Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Vừa đến Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng đã vội vàng ký kết 7 thoả ước với Tập Cận Bình


Vừa đến Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng đã vội vàng ký kết 7 thoả ước với Tập Cận Bình








Bạn đọc Danlambao - Trưa ngày 7/4/2014, TBT Nguyễn Phú Trọng đặt chân đến Bắc Kinh cùng với phái đoàn hùng hậu gồm nhiều quan chức chóp bu CSVN. Chiều cùng ngày, ông Trọng được Trung Cộng tổ chức tiếp đón tại Đại Lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao cấp dành cho nguyên thủ quốc gia.

Sau đó, TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc họp với tổng bí thư - chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình. Cuộc hội đàm giữa 2 người đồng cấp được mô tả là ‘đạt được nhiều nhận thức chung quan trọng’, kết thúc với buổi lễ ký kết 7 văn kiện hợp tác giữa 2 đảng cộng sản.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, 7 văn kiện – hay nói đúng hơn là 7 thoả ước được người đứng đầu đảng CSVN chứng kiến tại buổi lễ ký kết với Trung Cộng bao gồm:

1. Kế hoạch hợp tác giữa hai đảng cộng sản, giai đoạn 2016-2020.

2. Hiệp định hợp tác dẫn độ.

3. Bản ghi nhớ giữa hai Bộ Quốc phòng về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình LHQ.

4. Bản ghi nhớ về việc thành lập Nhóm công tác hợp tác về cơ sở hạ tầng trên bộ” (MOU) giữa Bộ Kế hoạch - Đầu tư Việt Nam và Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Cộng.

5. Điều khoản tham chiếu Nhóm công tác hợp tác tài chính tiền tệ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Nhân dân TQ

6. Thỏa thuận về các vấn đề về thuế đối với dự án thăm dò chung tài nguyên dầu khí tại vịnh Bắc Bộ giữa hai Bộ Tài chính

7. Bản ghi nhớ về hợp tác làm phim truyền hình chuyên đề giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TƯ TQ.

Như vậy, dù chuyến đi được nói diễn ra khá vội vàng, nhưng đảng CSVN vẫn cử sang Trung Cộng một phái đoàn hùng hậu gồm 5 uỷ viên bộ chính trị và hàng loạt quan chức chóp bu.

Ngay trong buổi tối đầu tiên đến Bắc Kinh, phái đoàn do TBT Nguyễn Phú Trọng đã lập tức ký kết với Tập Cận Bình 7 thoả ước. Điều này một lần nữa cho thấy đây là sự vội vàng có chủ đích, nhiều khả năng được thực hiện theo lệnh của Trung Cộng.


Trong cuộc hội đàm, Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình tiếp tục những tuyên bố cũ rích về tình hữu nghị, 'duy trì đại cục quan hệ' giữa hai đảng cộng sản. Trong khi đó, những hành vi leo thang gây hấn của Trung Cộng tại Biển Đông, cụ thể là việc xây dựng căn cứ quân sự tại Trường Sa không hề được nhắc đến.

Việc ký kết vội vàng 7 văn kiện trên phải chăng là 7 thoả ước bán nước? Một kịch bản về sự kiện Thành Đô đang được tiếp tục lặp lại.




3 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 03:37 8 tháng 4, 2015

    Thế còn hội nghị Thành Đô ký bao nhiêu thỏa ước ?-Và thoả ước gì ?-Sao không công bố cho dân biết ?

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng đau buồn với sự kiện này

    Trả lờiXóa
  3. Sử sách Việt nam có thêm một cụm từ "Bè lũ bán nước Nguyễn Phú Trọng"

    Trả lờiXóa