Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

VI ANH - CÒN NHIỀU ĐOÀN VĂN VƯƠN NỮA





Vũ khí của Đoàn Văn Vươn



VI ANH - CÒN NHIỀU ĐOÀN VĂN VƯƠN NỮA

Dù CS kể cả Trung Cộng và Việt Cộng có ba đầu sáu tay, điều thiên binh vạn mã cũng không thể dẹp dứt được phong trào người dân đứng lên đấu tranh giành lại, bảo vệ tài sản chánh đáng của mình bị Đảng CS cướp giựt. Dù Việt Cộng có cưỡng bức công lý và đạo lý một cách thô bạo khi buộc và gán tội cho Kỹ sư Đoàn văn Vươn giết người thi hành công vụ một trong vụ án theo tinh lý pháp luật (esprit de la loi) hoàn toàn hà tì về hình thức trong thủ tục tố tụng và vô căn cứ pháp lý, không yếu tố cấu thành tội phạm về nội dung vì có con ma đít đỏ cán bộ, đảng viên, công an, cảnh sát CS nào chết đâu mà dùng tội danh giết người – thì CSVN cũng không thể đảo ngược được phong trào “Dân Oan” ở Việt Nam. Bao lâu mà CS không trả quyền sở hữu đất đai lại cho người dân thì còn phong trào dân oan vì đó là hành động đấu tranh tự vệ sinh tồn chánh đáng của người dân, thuộc bản chất con người như bản năng bất giác nháy mắt khi bụi bay vào.


Thực vậy, từ khi sanh ra, người Việt đã nghe mẹ hát ru “Con ơi nhớ lấy câu này. Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.” Và từ khi lọt lòng mẹ, trẻ sơ sinh đã hành động theo bản năng tư hữu, mó được cái gì như núm vú của mẹ là giữ chặt.


Thế mà CS qua xảo thuật bá đạo khủng bố làm cho dân sợ và tuyên truyền dối gạt, CS áp đặt công thức đất đai là sở hữu của toàn dân do nhà nước quản lý, mà nhà nước là do đảng CS nắm gọn vào trọn trong tay.Thật là một loại cướp đất của dân trắng trợn và trần truồng của CS trong thời CS. Thật là một quái thai trong lịch sử Nhân Loại.


Nên người dân phải “Tức nước phải vỡ bờ” CS. Người dân chống lại là chuyện phải đến, rất bình thường, không có gì xa lạ cả. Đó là lý do tại sao cả Thế Giới Tự do chống Cộng sản. Đó cũng là lý do Đế Quốc CS sớm nở tối tàn, chết yểu chưa đầy 75 năm ở Liên xô và Đông Âu, chỉ còn lại vài ba nước loe hoe như mấy sợi râu còi.




Phong trào Dân Oan VN nổi lên từ bắc chí nam, từ đông sang tây, khắp nước. Phong trào Dân Oan nổi lên trong các tôn giáo. Hàng vạn cá nhân và pháp nhân tôn giáo Dân Oan đứng lên,lên toà xuống tỉnh, khiếu nại, khiếu tố, đấu tranh trực diện. Đây là một phong trào nhân dân, không nhà cầm quyền nào có thể đảo ngược được.


CS điên đầu, bí lối, chỉ còn biết trấn áp. Sức ép càng nhiều sức bật càng cao. Sự chống đối của dân oan VN đang tiến qua giai đoạn đến bất tuân hành dân sự như mới đây cả trăm dân oan ở Mỹ Tho tụ tập la ó, chưởi mắng chủ tịch Tiền Giang đã trấn áp dân không cho gặp Chủ Tich Nước Trương tấn Sang.


Như vụ Kỹ sư Nông Nghiệp Đoàn Văn Vươn đã cùng gia đình dùng mìn và súng tự chế chống trả, làm 6 công an và bộ đội bị thương khi hàng 100 công an, bộ đội tấn công cưỡng chế, cưỡng chiếm đất đai của Anh, do Anh và gia đình đã dùng con tim, khối óc, máu, nước mắt, mồ hôi, tạo lập trên đất ven bồi bờ biển. Kỹ sư Đoàn Văn Vươn là một người nông dân có ăn học, đậu kỹ sư nông nghiệp. Biến cố đời Anh xảy ra năm Anh 49 tuổi, vào cái tuổi già dặn khôn ngoan, sức khỏe sung mãn nhứt của đời người. Anh không hành động theo cảm tính nhứt thời bị kích động. Anh hành dộng có tính tóan, chuẩn bị phương tiện bảo vệ quyền lợi của mình sau nhiều ngày Đảng Nhà Nước và nhà cầm quyền địa phương đưa Anh vào con đường cùng, phải chiến đấu tự vệ hay là chết. Con ong, con kiến, con trùng, con dế mà dày xéo nó, có chết nó cũng phản ứng sinh tồn, chống trả.


Không có vua chúa, quan lớn quan nhỏ nào, không có Đảng Nhà Nước nào, không có chế độ nào, nhà cầm quyền nào, không có đạo lý, pháp lý nào, không có nhơn danh cái gì, viện lẽ này hay lý nọ để nhà cầm quyền có thể lấy đất này của Anh và gia đình Anh được.




Vụ gia đình Kỹ sư Nông Nghiệp Đòan văn Vươn dùng vũ khí tự chế chống công an, bộ đội đến cướp đất của người dân, không phải là vụ đầu hay vụ chót trong hai chế độ CS lớn còn sót lại ở Á châu: Trung Quốc CS và Việt Nam Cộng CS.


Bên TC giáp ranh với VNCS, ngày 21 tháng 12 năm 2011, 13 ngàn dân làng Ô Khảm phẫn uất, nổi dậy chống nhà cầm quyền cướp đất của dân.Tất cả cán bộ đảng viên phải chạy trốn. Một thời gian sau tử thủ, dân oan Ô Khảm đã thắng.


Theo Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội của TC, trong 20 năm gần đây, khoảng 6,7 triệu mẫu ruộng đất bị trưng thu, người dân bị lỗ 1000 tỷ nhân dân tệ (160 tỷ đôla). 50 triệu nông đã mất trắng đất cày và trong 20 năm tới, đạo binh «người cày không ruộng» tăng thêm 67 triệu nữa. 67% những vụ nổi dậy, bắt nguồn từ trưng thu đất đai. Theo giáo sư Tôn Lập Bình, đại học Thanh Hoa, trong năm 2010, mỗi ngày xảy ra ít nhất 500 «sự cố tập thể».


Còn ở VNCS có cả một phong trào dân oan bị Đảng Nhà Nước cướp giựt đất như kiểu Anh Đòan văn Vươn bị. Người dân Việt ở thành thị, lẫn nông thôn đều bị, bị từ Bắc, chí Nam, lên Cao Nguyên đều bị. Một “đại biểu nhân dân” của cái Quốc Hội “đảng cử dân bầu” báo động trước Quốc Hội, 80% các vụ thưa kiện ở VN liên quan đến vấn đề trưng thu, cưỡng hành trung thu đất đai của dân.


Rõ ràng – nói theo kiều bình dân - vấn dề Dân Oan là một khúc xương, CS - TC lẫn VC- nuốt không vô, đang mắc nghẹn, không có cách nào móc ra, có thể chết Người dân Việt trong ngoài nước, yêu nước thương dân, đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyển VN, không thể không giúp cho Dân Oan, không thể không kết hợp với phong trào và mặt trận bình dân quan trọng này./.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét