Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Đến lượt giáo sư Hồng Lê Thọ - chủ blog Người Lót Gạch về nhà



Đến lượt giáo sư Hồng Lê Thọ - chủ blog Người Lót Gạch về nhà









Bạn đọc Danlambao - Theo thông tin từ trang mạng Việt Nam Thời Báo, giáo sư Hồng Lê Thọ - người chủ trang blog Người Lót Gạch đã về đến nhà lúc 10 giờ sáng nay, 11/2/2015. Sau quãng thời gian hơn 2 tháng rưỡi bị cầm tù, tình trạng sức khỏe ông Thọ được nói là ổn.

Tương tự như trường hợp nhà văn Nguyễn Quang Lập, giáo sư Hồng Lê Thọ được tại ngoại hầu tra - tức thay đổi hình thức ngăn chặn trong thời gian chờ đợi cơ quan CA tiến hành các bước tố tụng tiếp theo trong vụ án 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ'.

Giáo sư Hồng Lê Thọ, 65 tuổi, là một Việt kiều từ Nhật hồi hương, hiện đang cư trú tại Sài Gòn. Trang blog Người Lót Gạch thường đăng tải các bài bình luận thời sự. Ngày 29/11/2014, cơ quan an ninh điều tra TP.HCM thông báo ‘bắt quả tang’, ‘khám xét khẩn cấp’ và bắt giam đối với ông Hồng Lê Thọ.

Vụ bắt giam ông Thọ được cơ quan công an khẳng định là ‘dựa theo tin tố giác của quần chúng’. Nhận định về điều này, blogger Nguyễn Ngọc Già khẳng định chế độ CS đã vô tri khi bắt ông Hồng Lê Thọ.

Blogger Nguyễn Ngọc Già viết:

''Người CS lẽ ra cần nhận thấy, tội ác và tính vô luân của mình đối với dân tộc Việt Nam, chất chồng suốt 70 năm qua với các khái niệm "tố giác", "bắt quả tang" mà mỗi khi nhớ lại làm sao người Việt Nam quên được trò "đấu tố" trong CCRĐ - hậu quả đớn đau cho đến nay còn để lại di lụy dai dẳng, bởi chính người CS phá nát đạo đức, triệt diệt luân lý và vùi dập phẩm giá người Việt Nam.

Hỡi người CSVN! Hãy nhìn ra thế giới để hổ thẹn, để tủi nhục để hiểu về liêm sỉ nếu các ông, các bà còn nghĩ bản thân xứng với chữ: Người Việt Nam!''

Sau đó ít lâu, chính blogger Nguyễn Ngọc Già cũng là nạn nhân tiếp theo bị chế độ cộng sản bỏ tù.


Trong 3 ngòi bút bị chế độ CS bắt giam vào cuối năm 2014 tại Sài Gòn, blogger Nguyễn Ngọc Già là không có tung tích. Còn tại Hà Nội, hai người điều hành trang blog Anh Ba Sàm là ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt giam đến nay chưa xét xử.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét