Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

CỤC TRƯỞNG NGUYỄN CHÍ THÀNH NÓI: “KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐỔI TIỀN Ở THỜI ĐIỂM NÀY”... NHƯNG NGƯỜI DÂN VẪN CÓ THỂ HIỂU: “SẼ ĐỔI TRONG NAY MAI”?




CỤC TRƯỞNG NGUYỄN CHÍ THÀNH NÓI: “KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐỔI TIỀN Ở THỜI ĐIỂM NÀY”... NHƯNG NGƯỜI DÂN VẪN CÓ THỂ HIỂU: “SẼ ĐỔI TRONG NAY MAI”?   

*





Bảng Đỏ (Danlambao) - Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, ông Nguyễn Chí Thành vừa lên báo Lao Động phản bác tin đồn Nhà nước sắp đổi tiền, kèm theo lời khẳng định chắc nịch “Không có chuyện đổi tiền ở thời điểm này”. Bên cạnh đó, ông quan CS còn đổ lỗi việc tỷ giá đồng Đô-la vọt lên đến 21.500 trong nhiều ngày gần đây là do 'tin đồn thất thiệt về việc đổi tiền gây ra. Cũng ngay trong tối ngày 22/4, Ngân Hàng Nhà Nước lập tức phát đi thông cáo báo chí bác bỏ tin đổi tiển được đăng trên Cổng Thông Tin Điện Tử Chính phủ.


Những động thái nêu trên gợi lại sự kiện đổi tiền kinh hãi vào năm 1985. Khi ấy, trước ngày đổi tiền, báo chí của đảng vẫn còn chạy tít hoành tráng 'Bẻ gãy thủ đoạn tung tin đổi tiền của gian thương'. Vậy mà đúng 2 ngày sau, ngày 14/09/1985, lệnh đổi tiền được ban hành. Người dân chỉ được đổi tiền trong một buổi sáng với số lượng giới hạn. Tiền cũ bỗng chốc trở thành tiền âm phủ, hàng triệu gia đình sạt nghiệp, có người phẫn uất mà trở nên điên dại.


Trở lại với những diễn biến gần đây, Ngân hàng Nhà nước tuyên bố đã bán ra thị trường 10,1 tấn vàng để 'hạ nhiệt' giá vàng trong nước. Vậy mà giá vàng Việt Nam có lúc lại cao hơn giá thế giới đến 7 triệu đồng/lượng. Sự bất thường đến mức quái đản này khiến nhiều ông chuyên gia kinh tế bó tay, không giải thích nổi.


Điểm qua những gì đang diễn ra, tình hình đang có chiều hướng giống hệt vụ đổi tiền 1985. Nếu bà con muốn biết rõ hơn, xin tìm đọc  Chương 10 - Đổi Mới, quyển Bên Thắng Cuộc của ông nhà báo Huy Đức. So với sự kiện đổi tiền 1985, những gì năm 2013 đang diễn ra y chang.   


Thời buổi kinh tế khó khăn, người dân cũng chỉ biết cố sống cho qua ngày đoạn tháng. Kinh nghiệm dưới chế độ cộng sản đã dạy rằng: Tin lời mấy ông quan chức CS thì đến cái quần lót không có mà mặc! Đến ông TT Nguyễn Tấn Dũng nói mà người dân còn không tin, cỡ quan chức hạng tép riu như ông cục trưởng ngân hàng mà đã khẳng định thì dân càng phải đề phòng.


“Không có chuyện đổi tiền ở thời điểm này” - thời điểm này là thời điểm nào? Hôm nay hay tuần này, tháng này?


Rồi sợ dân chưa tin, ông cục trưởng Nguyễn Chí Thành đưa ra thêm nhiều dẫn chứng, trong đó có đoạn: "để in được lượng tiền mặt như thế thì phải mất vài năm. Chi phí cho thực hiện kế hoạch đổi tiền như thế là vô cùng lớn. Do đó không thực hiện dễ như nhiều người suy diễn".  Nghe mà nực cười, đợt đổi tiền năm 1985, mấy ông chóp bu CS cũng bí mật nhờ các nước 'XHCN anh em' in tiền trước, bí mật vận chuyển đến từng địa phương, rồi đùng một cái ông Phạm Văn Đồng ban hành lệnh đổi tiền khiến nhân dân trở tay không kịp.


Chưa dừng lại ở đó, chính ông cục trưởng Ngân hàng còn đổ lỗi việc tỷ giá đồng Đô-la vọt lên đến 21.500 trong nhiều ngày là do 'tin đồn thất thiệt' đổi tiền gây ra. Nhớ lại hồi năm 1985, nếu người dân không nghe vào tin đồn mà lo trước khi đổi tiền thì chắc chắn nhiều nhà đã chết đói.


Mới đầu nghe tin CS đòi đổi tên nước, Bảng Đỏ tui đã linh cảm thấy chuyện chẳng lành, có điều nghĩ mãi không ra cha con CS tính bày trò gì? Sau, nhờ đọc thấy một số bài viết cảnh báo âm mưu đổi tiền được đăng tải nhanh chóng trên Danlambao, tui mới vỡ lẽ thêm về âm mưu thâm độc cướp của nhân dân thông qua chiêu bài đổi tên nước.


Sống dưới chế độ CS, nghe CS nói láo riết quen tai, vậy mà khi thấy ông cục trưởng Ngân hàng lên báo chí thề thốt 'không đổi tiền' bỗng khiến Bảng Đỏ tui không khỏi bật cười. Thôi đi mấy cha, giờ là năm 2013 chứ không phải 1985, bể mánh hết rồi!


Riêng đối với gia đình, Bảng Đỏ tui đã quyết định đổi hết sang tiền đô-la từ lâu. Mới đây vừa đổi thêm một đợt nữa sau khi có tin đổi tiền, mặc dù giá đổi cao hơn trước, nhưng thà mất chút ít còn hơn là mất trắng tất cả vào tay CS.






* Nguyên tựa của tác giả:

Có hay không chuyện đổi tiền?          



______________


TRÍCH 2 NHẬN XÉT:





Điểm huyệt USA
Chiêu dương đông kích tây này cũ rích nhưng VC lại thường xuyên áp dụng, bà con hãy cảnh giác,không nên giữ tiền hình nộm Hồ trong nhà, cũng đừng xách tiền đi mua vàng 9999 dổm của VC bán, hãy đổi qua USD giữ trong nhà cho chắc cú nếu có tiền.tụi này nó đang thu vàng thật 9999 trong dân và tung 9999 giả của tụi nó theo sự hiến kế của quân sư quạt mo Bắc Kinh nhằm cứu vớt phần nào kinh tế trong nước trước khi sát nhập với đại háng thúi./.








Đừng nghe những gì cộng sản nói USA  
Sau khi chiếm miền Nam VN, bọn cộng sản chúng nó đã nhiều lần đổi tiền và cướp trắng tài sản của người dân miền Nam với những câu nói như: tin đồn thất thiệt / xuyên tạc của bọn phản động, v.v. Nhưng miền Nam VN không vì thế mà nghèo - vì dollars và vàng thì không cần đổi, ngược lại những thứ nầy lại giá trị cao kể cả trong lẫn ngoài lẫn thổ VN (nước ngoài). Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu có câu nói đã được lịch sử chứng minh với thời gian: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm".

    


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét