Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Cáo Phó và Tuyên cáo của Gia Đình Phật tử Việt Nam (GĐPTVN) về cuộc tự thiêu của Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai



Cáo Phó và Tuyên cáo của Gia Đình Phật tử Việt Nam (GĐPTVN) về cuộc tự thiêu của Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai




Chí nguyện cao cả của chị được ghi nhận vào lịch sử đấu tranh trường tồn của Đạo Pháp và Dân Tộc nhưng cũng là một mất mát lớn lao cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Để tán thán chí nguyện cao cả ấy, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam yêu cầu các đơn vị Gia Đình Phật Tử trong và ngoài nước thực hiện những điều sau:


1. Đồng loạt tổ chức Lễ Cầu Nguyện cho hương linh vào ngày Chủ Nhật 25 tháng 5 năm 2014 tại các địa phương.


2. Các đơn vị Gia Đình Phật Tử trên Toàn Quốc cũng như cá nhân Huynh Trưởng tùy theo hoàn cảnh để thăm viếng, phúng điếu, chia sẻ mất mát đau thương với Tang Gia Hiếu Quyến.


3. Các đơn vị ở xa cũng như các đơn vị Hải Ngoại có thể chia buồn, cầu nguyện, phúng điếu...


*


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
TỔNG VỤ THANH NIÊN
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
BI – TRÍ – DŨNG



VP : Chùa Giác Minh, K356/42 đường Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng


Phật Lịch 2558


Số 24.5.14/VT/TC



CÁO PHÓ VÀ TUYÊN CÁO CỦA GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
(TRỰC THUỘC GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT)
______________________________


VỤ TRƯỞNG
TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM



Kính gởi:


- Ban Hướng Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử các cấp
- Huynh Trưởng và Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam trong và ngoài nước.

CÁO PHÓ

BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM KHẤP BÁO:




Phật Tử LÊ THỊ TUYẾT MAI, Pháp Danh ĐỒNG XUÂN
Sinh năm Ất Dậu, 1947, hưởng thọ 67 tuổi
HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN GĐPTVN
PHÓ TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN GĐPT MIỀN QUẢNG ĐỨC
(trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất)
ĐÃ VỊ PHÁP, VỊ QUỐC THIÊU THÂN



vào lúc 5g30 sáng ngày 23 tháng 5 năm 2014 trước Dinh Độc Lập, nay là Hội Trường Thống Nhất, Sài Gòn, Trước khi thiêu thân Huynh Trưởng đã để lại những lời tâm huyết:



- Nam Mô A Di Đà Phật.
- Nam Mô Đại Từ Bi Cứu Khổ Quán Thế Âm Bồ Tát.
- Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mãi mãi trường tồn cùng Dân tộc.
- Đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc.
- Đốt Đuốc soi đường cho Người yêu nước.
- Hậu thuẫn Tuyên Cáo Chống Trung Quốc xâm lăng của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ.



Linh cửu hiện quàng tại chùa Tập Thành, đường Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.



Huynh Trưởng Cấp Tấn Lê Thị Tuyết Mai là phu nhân của Cố Huynh Trưởng Cấp Tấn Trần Văn Trác, nguyên Đại Diện Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Miền Vạn Hạnh từ trần năm 2012.



Kính thưa Quí Ban Hướng Dẫn và Toàn Thể Lam Viên



Chí nguyện cao cả của chị được ghi nhận vào lịch sử đấu tranh trường tồn của Đạo Pháp và Dân Tộc nhưng cũng là một mất mát lớn lao cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và Gia Đình Phật Tử Việt Nam.


Để tán thán chí nguyện cao cả ấy, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam yêu cầu các đơn vị Gia Đình Phật Tử trong và ngoài nước thực hiện những điều sau:


1. Đồng loạt tổ chức Lễ Cầu Nguyện cho hương linh vào ngày Chủ Nhật 25 tháng 5 năm 2014 tại các địa phương.


2. Các đơn vị Gia Đình Phật Tử trên Toàn Quốc cũng như cá nhân Huynh Trưởng tùy theo hoàn cảnh để thăm viếng, phúng điếu, chia sẻ mất mát đau thương với Tang Gia Hiếu Quyến.


3. Các đơn vị ở xa cũng như các đơn vị Hải Ngoại có thể chia buồn, cầu nguyện, phúng điếu qua địa chỉ của anh Trần Lê Trương, trưởng tử của anh chị TRÁC + MAI:


Địa chỉ tư gia: 253/1, đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.
Địa chỉ tang lễ: chùa Tập Thành, đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.



**********

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM TUYÊN CÁO



Qua sự hy sinh cao cả nhưng vô cùng thống thiết của Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai,


Gia Đình Phật Tử Việt Nam long trọng Tuyên Cáo:



1. Gia Đình Phật Tử Việt Nam cương quyết hậu thuẩn Tuyên Cáo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN ban hành ngày 10.5.2014. Sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền của Dân Tộc, toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải của Đất Nước, sẵn sàng cùng các cá nhân và tổ chức yêu nước thương nòi chiến đấu chống Trung Cộng đang xâm lược Tổ Quốc Việt Nam.


2. Thủ Tướng Chính Phủ đã xác định biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là chính đáng, vậy yêu cầu Thủ Tướng hãy hủy bỏ lệnh cấm biểu tình ngay tức khắc, đồng thời ban hành Sắc luật Tự do Biểu tình cho người công dân, để toàn dân được biểu thị lòng yêu nước và chính kiến của mình. Tình trạng manh động, gây rối, mất trật tự là do bộ máy tuyên truyền của Nhà Nước nại cớ để thẳng tay đàn áp người Việt Nam yêu nước, không thể viện lý do nầy để buộc toàn dân im lặng bó tay ngồi yên để Đảng Cọng Sản độc quyền “yêu nước” và giao phó lãnh thổ cùng biển đảo cho Bắc Kinh, như Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã làm từ năm 1958.


3. Sự trạng cấm biểu tình đã bóp họng người dân, người dân không còn phương tiện nào khác để thể hiện lòng yêu nước, nên đã dẫn đến sự uất ức cùng cực, khiến họ phải hy sinh thân mạng một cách đau đớn hay thống thiết như trường hợp Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai là thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, đã tự thiêu sáng hôm nay 23.5.2014 trước Dinh Độc Lập Sài Gòn và sẽ còn những người khác kế tiếp nếu nhà nước không thu hồi các điều lệnh độc đoán.


4. Hãy chấm dứt tức khắc sự đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và các tôn giáo khác một cách phi pháp (những tôn giáo chưa được thừa nhận) để cộng đồng Dân Tộc kết hợp thành liên minh chống Nội Xâm và Ngoại Xâm.


Đưa Dân Tộc Việt Nam thoát ách nô lệ Giặc Tàu đang lơ lửng hăm doạ trên đầu 95 triệu người Việt, bằng cách hủy bỏ ngay Điều 4 trên Hiến Pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ban hành năm 2013 thì mới cứu nguy được Đất Nước, như Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN và Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN đã nhiều lần kêu gọi.


Kính mong Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử các cấp, toàn thể Lam Viên thực hiện Cáo Phó và hậu thuẩn Tuyên Cáo của Gia Đình Phật Tử Việt Nam.


Bản Cáo Phó và Tuyên Cáo nầy được gởi đến Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam để biểu thị hai trách nhiệm song hành của người Phật Tử Việt Nam: Đạo Pháp và Dân Tộc.



Phật Lịch 2558, Chùa Giác Minh,
Đà Nẵng, ngày 23 tháng 5 năm 2014

VỤ TRƯỞNG
Kiêm Trưởng ban Hướng Dẫn Trung ương
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
(ký tên)

Nguyên Chánh LÊ CÔNG CẦU



Bản Sao kính trình:


- Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, kính thẩm tường.
- Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, kính thẩm tường.
- Hòa Thượng TVT Tổng Vụ Thanh Niên VHĐ/GHPGVNTN, kính thẩm tường.


Bản Sao kính gởi:


- VP Chủ Tịch Nước, VP Chủ Tịch Quốc Hội, VP Thủ Tướng Chính Phủ để cứu xét
- GS Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông Viện Hoá Đạo kiêm Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, kính nhờ chuyển đạt và phổ biến.
- Lưu./.

*********

THÔNG BẠCH của Văn Phòng II Viện Hoá Đạo về việc Tưởng Niệm & Cầu siêu cho Phật tử Lê Thị Tuyết Mai Vị Pháp, Vị Quốc thiêu thân



Kính bạch chư tôn giáo phẩm
Kính thưa toàn thể Phật tử xa gần


Phật tử LÊ THỊ TUYẾT MAI pháp danh ĐỒNG XUÂN, một Huynh trưởng cấp Tấn của Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, vừa tự thiêu vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày thứ sáu 23-5-2014 tại Sài Gòn Việt Nam với tâm nguyện bày tỏ sự phản đối trước nạn xâm lăng của Trung Quốc và cũng để thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ bản Tuyên Cáo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trước nạn Trung quốc xâm lăng biển đảo Việt Nam.


Đây là sự hi hiến vô uý của một Huynh trưởng Gia Đình Phật tử thành viên Giáo Hội trong cơn Quốc nạn, Pháp nạn hầu góp phần đánh động công luận về hiện tình cực kỳ phức tạp và nguy biến của đất nước hiện nay. Giáo hội khẩn thiết kêu gọi tất cả các đơn vị cơ sở khắp nơi tổ chức lễ tưởng niệm cầu siêu cho một người đã đem sinh mạng để thể hiện tinh thần bi, trí , dũng.


Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức lễ Tưởng niệm & Cầu siêu Phật tử Lê Thị Tuyết Mai vào ngày chủ nhật 25-5-2014 nhân đại lễ Phật Đản tại chùa Pháp Luân, thành [phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ.


Nguyện cầu quê hương dân tộc tránh được thảm cảnh ngoại xâm và bảo vệ toàn vẹn đất nước. Nguyện chân linh Huynh trưởng Đồng Xuân sớm viên thành đại nguyện tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn.



Chùa Pháp Luân, Houston ngày 23.5.2014
Tổng thư ký Văn Phòng II Viện Hoá Đạo
kiêm Chủ tịch Hội đồng Điều hành
GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ



(ký tên)
Tỳ kheo Thích Giác Đẳng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét