Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

TRẦN THẾ KỶ - ĐẢNG CÒN BIỂN ĐẢO KHÔNG CÒN



TRẦN THẾ KỶ - ĐẢNG CÒN BIỂN ĐẢO KHÔNG CÒN











1.- ( HNPĐ ) Nhiều người hay gọi đùa tướng Phùng Quang Thanh là Phùng Quán Thánh. Lại có nhiều người gọi ông là tướng “ tâm tư”. Cách đây không lâu , một lần nữa tướng Thanh lại chứng thực  điều này khi ông tuyên bố một câu xanh rờn: “ Mất Đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất”.

Rõ là nói lấy được . Với những gì diễn ra bấy lâu nay, một người dân ít học cũng biết rằng chính  vì còn Đảng, còn chế độ mà biển đảo quê hương đang mất dần. Ngư dân bị giặc bắn giết mà Đảng chẳng làm gì để bảo vệ. Biển đảo mất nhưng Đảng không dám kiện thằng Tàu , chỉ dám đứng từ xa vỗ tay khen chàng tí hon  Philippines dám kiện gã côn đồ phương Bắc.


Nực cười thay đại tướng Thanh
Lý nhăng lý cuội , thằng dân chán phèo
Đảng còn thì nước còn nghèo
Biển đảo mất tuốt , Đảng theo thằng Tàu

2.- Nội bộ Đảng ta đang bàn cãi căng thẳng, đấm thụi lẫn nhau tại Hội nghị 12 Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN, vì nhiều vị chưa hề muốn về vườn, vị nào cũng muốn được trụ lại , được ngồi vào những cái ghế ngon nhất . Ngày 11 tháng 10 năm 2015, báo Công An Nhân Dân Online đăng bản tin chi tiết kèm nhiều hình ảnh về cuộc bầu cử tổng thống của cựu quốc gia Cộng Sản Belarus. Tin viết rằng người dân nước này đi bầu lãnh đạo đất nước trong thanh bình , văn minh, tự do, dân chủ công khai.

Quả là báo của Đảng đang chửi vào mặt Đảng :


Nội bộ tranh cãi ồn ào
Vị nào ở lại , vị náo về hưu
Đảng ta đừng nghĩ ngợi nhiều
Qua Belarus học điều văn minh
Đảng phải nghĩ tới dân mình
Cớ sao chỉ biết tranh giành miếng ngon


3.- Ngày 22 tháng 10 năm 2015, Việt Nam Thời Báo đưa tin: “ Một tuần trước kỳ họp Quốc hội cuối năm 2015 diễn ra, Bộ Tài chính bất ngờ hé lộ thông tin sẽ tiếp tục hoãn tăng lương cho công chức năm 2016. Ngay lập tức , tin tức này được báo chí trong nước ào ào đưa tin.  Số phận gần 3 triệu công chức Việt Nam cũng vì thế có nguy cơ một lần nữa bị treo”.

Tất nhiên thôi, lấy tiền đâu mà tăng lương khi hàng chục ngàn tỷ bạc cứ đem vất rần rần xây trụ sở , tượng đài. Đã vậy lại có tới 30% cán bô công chức thuộc dạng “ Sáng cắp ô đi , chiều cắp ô về”. Nào đã hết , mới đây đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch nói một câu vô cùng đáng suy ngẫm: “ Tôi đọc báo thấy suốt ngày đơn vị này, đơn vị kia tổ chức kỷ niệm. Kỷ niệm nhiều vậy rất tốn kém , lấy tiền đâu ra mà tăng lương. Chừng nào dự toán ngân sách không có tiền tiếp khách, tổ chức kỷ niệm …thì sẽ có tiền tăng lương”.


Tượng đài , chuyện vẫn chưa nguôi
Thêm trò kỷ niệm cho vui cả làng
Vui xong mới thấy ngỡ ngàng
Ba triệu công chức thở than lương bèo
Dân nghèo thì mặc dân nghèo
Tượng đài, kỷ niệm ,… ông reo, ông hò
Tội thân công chức mệt phờ
Quanh năm dài cổ ngóng chờ tăng lương


4.- Mới đây báo Tin Tức Hằng Ngày đăng lại bài viết của tác giả Nguyễn Mạnh trên báo Quân Đội Nhân Dân. Bài này viết rằng: “Trong những năm gần đây, để gia tăng nguy hiểm của chiến lược Diễn Biến Hòa Bình chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch đã trực tiếp tiến công vào quan niệm của chúng ta về Diễn Biến Hòa Bình …

Đọc xong bài này , tôi đọc tiếp phần Comment thì thấy nhiều bạn đọc có ý kiến rất hay:

Tại sao dân không sợ DBHB mà Đảng ta lại sợ đến thế ? Phải chăng DBHB có hại cho Đảng, làm Đảng mất quyền độc tài ?” ( Nongvandan)

Bà con ở Đông Âu bây giờ khổ lắm ! không còn Đảng lãnh đạo , kinh tế ăn nên làm ra, lắm tiền nhiều của đâm ra lo lắng không biết để đâu cho hết tiền, đành phải đi làm từ thiện ! Ở Đông Đức  ( cũ ) bây giờ cũng vậy , từ ngày Đảng Cộng sản ngoẻo tới giờ, mất phương hướng chẳng còn biết đến đói nghèo là gì . Khổ ơi là khổ !” ( Sao Đêm).

Nếu Đảng ta không giải phóng Miền Nam thì hôm nay Miền Nam sẽ ra sao? Chắc cũng khổ như Hàn Quốc là cùng !” ( Nongvandan)

Phải nhận rằng các bạn này bình luận hay quá , Kỷ tôi có viết gì thêm cũng bằng thừa. Xin kết thúc bằng mấy vần thơ:


Mấy từ Diễn Biến Hòa Bình
Mà sao Đảng lại sợ kinh thế này
Bấy lâu đè cổ dân gầy
Đảng lo dân đá Đảng bay ra đường


Trần Thế Kỷ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét