Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Thư của mẹ Tạ Phong Tần gửi cho con gái



Thư của mẹ Tạ Phong Tần gửi cho con gái





hinhmeTPTtuthieu1.jpg




Dưới đây là thủ bút một đoạn lá thư bà Liêng, mẹ Tạ Phong Tần gửi cho con trước khi bà qua đời.

Thật sự đau lòng khi nhìn những dòng chữ này, mà may mắn thay chúng tôi đã có được để chia sẻ với những ai quan tâm đến số phận của blogger Tạ Phong Tần – thành viên sáng lập của CLBNBTD, người tù lương tâm hiện đang tuyệt thực sang ngày thứ 29 tại trại giam số 5 tỉnh Thanh Hoá.

Thư của bà cho thấy những lo lắng của người mẹ cho an nguy của con gái khi đương đầu với bạo quyền! Hơn ai hết người mẹ đau khổ hiểu rằng nếu tiếp tục đấu tranh để dành lại sự thật và công bằng thì con bà sẽ phải hứng chịu những đòn bẩn thỉu nhất, dã man nhất từ chính quyền Việt Nam, những kẻ đang rắp tâm hãm hại con mình…

Nhưng, như chúng ta đã thấy Tạ Phong Tần không cúi đầu – bằng chứng là cô không khai, cô không ký vào bất cứ biên bản hỏi cung nào, và trong nhưng năm tháng tù đầy cô đã 3 lần tuyệt thực để chống lại việc biệt giam, chống lại sự hà khắc mà bọn cai tù hành xử với tù nhân lương tâm.  

Những thủ đoạn đê hèn như không đưa nước vào phòng giam nữ, khộng cho mua bông băng vệ sinh, chỉ làm Tạ Phong Tần khinh bỉ chứ không sờn lòng.




Thu-Me-TPT-1B



Những dòng chữ này tuy là lời mẹ khuyên con, nhưng cũng là những minh chứng của nạn bạo quyền ở các địa phương như tỉnh Bạc Liêu nói riêng và khắp các tỉnh thành tại Việt Nam nói chung khiến số người dân oan ngày một tăng cao !

Chúng tôi tha thiết mong các Tổ chức Quốc Tế ,bạn bè và những ai quan tâm đến quyền con người tại Việt Nam,  hãy cùng chúng tôi lên tiếng cho trường hợp của cô Tần,vì hiện nay tính mạng của cô Tần đang bị đe dọa saugần 29 ngày tuyệt thực.




Để mọi người dễ đọc, chúng tôi chép lại lời thư:


Tần Con !

Theo ý mẹ con không nên về BL (Bạc Liêu) nữa vì tụi nó có ý đồ với con đấy.

Thời gian qua là nó xin ý kiến cấp trên đấy

Nó b/cáo (báo cáo) rồi trình lên xin ý kiến.

Người thiệt hại là con.

Nói ít hiểu nhiều.

Đã đi được rồi thì con yên tâm công tác tốt đi.

Đời người ngắn ngủi lắm. Ta thế cô lại 0 (không) tiền, đấu tranh làm gì. Lũ bọ ấy có giá trị gì mà con phải nhọc công tốn sức. Hãy quên đi. Con đừng làm châu chấu đá xe.

Có chuyện gì thì khổ lắm. Không ai bênh vực cho ta cả. Mặc kệ nó. Rồi thời gian sẽ trả lời cho hành động bỉ ổi của nó.

Có cần gì thì điện cho (mẹ), mẹ thay con làm cho. Hãy yên tâm làm việc tốt đi. Đấu đá mà làm gì. Dù con có trở về (họp) thì được gì . Cả lũ nó xúm lại băm vằm con ra. Con không đủ trình độ lý luận chống lại nó.  Rồi nó lại lập thêm một cái B.bản (biên bản) có nhiều người tham dự, cột cho con thêm một số tội nữa và tiến dần đến bước chót như con đã đọc trên báo đó. Con đừng để xảy ra những điều tệ hại như mẹ đã nói  với con. Không thể đấu tranh trực tiếp như vậy đâu, người ta cột tội mình cái gì không được.

Luật pháp là của kẻ mạnh!


Dưới đây là một đoạn trích trong tài liệu công an điều tra về CLBNBTD, cho thấy khi bi tra hỏi blogger Tạ Phong Tần không nói gì.


11324046_10205224750233251_155693960_o


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét