Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Nguyễn Lộc Yên - Biểu tình: vừa cảm phục vừa lo lắng



Nguyễn Lộc Yên - Biểu tình: vừa cảm phục vừa lo lắng




Cover Bien dao cua VN.jpg


Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Trưa nay (13-5-2014), dân tôi đọc trang mạng Datviet.com, ngay trang chính nổi bật hàng chữ: “Tin Nóng: Bình Dương đang có tiếng súng, xảy ra cháy ở 1 số công ty đường số 6, Tự Do... Loạt tiếng súng đã vang lên. Tình hình đang mất kiểm soát. Tin mới nhất: Đã có một người Trung Quốc bị đánh chết. Nhiều người đang tiến về Sài Gòn”. Thú thật, dân tôi đọc tin này vừa cảm phục vừa lo lắng; vì sao vậy?! Cảm phục lòng yêu nước nồng nàn của bà con Bình Dương, đã quyết tâm bảo vệ Tổ quốc khi biết Tàu cộng đang xâm lăng biển đảo của quê hương. Lo lắng vì “Đã có một người Trung Quốc bị đánh chết”, sự phẫn uất cao độ này có thể đưa đến hậu quả nghiêm trọng, trước đây 1 tháng vào ngày 9-4-2014, dân tôi đã thưa trong bài Nỗi niềm Quốc Nạn ở trang mạng Danlambao, đối với người Hoa kiều tại Việt Nam, không nên làm hại họ vì nếu làm hại người Hoa kiều có thể vô tình tạo cơ hội cho quân Tàu lấy cớ cử binh vào Việt Nam để bảo vệ Hoa kiều mà mục đích là xâm lược nước ta.


Ngoài ra, tỉnh Lai Châu thuộc vùng tây bắc nước Việt Nam, phía bắc giáp nước Tàu (tỉnh Vân Nam), đến năm 1948, Lai Châu thuộc Khu tự trị Thái trong Liên bang Đông Dương, năm 1950 thì gộp vào Hoàng triều cương thổ của Quốc trưởng Bảo Đại. Và Tây Nguyên, gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng; vùng đất Tây Nguyên ngày xưa vốn là vùng đất tự trị, sau này cũng gộp vào Hoàng triều cương thổ của Quốc trưởng Bảo Đại; gần đây nhà nước CSVN để Tàu khai thác bô xít Tây Nguyên rất nguy hiểm về an ninh quốc gia. Còn nữa, Trung cộng cố tình đầu tư vào huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Cửa Việt (Quảng Trị) là có ý đồ chiếm giữ nơi hiểm yếu, nơi hẹp nhất ở giữa nước Việt; địa hình ở giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị là tỉnh Quảng Bình, ở tại thành phố Đồng Hới khoảng cách từ bờ biển đến biên giới nước Lào chỉ có 50 km. Nên khi Trung cộng phát động xâm lăng Việt Nam, quân Tàu từ biển tiến vào từ Lào đánh xuống, sẽ cắt nước ta làm hai, sẽ khống chế dễ dàng?!


Báo Calitoday ngày 13-5-2014, trong chủ đề: “Căng thẳng giữa Việt Cộng và Trung Cộng đã nổ ra trên bình diện rộng...” bà Hoa Xuân Oánh là phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung cộng, yêu cầu: “Việt Nam đảm bảo an toàn cho công dân và các cty Trung Cộng trên lãnh thổ Việt Nam”, vừa kêu gọi vì lo ngại có thể xảy ra đáng tiếc vừa răn đe. Dù sao, dân tôi cũng mong mỏi bà con không nên sát hại Hoa kiều tại Việt Nam?!. Chúng ta nên nghe lời dặn dò của nhà chính trị lỗi lạc Nguyễn Trãi: “Đem đại nghĩa thắng hung tàn. Lấy trí nhân thay cường bạo”. Chúng ta không nên làm hại người Hoa kiều là làm mất đi tinh thần khoan dung của Lạc Việt và tạo điều kiện cho quân Tàu lấy cớ cử binh đến Việt Nam bảo vệ Hoa kiều để xâm lược nước Việt Nam.


Ngày 2-5-2014, Tàu cộng đã ngược ngạo đưa giàn khoan CNOOC (China National Offshore Oil Corp) HD 981 vào khoan dầu tại thềm lục địa Việt Nam, cách đảo Lý Sơn chưa đầy 120 hải lý. Tàu cộng đã đưa giàn khoan dầu vào lãnh hải Việt Nam phi pháp. Thế mà, nữ phát ngôn nhân Tàu cộng là Hua Chungying đã phát biểu vào ngày 5-5-2014: “CNOOC đang hoạt động hoàn toàn trong hải phận của Trung Quốc”. Sự việc này đã gây cho nhân dân Việt Nam sôi sục phản ứng mạnh mẽ khắp nơi.


Vì sao Tàu cộng ngang nhiên đưa giàn khoan CNOOC HD 981 vào vùng lãnh hải của Việt Nam, đấy là do Công Hàm bán nước của thủ tướng miền Bắc là Phạm Văn Đồng với sự đồng lõa của chủ tịch nước là Hồ Chí Minh, đã cúi đầu hoan hô bản tuyên bố ngày 4-9-1958, của thủ tướng Tàu cộng là Chu Ân Lai đã công khai tuyên bố với quốc tế quyết định của chính phủ Tàu về hải phận của nước Tàu bao gồm cả quần đảo Tây Sa và Nam Sa, tức là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở biển Đông của Việt Nam?!


Tàu cộng đã dựa vào Công hàm của Phạm Văn Đồng là sai trái với công pháp quốc tế, vì Hoàng sa, Trường Sa tại Biển Đông vào năm 1958, ở về phía nam vĩ tuyến 17 là của miền Nam Việt Nam chứ không phải của miền Bắc Việt Nam! Tuy nhiên, chính quyền CSVN thì thần phục thiên triều và chính quyền Tàu cộng thì dùng Công hàm của Phạm Văn Đồng để nhập nhằng xâm lấn biển Đông! Muốn tình trạng ngược ngạo này chấm dứt, thì điều kiện có và đủ là thay thế chế độ buôn dân bán nước hiện tại bằng thể chế dân chủ thật sự.


Tàu cộng đưa giàn khoan CNOOC HD 981 vào thềm lục địa Việt Nam là để thử thách và tính toán lầm lẫn. Vì sao dân tôi nói như vậy?. Xin thưa:


- Thứ nhất, Tàu cộng đang bị Ấn Độ và Nhật Bản tìm cách bao vây với sự hỗ trợ của siêu cường số 1 là Hòa Kỳ.


- Thứ hai, Tàu cộng đang bị các khu tự trị: Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông Cổ, mà dân bị trị đang âm thầm quật khởi để thoát khỏi sự bóc lột độc địa của người Hán.


- Thứ ba, các lực lượng chống đối tại Tàu cộng: Trong “Sách xanh về an ninh quốc gia Trung Quốc năm 2014” công bố ngày 6-5-2014, cho biết tình hình khủng bố ở Tàu cộng có chiều hướng gia tăng cả về số lượng cũng như tính chất nghiêm trọng...

Như vậy nước Tàu bị bất ổn từ nhiều mặt, lại đưa giàn khoan CNOOC HD 981 vào thềm lục địa Việt Nam để thử xem phản ứng của nhân dân Việt Nam và thế giới, hòng mở rộng ý đồ xâm lược toàn vùng biển Đông là một hành động liều lĩnh. Nếu chính quyền Tàu cộng không sớm thức tỉnh có thể nước Tàu sẽ tan rã như Liên Xô đã tan rã, vào 7:30 tối ngày 25-12-1991, quốc kỳ Liên Xô tại điện Kremlin đã hạ xuống để thay thế bằng quốc kỳ Nga, tổng thống Liên Xô là Mikhail Gorbachev từ chức, đến ngày 26-12-1991, phải viết bản tuyên bố số 142-H của Soviet of Nationalities và tuyên bố là thừa nhận nền độc lập của mười hai (12) nước Cộng hòa của Liên bang Xô Viết. Hình ảnh của Soviet tan rã có thể sẽ là kịch bản cho nước Tàu trở lại thời Chiến Quốc vào khoảng thế kỷ 3 (TCN), gồm có bảy (7) nước lớn luôn tranh giành, lấn chiếm lẫn nhau, được gọi là “Chiến Quốc thất hùng”. Gồm có: Tề, Sở, Tần, Nguỵ, Triệu, Yên và Hàn.


Thứ đến, người viết tin tưởng rằng người Việt mình ai cũng nhớ khi Hưng Đạo Vương sắp mất, vua Trần Anh Tông đến thăm và hỏi: “Nếu chẳng may ông mất, rồi giặc phương Bắc lại sang xâm lấn Đại Việt, thì ta phải dùng kế sách gì”. Vương trăn trối lời tâm huyết sâu sắc mà những người đang lèo lái quốc gia nên nghiền ngẫm: “Quân địch ào ạt tràn đến như lửa, như gió, thế ấy dễ trị. Nếu chúng dùng chước như tằm ăn lá dâu, không cần mau thắng, không cướp bóc của dân, thì phải lựa lương Tướng, như đánh cờ vậy, cốt Binh và Tướng phải như cha con. Thời bình phải khoan thư sức dân, vun bồi đất nước, là phương sách sâu gốc bền rễ, đấy là thượng sách để giữ nước”. Khâm phục thay!.


Thế mà chính quyền CSVN lại không biết “Thời bình phải khoan thư sức dân, vun bồi đất nước” là gì?!


Chính quyền Tàu cộng trước đây đã dùng mưu mô nham hiểm: “dùng chước như tằm ăn lá dâu, không cần mau thắng, không cướp bóc của dân”, như đã chiếm được địa bàn chiến lược ở Tây Nguyên, mở rộng vùng hoạt động ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Cửa Việt (Quảng Trị)... là có ý đồ chiếm giữ nơi hiểm yếu, rất nguy hiểm cho địa bàn chiến lược của Việt Nam khi xảy ra chiến tranh Việt-Trung. Nhưng chính quyền Tàu cộng hiện nay lại xâm lăng lộ liễu “ào ạt tràn đến như lửa, như gió, thế ấy dễ trị”.


Mong cương thổ Việt Nam được vẹn toàn!






1 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 16:50 14 tháng 5, 2014

    Tôi cho rằng Trung Quốc (cấu kết với nhà cầm quyền VN) dàn dựng để lấy cớ.

    Trả lờiXóa