Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Phụ nữ Ninja Việt Nam ngày nay




Phụ nữ Ninja Việt Nam ngày nay






image




Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam che chắn kín như bưng, để tránh ánh nắng mặt trời, và khói bụi, khiến rất nhiều du khách nước ngoài cảm thấy ngạc nhiên, và có chút khó hiểu nữa .




image



Đến thăm Việt Nam, rất nhiều du khách nước ngoài không khỏi ngạc nhiên, khi nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam che chắn, và bảo vệ cơ thể dưới ánh nắng gay gắt của mùa Hè.  Đặc biệt những bộ áo chống nắng, khẩu trang, kính râm, hay mũ chụp .… khiến nhiều người kín bưng như “Ninja phiên bản Việt Nam trên đường phố !!!!”.




http://baomai.blogspot.com/



Chứng kiến cảnh tượng này, Nhiếp ảnh gia người Mỹ: ông Christian Rodriguez đã thực hiện bộ ảnh ghi lại chân dung của những người phụ nữ Việt Nam trong bộ áo chống nắng dày dặn,  mà họ thường mặc khi ra đường vào mùa Hè này.




image



Mở đầu bài viết về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mặc áo kín bưng lái xế hai bánh, Nhiếp ảnh gia cho biết:  “Hà Nội – thủ đô của Việt Nam, và là thành phố có lượng dân sinh sống đông đúc thứ 2 trên cả nước.  Mỗi ngày vào giờ cao điểm, người dân thường sử dụng xe máy để di chuyển từ nơi này tới nơi khác.  Mặc dù không có số liệu chính xác, nhưng người dân địa phương cho biết:  phải có tới 5 triệu chiếc xe máy lưu thông tại khu vực thủ đô này.  Và một trong những hình ảnh dễ dàng nhận thấy đó là phải có tới 1/2 số người phụ nữ lái xế  hai bánh mặc áo chống nắng che hết đầu và tay.”




image



Giải thích cho việc chống nắng đặc biệt của những người phụ nữ Việt Nam này , Nhiếp ảnh gia cho rằng: đó là do họ muốn tránh khói bụi, và ánh nắng mặt trời.  Ông nói:  “Người phụ nữ Việt Nam có làn da rám nắng tự nhiên, bởi vậy, họ theo đuổi làn da trắng như 1 chuẩn mực của vẻ đẹp liêu trai !  



http://baomai.blogspot.com/



Làn da trắng chứng tỏ người phụ nữ có địa vị, công việc tốt, không phải làm việc vất vả lem luốc ngoài trời – nơi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt .




image



Ngoài việc dùng những chiếc áo này, họ còn sử dụng các loại kem chống nắng nữa cơ !.”




image



Hình ảnh những người phụ nữ mặc áo chống nắng, đeo kính râm, và khẩu trang kín như bưng quả thực đã không còn xa lạ trên các tuyến đường của ViệtNam nữa đâu ….




image




image



Tuy nhiên, với những du khách lần đầu đến thăm Việt Nam, thì những hình ảnh này quả thực có chút lạ lẫm, và gây khó hiểu cho nhiều người đấy .




image




image



Bởi vậy, Nhiếp ảnh gia người Mỹ đã thực hiện bộ ảnh này để chia sẻ với bạn bè, dân trên mạng thế giới.




image




image




image




image




image



Những hình ảnh trùm kín như bưng của các cô gái khiến nhiều người trêu đùa gọi các cô bằng cái tên “Ninja phiên bản Việt Nam trên đường phố !!!”.




image



Đây được xem là cách tránh nắng, và bụi vô cùng hiệu quả của phụ nữ ViệtNam đấy mà …..




http://baomai.blogspot.com/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét