Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Bà MS Nguyễn Công Chính và các con đang bị quản thúc bất hợp pháp




Bà MS Nguyễn Công Chính và các con đang bị quản thúc bất hợp pháp





GNsP (10.06.2015) – Gia Lai – Từ Gia Lai, hôm qua, 09.06, bà Trần Thị Hồng, phu nhân của mục sư Nguyễn Công Chính (MS Chính) đã gởi thư đến Hội thánh Tin Lành liên hữu Lutheran Việt – Mỹ, và đồng kính gởi Hội đồng Liên tôn Việt Nam.

Trong thư bà cho biết hiện bị công an tỉnh Gia Lai và phường Hoa Lư quản thúc trái luật.

Được biết, tại giáo phận Kontum (gồm hai tỉnh Gia Lai và Kontum) đang diễn ra chuyến viếng thăm mục vụ của Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa thánh không thường trú.

—-

Kính chào ông MS Hoa và quý chức sắc Tôn Giáo cũng như quý hội đồng Liên Tôn.


1506075



Tôi là Trần Thị Hồng vợ của MS Nguyễn Công Chính. Hiện nay công an tỉnh Gia Lai phối hợp với công an phường Hoa Lư canh gác bao vây gia đình chúng tôi từ ngày 07.06. 2015 đến nay.

Sáu mẹ con chúng tôi không khác gì đang bị giam trong ngôi nhà chúng tôi đang ở. Hằng ngày tôi chở con đi học, công an nữ và nam kè kè một bên bám sát theo tôi. Kễ từ ngày ông MS Chính bị họ bắt giam đến nay đã gần 5 năm. Họ luôn cô lập gia đình chúng tôi không cho một người thân nào đến viếng thăm. Các thân hữu tín đồ đến nhà chúng tôi thì lập tức họ bắt lên phường, viết giấy cam kết không được đến nhà gia đình tôi.

Còn về tình hình ông MS Chính hiện nay họ đối xử với ông rất khắc nghiệt trong trại giam. Từ hai cho đến ba tháng tôi mới di thăm nuôi ông. Mỗi lần gặp, họ chỉ cho nói chuyện trong vòng 45 phút. Trong lúc nói chuyện, họ có quay Camera và ghi âm lời nói của ông MS Chính rất chặt chẽ. Thời gian chỉ nói những điều mà ông đang phải chịu sự sách nhiễu khó khăn mà phía giám thị trại giam đã đối xử với ông.

Còn về phía mẹ con tôi, họ luôn giam lỏng mà phía công an phường họ không đưa ra một lý do nào chính đáng trong việt canh gác va sách nhiễu mẹ con chúng tôi.


Còn riêng bản thân tôi đã nhiều năm rồi Chúa cũng cho tôi có được nghị lực để vượt qua sự sọ hãi. Còn 5 đứa nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học, chưa đủ lớn khôn để nhận thức hết được mọi việc.

Gia đình chúng tôi hiện nay đang rất mong sự hiệp thông cầu nguyện lên tiếng của quý chức sắc Tôn Giáo và quý Hôị đồng Liên Tôn để bảo vệ sự an toàn cho gia đình me con chúng tôi hiện nay.

Cấu mong hồng ân Chúa luôn ban phước lành khôn ngoan trên tất cả quý thân hửu.

Chào thân hữu


Vợ MS Chính



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét