Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

ÔNG TRỌNG MẮC LỖI SƠ ĐẲNG VỀ VĂN HÓA KHI THĂM TQ


'Tôn Ngộ Không' vui mừng vì

được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng



10/04/2015 12:50


(TNO) Diễn viên điện ảnh và truyền hình Trung Quốc quen thuộcLục Tiểu Linh Đồng rất phấn khởi chia sẻ với Thanh Niên Online sau khi được gặp gỡ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bắc Kinh hôm 8.4.



Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng lên sách do Lục Tiểu Linh Đồng viết


* Đây không phải là lần đầu tiên ông có cơ duyên được tiếp kiến, trò chuyện với các lãnh đạo cấp cao Việt Nam, ông có cảm nhận ra sao?
- Tôi thực sự cảm động và vui mừng vì được trở thành khách mời đặc biệt, tiếp kiến và trò chuyện với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh sáng 8.4. Ngoài ra, các khách mời khác gồm đại diện các Việt kiều, doanh nghiệp, du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.

* Và có vẻ như ông đã được nhận món quà sinh nhật sớm nhiều ý nghĩa?
- Đúng vậy. Hơn thế nữa, tôi đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng lên cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1. Không những thế, Tổng bí thư còn chia sẻ ông cũng rất yêu thích bộ phim truyền hình Tây Du Ký, và ngỏ ý khen ngợi vai diễn Tôn Ngộ Không của tôi.
* Nếu như tôi không nhầm, ông từng được tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cũng được Chủ tịch nước ký tặng vào cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1?
- Chính xác, tôi từng được may mắn tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tại Bắc Kinh hồi tháng 6.2013, và được Chủ tịch nước ký tặng và viết lời chúc trên cuốn sách: “Đồng chí Lục Tiểu Linh Đồng thân mến. Chúc cho sự nghiệp nghệ thuật của đồng chí luôn bay bổng như nhân vật mà đồng chí đã đóng trong Tây Du Ký”.
Lần này lại được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng lên cuốn sách có chữ ký và bút tích của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
* Ông dự định đón sinh nhật lần thứ 56 của mình ra sao?
- Ngày 12.4 là sinh nhật tôi tròn 56 tuổi. Ngày 11.4 tôi được mời sang Hồng Kông làm diễn giả cho cuộc Luận đàm giao lưu văn hóa của học sinh tại Đại học Trung Văn Hồng Kông. Thế nên tôi sẽ đón sinh nhật tại Hồng Kông. Tuy nhiên với cuốn sách có chữ ký tặng này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực sự là món quà sinh nhật sớm rất ý nghĩa đối với tôi. Tôi rất mong tập 2 của cuốn sách nhanh chóng được xuất bản tại Việt Nam và được độc giả Việt Nam đón nhận. Tôi mong từng ngày được trở lại Việt Nam.
* Cám ơn ông. Thay mặt độc giả Thanh Niên Online và các khán giả truyền hình Việt Nam yêu thích phim Tây Du Ký phiên bản 1986, xin kính chúc ông sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe và tràn đầy thành công. Hi vọng sớm gặp lại ông!



Cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1 có bút tích, chữ ký của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang



Đại Mỹ Lệ thực hiện

____________

Tễu: Nhìn vào trang lưu bút trên, tôi đánh giá sự hiểu biết và lịch lãm của ông Nguyễn Phú Trọng rất thấp, mặc dù ông xuất thân cử nhân Văn Khoa Tổng hợp, có học hàm giáo sư, học vị tiến sĩ và từng giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương của đảng CSVN.

Mặc dù ai cũng biết là ở các nước cộng sản thì chức danh tổng bí thư cao hơn và có thực quyền hơn chức danh chủ tịch nước, nhưng theo thông lệ quốc tế thì ông chỉ là đảng trưởng của một đảng chính trị, không phải là nguyên thủ quốc gia. Ông Trương Tấn Sang mới là nguyên thủ quốc gia.

Khi nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đưa ra cuốn sách và muốn xin chữ ký lưu niệm, trông thấy có chữ ký và lưu bút của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nếu ông Nguyễn Phú Trọng là người lịch lãm, hiểu biết thì phải lật ngay sang trang trắng để ghi lưu bút và ký tên mình. Ông không nên ký vỏn vẹn một chữ ký (không viết tên bên dưới) nguệch ngoạc trèo chễm chệ lên trên chữ ký và lưu bút của nguyên thủ quốc gia mình như thế. Dân gian người ta bảo như thế tức là bỉ mặt nhau đấy ông ạ. (Nếu người ghi lưu bút và ký tên trước là người đồng cấp, hoặc cấp dưới thì nhiều khi vì sự tôn trọng nhau, người sau dù hơn tuổi, hơn chức người ta vẫn không để chữ ký và lưu bút lên trên như vậy).

Ngày xưa, với hành động này, ông Trọng sẽ bị triều đình khép ngay vào tội khi quân, có khi bị bêu đầu nơi cửa khuyết. Ngày nay, trông thấy chữ TRỌNG trên trang giấy đó, lòng kính trọng ít ỏi của người dân đối với ông Nguyễn Phú Trọng đã không còn!

P/S: Nhân đây cũng bình luôn về chữ ký của Chủ tịch nước VN Sang và hình dấu của nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng:

- Nếu Lục Tiểu Linh Đồng đóng dấu trước khi có chữ ký của Chủ tịch Sang thì khi ký, ông Sang phải ký xa cái dấu tên "Lục Tiểu Linh Đồng" một chút, vì đó là dấu của người ta. (Đó là chưa kể nhiều khi không phải là dấu chữ tên người (danh chương) mà chỉ là "nhàn chương" ghi một câu hoặc cụm từ bông đùa nào đấy).

- Nếu dấu đóng sau khi Chủ tịch Sang ký, thì nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng này không hiểu gì về văn hóa của nước anh ta. Hoặc anh ta muốn tinh vi tinh tướng, nhưng thực ra là đã vô tình xúc phạm nguyên thủ Việt Nam.
____________

Còn dư luận thì cứ râm ran suốt mấy hôm nay về bức ảnh dưới đây, cho thấy ông Trọng mắc lỗi sơ đẳng về ngoại giao: chủ nhà đưa 1 tay ra bắt, ông đưa cả hai tay ra ôm lấy tay người ta..



Kiểu bắt tay của một tên nô lệ


Nhận xét:


Mà mấy ông nguyên thủ Sang Trọng này cũng khoái "Tây du ký" nhẩy.
Thảo nào mà ông Trọng còn lấy ví dụ về tính phổ biến của tham nhũng
qua việc "Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân đến đất Phật đã phải hối lộ".

Mà trên đời này cũng không có mấy nghệ sỹ có được cái khoái như Lục Tiểu Linh Đồng. Có tới hai phan cuồng là nguyên thủ quốc gia.
Thật là cực khoái kép mà cũng thật là cực kỳ sang trọng. Chuyện không chỉ còn là chuyện con khỉ nữa. Nó là chuyện bang giao đại sự rồi.


2 nhận xét:

  1. Cái bắt tay của ông Trọng, mu bàn tay hướng lên trên, tay còn lại giữ chặt cổ tay đối phương; tính ra là một thế để chiếm thượng phong chứ không phải kẻ dưới nịnh người trên (vì dưới nịnh trên thì hai bàn tay phải cầm bàn tay của đối phương chứ không phải như cái kiểu tay ông ấy đang làm). Tác giả có thể đọc thử cuốn Ngôn ngữ cơ thể để biết thêm về cách bắt tay.

    Trả lờiXóa
  2. Sửa chữa vấn đề này đâu có khó. Chỉ cần trên chữ ký của ông Trọng viết thêm mấy từ " xác nhận chữ ký của ông Trương Tấn Sang" là hợp lệ và vẹn cả đôi đường mà chả ai trách móc được.

    Trả lờiXóa