Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Nguyễn Phú Trọng khoán mại Việt Nam cho Trung Cộng


Nguyễn Phú Trọng khoán mại Việt Nam cho Trung Cộng








Huỳnh Tâm (Danlambao) - “…Trung Quốc hoan nghênh Việt Nam chấp nhận thay đổi mọi mặt và tham gia vào con đường "hải thượng ti trù chi lộ" (Maritime Silk Road – Con đường tơ lụa trên biển) xây dựng thế kỷ 21, phía Việt Nam đã sẵn sàng để làm việc với một cơ chế tốt cho ban chỉ đạo hợp tác song phương…”



Ngày 07 tháng 4 năm 2015, Tập Cận Bình hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại lễ đường Nam Hải. Trung Quốc - Việt Nam nhấn mạnh "Yêu mến nhau và bảo vệ tình hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc và Việt Nam", cùng nhau thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược "toàn diện" bền vững, phát triển lành mạnh và ổn định trên mộtlãnh thổ có hai dân tộc.



Ngày 07 tháng 4, Quân Uỷ Trung ương, Tổng Bí thư CPC, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã tổ chức cuộc hội đàm tại Bắc Kinh Hội trường Đảng Trung ương tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước khi các cuộc đàm phán, Tập Cận Bình tổ chức buổi lễ diễu hành qua hàng danh dự, đón kẻ bán nước tại quảng trường phía đông Bắc Kinh. Nguồn: THX.



CPC Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình cùng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá hai bên tích cực về những thành tựu phát triển đất nước chung, chú trọng sâu vào trao đổi quan điểm về các vấn đề quan tâm chung. Hai bên quan hệ song phương, trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực, đã đạt được sự đồng thuận quan trọng. Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng niu và bảo vệ tình hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc-Việt Nam, tôn trọng sự ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, hữu nghị và hợp tác "toàn diện chính sách láng giềng tốt" và "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, tinh thần đối tác tốt", thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện về phát triển bền vững, lợi ích tốt hơn của hai nước.

Tập Cận Bình chỉ ra rằng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc-Việt Nam, do các thế hệ cũ của các nhà lãnh đạo hai bên tạo ra, cho chúng ta một tài sản quý báu của hai nước và nhân dân là một, nên trân trọng và bảo vệ cẩn thận. Dân tộc Trung Quốc và Việt Nam đấu tranh cho độc lập và giải phóng quốc gia, cả hai bên đã cùng nhau chiến đấu vì một quốc gia lớn, đã hỗ trợ cho nhau bởi những "nguyên tắc cách mạng xã hội chủ nghĩa", từ đó đã xây dựng và giúp đỡ lẫn nhau. Trong thế kỷ mới, Trung-Việt tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Việt Nam hợp tác cùng có lợi để mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, giúp thúc đẩy hòa bình, phát triển thịnh vượng.

Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Trung Quốc-Việt Nam chia sẻ lợi ích rộng rãi, hữu nghị và hợp tác là chủ đạo, Việt Nam nên luôn luôn ở trong tình trạng tổng thể của tình hữu nghị và kế hoạch phát triển song phương như các nguyên tắc quan trọng nhất qua sự tôn trọng lẫn nhau và tham vấn thân thiện, tìm kiếm nền tảng chung, luôn luôn kiểm soát sự khác biệt, nắm bắt các mối quan hệ Trung-Việt cho đúng hướng và đẩy toàn diện quan hệ đối tác chiến lược dài hạn phát triển ổn định và lành mạnh".

Tập Cận Bình chỉ ra rằng tình hình quốc tế hiện nay tiếp tục trải qua những thay đổi sâu sắc và phức tạp, xây dựng xã hội chủ nghĩa cần tương ứng Trung Quốc-Việt Nam, phát triển của mối quan hệ song phương giữa hai bên đang đối mặt với những cơ hội và thách thức mới. Hai bên cần duy trì phát triển các trao đổi cấp cao song phương chặt chẽ giữa hai bên và tăng cường hợp tác truyền thống để khám phá những cách thức mới để giải quyết các vấn đề phải đối mặt với các mối quan hệ song phương, thúc đẩy những ý tưởng mới về phía trước quan hệ song phương. Đồng thời thực hiện Hiệp ước (2016-2020) do lưỡng đảng ký kết và tu chính nhiều kinh nghiệm, học hỏi xây dựng lẫn nhau, làm phong phú thêm lý thuyết và thực hành kiến ​​thức xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Trung Quốc hoan nghênh Việt Nam chấp nhận thay đổi mọi mặt và tham gia vào con đường "hải thượng ti trù chi lộ" (Maritime Silk Road – Con đường tơ lụa trên biển) xây dựng thế kỷ 21, phía Việt Nam đã sẵn sàng để làm việc với một cơ chế tốt cho ban chỉ đạo hợp tác song phương, và thực hiện các kế hoạch hành động hợp tác chiến lược toàn diện để thiết lập cơ sở hạ tầng làm việc hợp tác theo nhóm và hợp tác tài chính nhóm làm việc, để thúc đẩy hợp tác kết nối một nhà nước, và thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại với một cấp độ mới. Để tăng cường trao đổi quân sự, tăng cường hợp tác về an ninh và thực thi pháp luật để bảo vệ hiệu quả các tổ chức trong nước tại nước kia, kinh doanh, an toàn cá nhân. Để tăng cường trao đổi thông tin tuyên truyền, văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, du lịch và hợp tác địa phương, Việt Nam hữu nghị đào tạo cán bộ viên chức kế nhiệm. Để tuân theo sự đồng thuận quan trọng đạt được của các nhà lãnh đạo của hai bên để cùng nhau kiểm soát một sự khác biệt biển tốt, tình hình chung của quan hệ Trung-Việt và duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông. Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì chính sách "trịnh tuệ dung thân" (Cheng Hui-Yung pro) xung quanh khái niệm ngoại giao, làm sâu sắc hơn với các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam, hợp tác cùng có lợi và khả năng tương tác, làm việc cùng nhau để xây dựng các cộng đồng xung quanh có số phận nhược tiểu. Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam tổ chức Hội nghi kinh tế (APEC Leaders Meeting) năm 2017, để hỗ trợ xây dựng cộng đồng ASEAN, phía Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác quốc tế, cùng nhau giữ gìn hòa bình thế giới, ổn định và thịnh vượng.


Vào lúc 22 giờ 05, ngày 07 tháng 4Bắc Kinh. Tổng Bí thư CPC, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao hồ sơ Hiệp ước(2016-2020) bán nước cho Trung Cộng được tổ chức tại Đại sãnh đường Nam Hải Bắc Kinh. Nguồn: THX.



Nguyễn Phú Trọng cho biết rằng, tôi đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần, cá nhân cảm thấy rất hạnh phúc qua sự phát triển quốc gia. Bên Việt Nam, Chính phủ và nhân dân chúc mừng những thành tựu xây dựng đất nước to lớn của Trung Quốc, chúc nhân dân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, việc thực hiện đi đầu của Trung Quốc thành một mục tiêu năng lượng hiện đại xã hội chủ nghĩa.

Nguyễn Phú Trọng cho rằng quan hệ Việt Nam-Trung Quốc đã trải qua 65 năm lịch sử, hữu nghị và hợp tác là xu hướng chủ đạo của quan hệ song phương. Việt Nam đồng chí và anh em, tình bạn của Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo khác của thế hệ cũ của hai nước đã tạo ra, chúng tôi phải có trách nhiệm kế thừa di sản của Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông.

Đã từ lâu đảng Cộng sản Trung Quốc và Chính phủ nhân dân giúp đỡ quý báu và hỗ trợ cung cấp mọi thứ cho Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam và Trung Quốc cam kết bảo vệ sự nghiệp vĩ đại của việc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Nhấn mạnh sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc rất cần thiết cho Việt Nam, và đang thúc đẩy sự đổi mới cải cách toàn diện, hiện nay hơn bao giờ hết, sự cần thiết phải tăng cường hợp tác cùng có lợi, xử lý đúng đắn sự khác biệt và cùng nhau tạo ra một môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển Việt Nam và Trung Quốc vì một đồng có lợi ích to lớn trong sự phát triển của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện là trách nhiệm chia sẻ của chúng tôi, mà còn là nguyện vọng chung của mọi người. Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Trung Quốc vẫn tiếp tục ổn định, quan hệ hữu nghị, đó là một ưu tiên và một chính sách lâu dài của Việt Nam, là một sự lựa chọn quyết định chiến lược.

Nguyễn Phú Trọng cho biết Việt Nam hy vọng sẽ tăng cường thăm song phương và liên lạc giữa các nhà lãnh đạo, tăng cường tin cậy lẫn nhau về mọi mặt kể cả chính trị. Thúc đẩy toàn diện và thực hiện sự đồng thuận đạt được giữa hai bên đã tiến hành xây dựng Đảng, đào tạo cán bộ, tăng cường các quy định của pháp luật và trao đổi khác, tăng cường cố vấn chính trị giữa hai cơ quan lập pháp và giao lưu. Phát huy đầy đủ và nâng cao tất cả các hoạt động các cơ chế hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau hiện có, tăng cường ngoại giao, quốc phòng, thực thi pháp luật, an ninh, giao tiếp và hợp tác. Tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới và hợp tác kinh tế xuyên biên giới giữa các khu vực. Nghiên cứu nhiều hơn, tích cực tham gia vào việc xây dựng các con đường tơ lụa Hàng hải của thế kỷ 21, hy vọng sẽ tăng cường sản xuất nông nghiệp, sản xuất, cơ sở hạ tầng, khả năng tương tác và lĩnh vực hợp tác với Trung Quốc, mạnh mẽ thực hiện khoa học và công nghệ, y tế, giáo dục, văn hóa, bảo vệ môi trường, du lịch, phương tiện truyền thông, thanh niên, địa phương trao đổi hợp tác, và không ngừng tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí hợp tác với nhau để kiểm soát xã hội tốt hơn và san bằng những khác biệt trên biển, cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định Biển Đông.




Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng xem triển lãm thành tựu. Triển lãm giao lưu sâu sắc, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả lý thuyết ngoại giao đã đạt được kể từ hai bên tổ chức 10 lần hội nghị từ năm 2003 đến 2015. Hai nhà lãnh đạo đã nghe, xem và giao tiếp theo thời gian. Họ lắng nghe một cách cẩn thận thảo luận hình nền, kết quả chủ đề thảo luận, giới thiệu lý thuyết chung, và nhìn xem các hình ảnh trên màn hình, nhưng cũng đã đến đứng trước mặt như đọc các thủ tục tố tụng. Nguồn: THX.



Sau cuộc hội đàm, Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng chứng kiến ​​lễ ký kết những Hiệp ước quy định tài chính, cơ sở hạ tầng, văn hóa, công lý, thuế, gìn giữ hòa bình và các khu vực khác của theo văn bản hiệp định, "Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản ký kết những hiệp định Chương trình hợp tác Việt Nam (2016-2020). [1]

Sau cuộc hội đàm, Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng đã tham dự các hoạt động hữu nghị thanh niên Việt Nam mở "họp thứ mười năm", với hai đại diện thanh niên bắt tay, chụp ảnh.

Tập Cận Bình nói trong bài phát biểu của mình rằng Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng gần gũi, nhân dân hai nước và sự hỗ trợ lâu dài với nhau và liên kết tình bạn sâu sắc. "Hữu nghị Quốc gia giữa con người" [2] và "người dân tương thân" bắt đầu từ trẻ. Tôi hy vọng hai người trẻ tuổi làm tình hữu nghị truyền thống giữa di sản Việt Nam, để cho tình hữu nghị Trung-Việt phát triển mạnh trong giới trẻ; quảng bá tình hữu nghị và hợp tác Việt Nam, và không ngừng tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, đào tạo các nhà lãnh đạo mới xây dựng tương lai quan hệ Việt Nam chủ động xây dựng một cây cầu hợp tác giữa hai nước. Tôi tin rằng càng nhiều người trẻ tuổi tham gia hàng ngũ của tình bạn Trung-Việt, tình hữu nghị giữa hai nước sẽ Đi qua các ngọn đuốc thịnh vượng.

Nguyễn Phú Trọng cho biết phía Việt Nam, và Chính phủ nhân dân quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ hữu nghị giữa hai đảng là tình thương của "hai đồng chí và anh em tự hào". Trong những năm qua, Việt Nam và Trung Quốc trong cuộc chiến giành độc lập và ngày nay phát triển thanh niên quốc gia xây dựng đất nước làm việc chăm chỉ để giúp đỡ lẫn nhau. Hôm nay, các bạn trẻ của hai nước sẽ tiếp tục viết lên tình hữu nghị, và viết nên một chương mới của tình hữu nghị giữa hai nước. Việt Nam và Trung Quốc cam kết vì sự thịnh vượng của đất nước, để đạt được mục tiêu phát triển của Việt Nam-Trung Quốc cần quan hệ thân thiện là những yếu tố cần thiết. Trong tương lai và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc thuộc về thanh niên, những hy vọng thuộc về bạn.



Tập Cận Bình bắt tay và giới thiệu từng người trong đoàn tùy tùng của Nguyễn Phú Trọng. Nguồn: THX.


Giới thiệu thành phần lãnh đạo Trung-Việt:

Quân ủy Trung ương CPC, Văn phòng Nghiên cứu Chính sách Trung ương Vương Hỗ Trữ (Wang Huning), thành viên của Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương CPC, Ban tuyên giáo Trung ương Lưu Kì Bảo (Liu Qibao), Ủy ban Trung ương CPC, Ủy ban Trung ương, Văn phòng Trung ương giám đốc Lật Chiến Thư (Li gauntlet), NPC Phó Chủ tịch Trầm Dược Dược (Shen Yue Yue), phó chủ tịch của Ủy ban Thường vụ NPC, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thường Vạn Toàn, (Chang Wanquan), Ủy viên hội đồng nhà nước Dương Khiết Trì (Yang Jiechi 杨洁篪), Bộ trưởng Bộ Công an Quách Thanh Côn (Guo Shengkun), Thứ trưởng Bộ CPPCC Vương Gia thụy (Wang Jiarui), Đảng Uỷ ban Trung ương Bộ Chính trị, Ủy ban Trung ương thư ký Bộ Chính Trị, Vụ trưởng Vụ Trung ương truyền giáo Đinh Thế Huynh (Ding Shixiong), Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân. Ủy viên Bộ Chính trị Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang (Chenda Guang), Ủy ban Trung ương Đảng, Văn phòng Trung ương Cass, Ủy ban Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự buổi hoạt động của cặp Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng.




__________________________________________

Chú thích:

[1] (中国共产党和越南共产党合作计划 2016-2020年) (Trung Quốc cộng sản đảng hòa Việt Nam Cộng sản đảng hợp tác kế hoạch)

[2] "国之交在于民相亲" (Quốc chi giao tại vu dân tương thân)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét