Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Lãnh đạo Việt Nam "xuất hiện" trong cuộc biểu tình tại Philippines



Lãnh đạo Việt Nam "xuất hiện" trong cuộc biểu tình tại Philippines




DL - Hơn chục bạn trẻ Việt Nam biểu tình ngay trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Makati, Philippines vào trưa ngày 24/7/2016. Đặc biệt, cuộc biểu tình này còn có "sự xuất hiện" của "tứ trụ" Việt Nam.







Nhóm người này đeo mặt nạ là hình của những người lãnh đạo cấp cao Việt Nam như Trần Đại Quang, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc…


Dan, một bạn trẻ Việt Nam đang sống tại Philippines, cũng là người nghĩ ra ý tưởng này chia sẻ: "Những nước đi qua tôi thấy môi trường chính trị của họ rất cởi mở. Người dân nói về lãnh đạo của mình một cách thoải mái, xem xét và có thể chất vấn họ có làm được gì cho dân hay không. Ở môi trường Việt Nam, người dân có một khoảng cách rất lớn với quan chức chính phủ. Chính vì lẽ đó có nhiều phần đông chẳng quan tâm và chẳng biết lãnh đạo đất nước là ai."


Họ mang theo nhiểu biểu ngữ với đủ màu sắc có nội dung cải biên lại những phát biểu nổi tiếng của nhiều lãnh đạo Việt Nam như "Tình hình Biển Đông có gì mới không?", "Không đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viễn vông", "Còn cái lai quần cũng kiện", "Mình phải thế nào người ta mới kiện chứ"...


Ngoài ra, còn có nhiều biểu ngữ viết bằng tiếng Anh và tiếng Trung với nội dung Chúc mừng Philippines thắng kiện và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng phán quyết của Toà trọng tài Thường trực.


Với những cách thức trẻ trung, mới lạ pha một chút hài hước trong cuộc biểu tình này, Dan mong muốn truyền tải thông điệp về chính trị, xã hội đến người dân một cách nhẹ nhàng, gần gũi nhất để tạo cho mọi người tìm hiểu, ý thức về quyền công dân của mình.


"Ý tưởng đeo mặt nạ hình lãnh đạo, mục đích làm cho người dân và lãnh đạo gần nhau hơn, thấy họ cũng chỉ là người bình thường, họ cũng có những quyền như chúng ta, cũng phải chịu sự trừng phạt trước pháp luật nếu họ làm sai, người dân bầu ra thì người dân phải hiểu về biết về họ."



*Một số hình ảnh cuộc biểu tình:






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét