Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Hơn 100 bệnh nhi ung bướu được nhận quà tại Chùa Liên Trì



Hơn 100 bệnh nhi ung bướu được nhận quà tại Chùa Liên Trì






VRNs (08.04.2013) - Sài Gòn - Vào lúc 10g00 sáng Chúa Nhật, ngày 07/04/2013, 96 em thiếu nhi bị bệnh ung thư đã được phụ huynh đưa đến chùa Liên Trì, quận 2, nhận quà của bác sĩ Phan Minh Hiển (Pháp) và các ân nhân. Hòa Thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì đã mời đại diện các tôn giáo như Công giáo, Hội thánh Tin Lành Lutheran Việt Nam, Cao Đài Chính thống đến cầu nguyện cho các em bệnh nhân trước khi phát quà.


Về phía Phật giáo có Hòa Thượng Thích Không Tánh, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội và Thượng Tọa Thích Viên Hỷ, Văn phòng Viện Hóa đạo của GHPGVNTN. Về phía Công giáo có Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, DCCT Sài Gòn và hai giáo dân. Về phía Hội thánh Tin Lành Lutheran Việt Nam có Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Tổng thư ký đến từ Trà Vinh. Có 6 đại diện Cao Đài Chính thống, Chánh Trị sự Hứa Phi cùng với các Hiền Huynh và Hiền Tỉ. Ngoài ra, có hai phật tử là bà Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày và bà Lư Thị Thu Trang, thành viên Khối 8406. Phụ huynh và các bệnh nhi ung bướu đã có mặt tại Chùa Liên Trì, ngồi chật cả chánh điện của Chùa. Khoảng 10 giờ, đại diện các tôn giáo đã tiến ra để cầu nguyện cho các em tùy theo tôn giáo của mình. Trong số các em bệnh nhi và phụ huynh có người theo Đạo Phật, Công giáo, Tin lành hay Cao Đài.






Mỗi em bệnh nhi ung bướu nhận được một bao thư 400.000 đồng, một con gấu bông và một túi ni-lông bên trong có 1 hộp bánh và 8 hộp sữa. Ngoài ra, các em trên 5 tuổi còn được tặng mỗi em một nam châm hình trái tim để chữa trị những cơn đau đớn.


Buổi phát quà kết thúc khoảng 10g45 và những người tham dự ở lại dùng cơm chay với nhà Chùa trước khi ra về.


Ban tổ chức đã dự trù 120 phần quà và buổi chiều cùng ngày có thêm 14 em được phụ huynh đưa đến Chùa nhận quà.





Được biết có khoảng từ 5 đến 10 công an chìm tập trung bên nhà đối diện để theo dõi việc phát quà cho các trẻ em bệnh ung bướu. Tuy nhiên, cũng như lần phát quà trước vào ngày 27/01/2013, công an không manh động mà chỉ theo dõi và chụp hình, quay phim tuy ít máy hơn lần trước. Không thấy những khuôn mặt công an chìm hôm 27/01 nữa mà chỉ toàn những khuôn mặt lạ!


Mặc dù khu đất đối diện Chùa Liên Trì hiện đã giải tỏa trắng, nhưng vẫn để lại một căn nhà cấp 4 duy nhất nhằm mục đích theo dõi Hòa Thượng Thích Không Tánh và các thầy trong Chùa. Được biết những người sống trong căn nhà này được đưa vào làm trong cơ quan chính quyền để phục vụ cho việc theo dõi trên.







Phụ huynh đưa các em về lại bệnh viện Ung Bướu


Phái đoàn chụp hình lưu niệm








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét