Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP VIỆC NGĂN CẤM VÀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI



TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP VIỆC NGĂN CẤM VÀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI






Sài Gòn: Sáng nay 9h30 Sài Gòn đã bắt đầu biểu tình. Hình ảnh cuộc biểu tình ngắn ngủi này sẽ được cập nhật tại đây.

Hà Nội:
Từ 23h đêm qua, các vườn hoa Lenin, Canh nông đã được quây kín bằng hàng rào sắt. Nhiều xe của các lực lượng chức năng đã  triển khai dọc các tuyến phố và địa điểm công cộng.

Cũng trong buổi tối qua, các tổ chức quần chúng đã đến tận nhà những BTV để vận động không đi biểu tình vào sáng CN 18.5.2014.

Sáng nay, AN, CSKV lại tiếp tục cắm chốt chặn tại các gia đình có người đi biểu tình. Nhà một nữ BTV ở Tây Hồ còn bị khóa bằng một khóa dây để nhốt chị trong nhà. Một không khí bế tắc, lo lắng căng thẳng, bất an bao trùm toàn thành phố Hà Nội.  








7h30: Facebooker Phan Tất Thành cho biết “Hà Nội sẽ có một ngày không bình yên khi mà Vườn hoa Tượng đài Lênin đã bị vây chặt bằng rào sắt và dây thừng đến sát mép đường. Hiện không ai có thể tự do ra vào khu vực này.

Cảnh sát được tăng cường, luôn có CSCĐ đứng cùng CSGT.

Trong khu vực Câu Lạc bộ Quân đội cũ, nay là sân Hoàng thành, có đến cả trung đoàn CSCĐ, có cả chó nghiệp vụ, xe ô-tô cảnh sát vài chục cái đậu sẵn sàng. Xe to đang quay tới quay lui”.

08h00: Nhiều người đã mang theo các khẩu hiệu và đã ra đến các địa điểm biểu tình.
08h10: Trung đoàn cảnh sát cơ động đang tập trung ở 40 Hàng Bài.

8:20: Rất đông CA, dân phòng, SV tình nguyện... Quây kín công viên Lê nin bằng hàng rào di động, dây thừng. Không thấy người biểu tình hay người quen. Lác đác vài người đứng ngóng từ phía đường Điện Biên Phủ...

Sài Gòn:
FB Thuy Nga cho biết: Tình hình Sài Gòn rất căng thẳng. Công an đánh bắt cô Nguyễn THị Ngọc Lụa và hai bạn trẻ chưa rõ tên tuổi đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ. Nhà cụ Liêm giáo hội phật giáo Hòa Hảo bị bao vây bởi công an họ mang đến nhiều bình chữa cháy.

FB Le Anh Hung: Tình hình Sài Gòn rất căng. Xung quanh khu vực Nhà Văn hoá Thanh niên và Vườn hoa 30.4 nhan nhản công an, mật vụ, bảo vệ. Cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự cắm chốt tại các giao lộ xung quanh khu vực lân cận.

Bắt đầu có đàn áp, bắt bớ. Không khí rất căng thẳng!


Hình ảnh quanh khu Vườn hoa Lenin đầu đường Trần Phú:








FB Thuy Nga: Sinh viên tên Hiền nick FB Ngủ Chưa Say vừa bị bắt chỗ đại sứ quán TQ.

FB Lô Đề:
Trần Quang Trung bị bắt tại trước cửa ĐSQ Trung Cộng.
Sau đó, ông Vũ Mạnh Hùng cũng bị bắt.

Các ngả đường đi vào trung tâm Hà Nội đều đã bị kiểm soát nghiêm ngặt:

Chưa bao giờ thấy lực lượng chức năng đông đảo như lần này. Ngã Tư Cầu Giấy rất đông lực lượng an ninh. Ngay tai đèn xanh đỏ rẽ vào NT Thái Hà cũng rất đông các lực lượng, cho đến tận đầu ô chợ dừa.

Rất đông các loại an ninh, cảnh sát, dân phòng dọc đường Hàng Bông cho đến Điện Biên Phủ, đông nhất là tại Điện Biên Phủ, Trần Phú.

Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài Cảm Tử, Hàm Cá Mập là nơi tập trung rất đông các lực lượng chức năng. Quanh Bờ Hồ không có bóng dáng người biểu tình. (FB VienNguyen).

Lực lượng chức năng giải tán đám Đông bắt một số người. Hình ảnh từ vườn hoa Lenin:





































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét