Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Họp Báo Về Đối Thoại Nhân Quyền Với Việt Nam: Chính Phủ Hoa Kỳ Phải Đòi Những Cải Thiện Thực Sự


BPSOS - Thông Cáo Báo Chí
Họp Báo Về Đối Thoại Nhân Quyền Với Việt Nam: Chính Phủ Hoa Kỳ Phải Đòi Những Cải Thiện Thực Sự

Ngày 2 tháng 5, 2014


Nhân cuộc đối thoại nhân quyền lần thứ 18 giữa Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ diễn ra ngày 12 và 13 tháng 5 tại Hoa Thịnh Đốn, Dân Biểu Christopher Smith (NJ-04) triệu tập buổi họp báo một tuần trước đó để đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm vô hiệu hoá những công cụ đàn áp của nhà nước Việt Nam và đòi tự do cho tất cả tù nhân lương tâm.


Phát biểu tại buổi họp báo sẽ là những dân biểu Hoa Kỳ quan tâm đến tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam; cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh; Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc BPSOS; và Ts. Cù Huy Hà Vũ, chuyên gia về hiến pháp và cựu tù nhân lương tâm vừa đến Hoa Kỳ từ Việt Nam.



DB Frank Wolf, Đồng Chủ Tịch Uỷ Hội Nhân Quyền Tom Lantos, Ls. Nguyễn Thị Dương Hà, Ts. Cù Huy Hà Vũ, và Ts. Nguyễn Đình Thắng, ngày 01/05/2014



Mặc dù chính quyền Việt Nam luôn lập lại các hứa hẹn mỗi lần ngồi vào bàn đối thoại nhân quyền với Hoa Kỳ và các quốc gia Phương Tây, được bầu vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cuối năm ngoái, và mới trả tự do cho 5 tù nhân lương tâm, tình trạng đàn áp chính trị và đàn áp tôn giáo vẫn tiếp diễn. Tra tấn và bạo hành bởi công an vẫn lan tràn, và số tù nhân lương tâm, lên đến nhiều trăm, cao nhất trong tất cả các quốc gia Đông Nam Á.


Ts. Cù Huy Hà Vũ, mà một tháng trước đây còn ở trong nhà tù Việt Nam, sẽ góp tiếng nói cùng với các dân biểu Hoa Kỳ và những nhà tranh đấu nhân quyền người Mỹ gốc Việt để đưa ra những biện pháp chiến lược cụ thể nhằm cải thiện một cách cơ bản tình trạng nhân quyền dưới chế độ cộng sản Việt Nam.


Thời gian: 4 giờ chiều Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014
Địa điểm: 2255 Rayburn House Office Building, US Congress


Cần thêm thông tin, liên lạc: bpsos@bpsos.org


Nguồn:
http://machsong.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét