi tù nhân của chế độ này. Đó là điểm thứ nhất cộng đồng cần phải lưu ý.

Điểm thứ hai: Không loại trừ những trường hợp bị đầu độc bằng hóa chất. Tôi phát hiện thấy đồ ăn, nước uống của tôi có những mùi rất lạ. Là một kỹ sư hóa, tôi biết đó là những hóa chất rất nguy hiểm đối với cơ thể. Nhưng có điều khi tôi phát hiện ra thì đối với cơ thể tôi đã hơi muộn mất rồi.

Đấy chính là nguyên nhân, những cái chất đó làm cho tôi bị hủy hoại phần bài tiết của quả thận này. Đó là những chất mà trong hóa học người ta gọi là muối amoni sunfat – thứ là phân bón để trồng cho cây. Nhưng mà họ, không biết là cố tình hay vô tình đã đưa vào trong nguồn nước uống của tôi. Từ khi tôi phát hiện ra thì tôi đã không dùng nữa, hằng ngày tôi vẫn lấy về nhưng tôi không dùng nữa."

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo tự do Trương Minh Đức, thầy giáo Đinh Đăng Định kể lại việc bị công an trại giam đánh đập khi đấu tranh đòi được khám chữa bệnh:

Nhà báo Trương Minh Đức: Lúc tạm giam anh bị đánh hay khi đưa ra trại họ đánh?

Thầy giáo Đinh Đăng Định: Lúc tạm giam, tôi đấu tranh đòi đi bệnh viện, thì nó đánh tôi ở đó [Ở Đắk Nông]. Đòi đi, nó không cho đi mà nó đánh, [sau đó] nó ném tôi vài cái trạm xá của trại giam.

Nhà báo Trương Minh Đức: Lần đó, tù nhân đánh hay cán bộ đánh anh?

Thầy giáo Đinh Đăng Định: Công an đánh. Tôi đòi đi bệnh viện [do chảy máu], đòi gặp giám thị nhưng giám thị không gặp. Tôi mới la lên, gọi các anh ấy xuống để cho tôi đi. Tôi đập cửa, cuối cùng các anh ấy phải mở cửa.

Sau khi mở cửa, trên đường đi từ phòng giam tới trạm xá, có một đoạn thôi. Đến ngang đường thì họ đè tôi ra và đánh tôi ở đó, rồi ném tôi vào trạm xá.

*

Những lời nói lúc cuối đời của thầy giáo Đinh Đăng Định là bằng chứng đanh thép tố cáo sự tàn ác và phi nhân của chế độ lao tù cộng sản. Video ghi lại những lời trăn trối của thầy giáo Đinh Đăng Định sẽ tiếp tục được lưu giữ và phổ biến để đánh thức lương tri nhân loại.

Thủ phạm gây ra cái chết thương tâm của thầy giáo Đinh Đăng Định không ai khác chính là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét