Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Người Việt tại Adelaide đồng hành cùng ngư dân Miền Trung



Người Việt tại Adelaide đồng hành cùng ngư dân Miền Trung

23/07/2016








(CTM Media) – Vào lúc 11 giờ sáng ngày hôm nay, Thứ Bảy 23 Tháng Bảy 2016, Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Nam Úc, phối hợp với các tổ chức tại Nam Úc như Đảng Việt Tân, quý vị cao niên, các cựu quân nhân, các văn nghệ sĩ, đại diện tôn giáo, đã tổ chức một cuộc biểu dương để đồng hành và chia sẻ cùng đồng bào trong nước về thảm trạng cá chết, biển ô nhiễm, người dân mất trắng tài sản và công ăn việc làm, thêm vào đó còn bị nhà nước CSVN đàn áp, hành hung, đả thương trầm trọng khi cất lên tiếng nói để bảo vệ con người, bảo vệ đất nước, bảo vệ quê hương.

Cuộc tuần hành khởi đi từ Trung Tâm của Cộng Đồng sau nghi thức thượng kỳ. Đoàn biểu tình gồm trên 100 đồng hương , trang bị cờ vàng phấp phới và tràn đầy biểu ngữ băng rôn đã tuần hành trên con đường chính Hanson Road là trung tâm sinh hoạt thương mại của nguời Việt tại đây. Đoàn đã dừng lại bên bờ  sân vận động đầy cỏ xanh để giương biểu ngữ, hô khẩu hiệu và phát biểu cảm tưởng.

Lần lượt, các vị đại diện Cộng Đồng, Đảng Việt Tân, tôn giáo, quân nhân, văn nghệ sĩ đã phát biểu nói lên nỗi khổ cơ cực của người dân do thảm hoạ Formosa gây ra với sự đồng loã, vô trách nhiệm và tàn ác của nhà cầm quyền CSVN lồng trong âm mưu thâm độc của Cộng Sản Trung Quốc.

Những xe cộ và bộ hành qua lại đông đúc trên đường đã hiếu kỳ ngắm nhìn những biểu ngữ nói lên thảm cảnh mà CSVN đã gây ra cho người dân.

Sau cuộc tuần hành, đoàn biểu tình trở về lại Trung Tâm Cộng Đồng để cùng nhau thưởng thức món phở và ly trà cà phê nóng do Cộng Đồng nấu đặc biệt để chiêu đãi trong tinh thần ủng hộ của mọi người.

Sau đây là một số hình ảnh của cuộc biểu tình may mắn có một ngày nắng đẹp chan hoà giữa mùa Đông Nam Bán Cầu.




Tuan hanh 1.jpg
Lễ thượng kỳ trước khi khởi hành

Tuan hanh 2.jpg
Đoàn biểu tình đi trên đường Hanson Road

Tuan hanh 3.jpg

Tuan hanh 4.jpg


Tuan hanh 5.jpg


Tuan hanh 6.jpg


Tuan hanh 7.jpg


Tuan hanh 8.jpg
Một cựu quân nhân phát biểu

Tuan hanh 9.jpg
Một đảng viên Việt Tân phát biểu

Tuan hanh 10.jpg


Tuan hanh 11.jpg


Tuan hanh 12.jpg
Ông Lê Quang Tín, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do/Nam Úc

Tuan hanh 13.jpg


Tuan hanh 14.jpg




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét