Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

LỊCH TRÌNH CHUYẾN VIẾNG THĂM HOA KỲ LẦN ĐẦU CỦA CHỦ TỊCH ĐẢNG CSVN NGUYỄN PHÚ TRỌNG



LỊCH TRÌNH CHUYẾN VIẾNG THĂM HOA KỲ LẦN ĐẦU CỦA CHỦ TỊCH ĐẢNG CSVN NGUYỄN PHÚ TRỌNG





Cười gì.. Không tôn trọng nhân quyền thì không cười nổi!



VietPress USA (24-6-2015): Tin ông Chủ tịch đảng Cộng Sản Việt Nam (csVN) Nguyễn Phú Trọng sẽ lần đầu tiên đến thăm Hoa Kỳ đang được dư luận trên mạng Internet bàn luận sôi nổi. Ngày 21-6-2015, BBC loan tin ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đến thăm và gặp TT Barack Obama vào ngày 07 đến 09-7-2015 tới . Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng lên tiếng xác nhận ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Mỹ và sẽ được tiếp đón trang trọng. Nhiều trang mạng khác từ Việt Nam đến báo chí người Việt hải ngoại tại các quốc gia đều loan tin liên quan chuyến đi nầy của ông Nguyễn Phú Trọng.

Thật ra tin ông Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ đã được VietPress USA loan trong bản tin từ ngày 14-4-2015 rằng ông Nguyễn Phú Trong sẽ đến Hoa Kỳ ngày 09-7-2015 . Trong bản tin nầy, VietPress USA đã loan như sau:

(Trích): "Nguồn tin cho hay rằng, vào ngày 23-2-2015 vừa qua, ông Phạm Quang Vinh đã đến Tòa Bạch Ốc trình Ủy Nhiệm Thư lên TT Barack Obama để làm tân Đại sứ nước CHXHCNVN tại Hoa Kỳ sau khi được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bổ nhiệm vào tháng 7-2014. Ông Phạm Quang Vinh mang theo vợ và các con cùng nhóm chuyên viên đã được TT Oabama tiếp kiến trong lối 45 phút; nhưng ông Đại sứ thứ 5 của csVN tại Hoa Kỳ đã dành hơn 30 phút để thuyết phục TT Obama vấn đề mà ông Phạm Quang Vinh cho là "rất rất quan trọng" đề nghị TT Obama đón tiếp ông Tổng Bí Thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng mà dân chúng trong nước gọi là "Trọng Lú" xin đến thăm TT Obama tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 04-7-2015.



Đại sứ csVN Phạm Quanh Vinh đến trình Ủy Nhiệm Thư lên TT Obama tại Tòa Bạch Ốc



Tin nói rằng TT Obama đã trả lời thẳng thừng từ chối vì ngày 04-7 là Ngày Lễ Độc Lập tức Quốc Khánh của Hoa Kỳ nên chính phủ sẽ có các nghi thức quốc lễ, không thể tiếp ai cả. Hơn nữa đó là ngày lễ nghỉ nên không có nhân viên lo việc đón tiếp. Vấn đề thứ nhì là đối với nước VNcs thì ông Nguyễn Phú Trọng rất quan trọng; nhưng đối với nghi thức quốc tế thì Tổng Thống Hoa Kỳ chỉ tiếp tại Tòa Bạch Ốc các vị Tổng Thống, Quốc Trưởng, Thủ Tướng, Chủ Tịch nước đại diện cho các quốc gia mà thôi; Tổng Thống Mỹ không tiếp bất cứ một chủ tich đảng hay một ai khác vì không có ngoại lệ nầy.

Đại sứ csVN Phạm Quang Vinh sau đó đề nghị ngày ông Trọng Lú đến thăm Mỹ vào 09-7-2015 và Hoa Kỳ coi đó là chuyến thăm cá nhân của ông. Vừa qua ông Nguyễn Phú Trọng đến Bắc Kinh được Tập Cận Bình đón tiếp quốc khách và csVN bắn tiếng rằng ông Nguyễn Phú Trọng muốn đến thăm Hoa Kỳ vào tháng 5-2015 nhưng tin tức từ một giới chức Hoa Kỳ nói không có dự tính nào như thế."  (Hết trích)


LỊCH TRÌNH ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐẾN HOA KỲ:

Nay theo tin riêng của VietPress USA thì ông Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng sẽ sử dụng chuyên cơ của Hàng Không Vietnam Airlines bay từ sân bay Nội Bài, Hà Nội; sẽ đáp xuống Phi trường quân sự Andrews Air Force Base gần Washington D.C. (thủ đô Hoa Thịnh Đốn) vào tối 05-7-2015.  Cùng đi với ông Nguyễn Phú Trọng sẽ có một phái đoàn lối 100 người. Hiện có hơn 75 người đã nộp danh sách gởi đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và danh sách nầy sẽ còn bổ sung đến lối 100 người trong phái đoàn tháp tùng.



null
Nguyễn Phú Trọng thăm Bắc Kinh ngày 07 và 10-4-2015 được Chủ tịch Tập Cận Bình đon thảm đỏ long trọng



Trong danh sách đã gởi đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, có 8 nhân vật cao cấp của đảng csVN, hầu hết có khuynh hướng thân Trung Quốc. Ngoài ra có các Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư; Bộ trưởng Thương mại, Bộ trưởng Tái chánh; Bộ Trưởng Canh Nông, Môi trường; các nhân vật Bí thư đảng tại các thành phố Ha Nội, Tp. Saigòn (HCM), Hải Phòng, Huế, Cần Thơ; phía Bộ Quốc Phòng, Công An... và nhiều Giám đốc các Công ty Thương Mại, kinh doanh, các Công ty về Năng lượng, Bưu chính viễn thông, Internet và một số các Dân Biểu, một số Truyền Hình, Báo chí của Nhà nước tháp tùng.

Trong ngày 06-7-2015, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Tòa Bạch Ốc thăm theo lời mời của TT Barack Obama nhưng sẽ không có nghi lễ bắn 21 phát đại bác chào đón; cũng sẽ không có việc trải thảm đỏ.

Trước đây có tin nói TT Barack Obama không đồng ý tiếp ông Nguyễn Phú Trọng vì không có thông lệ; nhưng sau chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng qua Bắc Kinh được chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình trải thảm đó có lính bắn súng thổi kèn; Hà Nội đã qua thương thuyết ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ dung hòa đòn tiếp Chủ tịch đảng csVN tại Tòa Bạch Ốc kẻo sợ bị ê mặt với Trung quốc

Những vị quốc khách gồm Tổng Thống, Thủ Tướng, Quốc Trưởng, Vua hay Nữ Hoàng đại diện cho một quốc gia thường được Tổng Thống Hoa Kỳ tiếp tại Phòng Bầu Dục. Trường họp ông Nguyễn Phú Trọng là chủ tịch đảng csVN không được xếp vào hàng quốc khách theo nghi lễ ngoại giao nên TT Barack Obama sẽ chỉ tiếp ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn tại Phòng Roosewelt  là nơi mới đây TT Obama đã tiếp ông Blogger Điếu Cày bị chế độ csVN xử tù được Hoa Kỳ can thiệp phải trả tự do. Như vậy chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng là bên bắt giam và Blogger Điếu Cày là bên bị giam nay được Mỹ đối xử tiếp đãi ngang nhau tại Phòng Roosewelt ở Tòa Bạch Ốc.

Sẽ không có quốc yến "State Dinner", nhưng vào chiều tối ngày 06-7-2015 Ngoại Trưởng John Kerry sẽ chiêu đãi ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn tháp tùng trong một buỗi tiệc tối của Bộ Ngoại Giao.

Vào ngày 07-7-2015, tin cho hay rằng ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn sẽ gặp Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John McCain là tù binh chiến tranh khi lái máy bay oanh kích Hà Nội và đã bị bắn hạ rớt xuống Hồ Trúc Bạch Hà Nội. Ông John McCain bị nhốt ở Hỏa Lò, bị tra tấn đến gãy chân mang thương tích cho đến nay. Trong buổi gặp gỡ nầy có thể có một số các Nghị sĩ và Dân Biểu Liên Bang thuộc đảng Cộng Hòa và có thể có cả phía đảng Dân Chủ tham dự.

Tối ngày 07-7-2015, có lẽ ông chủ tịch đảng csVN sẽ có một buổi tiệc chiêu đãi một số giới chức Hoa Kỳ và các người Việt nằm vùng lâu nay hỗ trợ cho csVN. Một số "Việt kiều yêu nước" từ California và từ Houston Texas cũng đã có tên trong danh sách trẩy hội về Washington D.C. để hầu cận lãnh chúa csVN Nguyễn Phú Trọng.

Sáng ngày 08-7-2015 ông Nguyễn Phú Trọng sẽ có phiên họp với Ngũ Giác Đài về vấn đề an ninh Biển Đông và về một cảnh báo của Hoa Kỳ trước đây cho hay csVN đã hợp tác với Bộ Quốc Phòng Nga cho sử dụng Cảng Cam Ranh làm địa điểm tiếp tế xăng cho các máy bay chiến lược tầm xa TU-95 là loại máy bay do thám truy tìm tàu ngầm, chụp hình kiểm tra trên đất liền và mặt biển và nhất là có thể mang Bom Nguyên Tử, lâu nay do thám trên Biển Đông và bay sát vào không phận của Hải quân Hoa Kỳ ở đảo Guam.

Cảng Cam Ranh là căn cứ của Mỹ thời chiến tranh Việt Nam. Sau khi rời bỏ chiến tranh VN theo Hiệp Định Paris, Cảng Cam Ranh được Hoa Kỳ giao lại cho VNCH. Khi Miền Trung thất thù vào tháng 3-1975, cảng Cam Ranh lọt vào tay quân Bắc Việt và sau đó VNCH bị bức tử theo sắp xép của Henry Kissinger để CS Bắc Việt chiếm Dinh Độc Lập  ngày 30-4-1975 nên cảng Cam Ranh thuộc về csVN.

Năm 1979 khi Trung Quốc đánh csVN tại biên giới phí Bắc, csVN vội vàng mời Liên-Xô vào khai thác Cảng Cam Ranh với hợp đồng 25 năm hoàn toàn Miễn Phí theo dự tính dùng Liên-Xô để bảo đảm an toàn cho csVN trước đàn anh Trung Quốc!

Đến năm 1988 khi Liên-Xô sắp tan rã thì Liên-Xô bỏ ngang họp đồng. Sau khi Liên-Xô sụp đổ năm 1990 thì Nga đã vào thuê từ năm 2000 với giá USD 500 Triệu; nhưng chỉ sử dụng được 2 năm thử nghiệm miễn phí thì Nga không có tiền trả nên hợp đồng hủy bỏ và csVN thu hồi lại Cam Ranh từ tháng 5-2002. csVN cho sửa chữa và công bố cho bất cứ ai vào lập khu sữa chữa quốc phòng nhưng không có ai vào.

Năm 2009 khi ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi qua Nga ký mua 6 chiếc Tàu Ngầm loại Kilo thì đã thỏa thuận cho Nga vào Cảng Canh Ranh để giúp lập căn cứ Tàu Ngầm và cho Nga khai thác phi trường và hải cảng Cam Ranh để hải quân Nga có thể kiểm soát đến tận Luzon và Malacca.



Tướng Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương VINCENT K. BROOKS yêu cầu csVN chấm dứt cho máy bay chiến lược Nga tiếp xăng dầu tử Cam Ranh



Vào tháng 01-2014, Nga thông báo lần đầu tiên dùng Cảng Cam Ranh để tiếp tế xăng cho máy bay chiến lược tầm xa TU-95 của Nga để kiểm soát biển Hoa Nam (Biển Đông) và biển Hoa Đông.

Vào ngày 11-3-2014, Đại Tướng Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương là VINCENT K. BROOKS yêu cầu csVN chấm dứt cho máy bay chiến lược TU-95 tầm xa có thể mang bom nguyên tử của Nga tiếp nhận xăng dầu tử Cảng Cam Ranh để dọ thám và khuấy rối trên Hoa Nam (Biển Đông) và trên biển Hoa Đông tranh chấp với Nhật Bản.

Ngày 15-3-2014, Bộ Quốc Phòng Nga đáp trả nói là khó hiểu việc Mỹ đòi csVN không cho Nga tiếp tế xăng dầu cho máy bay chiến lược tại Cảng Cam Ranh . Chuyện qua lại nầy rất nghiệm trọng nhưng csVN cho đến nay vẫn không trả lời.



Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Phạm Bình Minh họp báo ngày 16-4-2014



Sau khi Nga chiếm bán đảo Cremia của Ukraine vào tháng 3-2014, Hoa Kỳ và NATO, Liên Âu trừng phạt và buộc Nga phải ngồi vào hội nghị 4 bên tại Geneve Thũy sĩ. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã bay qua Bắc Kinh gặp chủ tịch Tập Cận Bình để bàn thỏa hiệp chống Hoa Kỳ tại Biển Đông và biển Hoa Đông nơi tranh chấp với Nhật. Lần đầu tiên Nga tập trận với Trung Quốc và TT Nga Putin sẽ đi qua gặp Tập Cận Bình tại Bác Kinh.

Tối 15-4-2014, Ngoại Trưởng Nga bay từ Bắc Kinh qua Hà Nội để họp với Chủ tịch đảng Nguyễn Phú Trọng và sáng 16-4-2014 họp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN và Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh . Dịp nầy Phạm Bình Minh tuyên bố ca ngợi Nga là nước mang lại hòa bình ổn định trên toàn thế giới

Vì sợ csVN sẽ bị áp lực của Hoa Kỳ nên Ngoại Trưởng Nga Sergey Lavrov phải khẩn cấp bay qua Bắc Kinh ngày 15-4-2014 họp với chủ tịch Tập Cận Bình; rồi cùng ngày vào tối 15-4-2015 Sergey Lavrov bay qua Hà Nội họp với Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng. Sáng 16-4-2014 Ngoại trưởng Nga họp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Trưởng Quốc Phòng và Bộ trưởng Ngoại giao của csVN. Đó là kế hoạch liên kết Moscow, Bắc Kinh và Hà Nội chống lại Hoa Kỳ trên Biển Đông!



Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov họp hội nghị 4 bên vói Hoa Kỳ, Ukraine, EU ngày 17-4-2014 tại Geneve



Các cuộc họp riêng lẻ nầy rất gấp rút trong hai ngày 15 và 16-4-2014 nhằm liên kết Nga, Trung quốc và csVN thỏa thuận cùng hợp tác tấn công Hoa Kỳ trên Biển Hoa Nam (tức Biển Đông) và csVN thỏa thuận cho Nga dùng phi trường ở Căn cứ Cảng Cam Ranh để các loại máy bay Tanker của Nga tiếp tế xăng cho loại máy bay chiến lược tầm xa mang bom nguyên tử hoạt động trên Á Châu - Thái Bình Dương vì loại TU-95 có thể bay 12,000 Miles mà không cần tiếp tế xăng dầu. Ngoài ra cũng cho hạm đội Nga dùng Cảng Cam Ranh như thời Liên-Xô.

Sau khi họp với csVN vào ngày 16-4-2014, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã bay thẳng về Geneve Thụy sĩ để họp ngày 17-4-2014 với các Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Uklraine, Liên Hiệp Châu Âu về thỏa thuận giải pháp ngưng chiến tại Ukraine  mà sau nầy Nga không thi hành . Nga sắp đặt với Trung Quốc và csVN sẽ liên kết sức mạnh đối chọi với chiến lược xoay trục về Á Châu - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ..

Nhưng bất ngờ vào ngày 02-5-2014 đàn anh Trung Quốc đã cho Dàn khoan HD-981 vào khoan dầu trên biển Đông của Việt Nam cạnh Hoàng Sa và gây tranh chấp quyết liệt. Tử xưa nay csVN và csTQ là hai đảng đồng chí anh em; nhưng nay đàn anh đạp lên đầu đàn em và muốn cướp nước Việt Nam. Mắc dầu Nguyễn Phú Trọng và đa số các Ủy viên Trung Ương Đảng csVN là theo Trung Quốc; nhưng vì tình hình quốc tế cho thấy rằng TQ không có khả năng bá chủ Biển Đông nên buộc csVN phải xoay chiều muốn chạy theo Mỹ.

Sau phiên họp Hội Nghị Diễn Đàn An Ninh Á Châu lần 14 Shangri-La từ ngày 29 đến 31-5-2015, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã bay qua Hà Nội ký Thỏa Thuận về Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng Việt - Mỹ và Hoa Kỳ tặng Bộ Quốc Phòng csVN 18 Triệu USD để mua tàu tuần tra Biển Đông. Vấn đề nầy làm Trung Quốc sôi máu nên Trung Quốc đẩy mạnh lập căn cứ trên 7 đảo được bồi đáp nhân tạo là các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Thế nên con đường sống sót cuối cùng của csVN là phải cần tới Hoa Kỳ bảo trợ. Cuộc họp của ông Nguyễn Phú Trọng về vấn đề hợp tác an ninh quốc phòng toàn diện sẽ được ký kết trên căn bản csVN phải dứt khoát chấm dứt cho Nga sử dụng Cảng Cam Ranh đế chống lại quyền lợi Hoa Kỳ.

Những vấn đề khác về Kinh tế, gia nhập TPP cũng sẽ được thảo luận và phía Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ sẽ đòi hỏi csVN phải tôn trọng nhân quyền, thả tù nhân lương tâm và những người dân chống Trung Quốc đã bị bắt giam.

Chiều ngày 08-7-2015, ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn sẽ bay về New York để gặp Đại sứ csVN tại Liên Hiệp Quốc; sau đó hội kiến với ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Ông Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ có cuộc gặp gỡ với cựu TT Bill Clinton và phu nhân là bà Hillary Clinton đang là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân Chủ ra tranh chức Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2016.

Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp xúc với một số nhà đầu tư của Mỹ, gặp một số "Việt kiều Yêu Nước" và có thể sẽ đọc diễn văn tại một nhóm trí thức trẻ hoặc thăm vài Đại học hàng đầu của Mỹ như Harvard.

Ông Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn sẽ rời New York bay về lại Hà Nội vào sáng ngày 11-7-2015.

Những tin tức trên đây là do thu thập riêng của VietPress USA và được loan với sự dè dặt thường lệ vì ngày giờ chính xác cho các phiên họp có thể thay đổi ít nhiều.


Tin đặc biệt của VietPress USA
HẠNH DƯƠNG ghi.

Nguồn:vietpressusa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét